ศิลปินแกรมมี่ ผู้ขับร้อง “เพลงจิตอาสา” ปลื้มปีติ เข้ารับเข็มที่ระลึกและเหรียญแพรแถบพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

อังคาร ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๔๔
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลอากาศตรี สุพิชัย สุนทรบุระ รองเลขาธิการพระราชวัง เชิญเข็มที่ระลึกและเหรียญแพรแถบพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 โดยมีคณะผู้บริหาร และศิลปิน บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ผู้ร่วมขับร้องและผู้จัดทำ "เพลงจิตอาสา" ได้เข้าร่วมในพิธีรับพระราชทานเข็มที่ระลึกและ

เหรียญแพรแถบพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้แก่ ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน), บุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยศิลปิน เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์, พลพล – ทชภณ พลกองเส็ง, ไมค์ ภิรมย์พร – พรภิรมย์ พินทะปะกัง, ต่าย – อรทัย ดาบคำ และ ที – พิพิธพล พุกกะณะสุต, ชวัลวิทย์ ยิ่งยศเสนี ผู้แต่งคำร้อง และทำนอง, ทฤษฎี ศรีม่วง ผู้เรียบเรียงและดูแลการร้อง, รัฐการ น้อยประสิทธิ์ ครีเอทีฟและดูแลงานผลิตมิวสิควีดีโอ โดยพิธีจัดขึ้น ณ อาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส

สำหรับ "เพลงจิตอาสา" พร้อมมิวสิควิดีโอนี้ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้จัดทำ ขึ้น 2 รูปแบบ ได้แก่ รูปแบบประมวลภาพกิจกรรมจิตอาสา และรูปแบบภาพวาดการ์ตูนประกอบเพลง เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้จิตอาสาที่ร่วมกันทำความดี เกิดความภาคภูมิใจ ซาบซึ้งถึงคุณค่าของความเป็น จิตอาสา ความเสียสละ ความสามัคคี โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน จัดทำเป็นทำนองเพลงมาร์ช มีเนื้อหาเชิญชวนให้คนไทยร่วมกันทำความดี ด้วยการเป็นจิตอาสา เพื่อพัฒนาสังคมและประเทศชาติสืบไป

เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์ เปิดเผยว่า

"ถือเป็นเกียรติอย่างที่สุดครับที่ในวันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานเข็มที่ระลึกและเหรียญแพรแถบพระราชพิธีบรมราชาภิเษกให้กับพวกเราทุกคน เป็นสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต และสำหรับเพลงจิตอาสา เป็นเพลงที่สร้างความสามัคคี ชวนให้เราทุกคนได้ช่วยเหลือกัน การทำความดีทุกคนสามารถทำได้ ช่วยเหลือเกื้อหนุนกันได้ในทุกอย่าง เรื่องราวของเพลงตอกย้ำให้เราทำความดี รักที่จะทำดี มีความสุขที่จะทำดี ทุกคนทุกวัยได้มาร่วมกันทำความดี ร่วมกันเป็นจิตอาสา มองไปทางไหนก็มีแต่คนเป็นจิตอาสาช่วยเหลือกัน เป็นเพลงที่รวมให้ทุกคนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ทำให้ชุมชนเราเกิดความรักสามัคคี ประเทศชาติมีแต่ความร่มเย็นเป็นสุข อยากฝากถึงคนไทยทุกคนนะครับ หมั่นทำความดี คิดดี ทำดี พูดดี พวกเราขอเป็นกำลังใจให้ตลอดไปครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4