แฟชั่นสายมู สวมความเชื่อ เสริมจิตใจ

พุธ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๐๘
หลายคนอาจจะเคยได้ยินคำว่า "มูเตลู" มาบ้าง โดยคำนี้หมายถึงกลุ่มคนที่นิยมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และมีศรัทธาความเชื่อในด้านต่างๆ เมื่อพูดถึงความเชื่อหรือวัตถุมงคล เรื่องนี้มีความเกี่ยวโยงกับคนไทยมานานมากแล้ว สมัยก่อนการสวมใส่เครื่องรางของขลัง มักนิยมกันในหมู่ผู้ชาย และมักจะเป็นคนที่มีอายุรุ่นพ่อ รุ่นลุง หรือมากกว่านั้น แต่พอมาถึงสมัยนี้ "ความเชื่อ" กับ "แฟชั่น" จู่ๆ ก็กลายเป็นเทรนด์ใหม่ที่น่าสนใจ เพราะมีดาราและเซเลบบริตี้ใส่เครื่องประดับสายมูโชว์ความงาม อวดความขลังกันรัวๆ ทำให้วัยรุ่นหนุ่มสาวยุคใหม่ให้ความสนใจหันมาใส่เครื่องรางเป็นแฟชั่นราวกับเป็นเครื่องประดับจากดีไซน์เนอร์แบรนด์ดังกันมากมาย

แล้วที่แตกต่างจากสมัยก่อนอย่างเห็นได้ชัดก็คือ เครื่องรางเหล่านี้ได้รับการออกแบบหรือดีไซน์ใหม่ให้สวยเก๋ และดูทันสมัยมากขึ้น ทำลายภาพจำเครื่องรางของขลังที่ดูน่ากลัวหรือดูเชยในอดีต ทั้งยังสามารถนำมามิกซ์แอนด์แมตช์เข้ากับแฟชั่นการแต่งตัวทั่วไปได้หลากหลายอีกด้วย ทำให้วงการแฟชั่นและเครื่องประดับของไทยมีสีสันเพิ่มขึ้นมามากทีเดียว

Chada Amulet

ชฎา อมูเลท (Chada Amulet) อีกหนึ่งแบรนด์จิวเวอร์รี่ที่ปฏิวัติวงการเครื่องรางและเครื่องประดับ ดึงความเชื่อของไทยแต่โบราณมาจับคู่กับแฟชั่นได้อย่างลงตัว ออกมาเป็นเครื่องประดับร่วมสมัย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติด้วยพุทธคุณทางใจ เสริมความเชื่อด้านการเงิน การงาน ความรัก สุขภาพ อำนาจ บารมี และแคล้วคลาดปลอดภัย

Vicky Burmese Amber & Gems

กูรูด้านอำพันพม่าหรือ Burmite ที่มีชิ้นงานอำพันพม่าหลากหลายและแปลกใหม่มาให้ผู้ที่ชื่นชอบอำพันพม่า หรือฟอสซิลอำพันคอยเก็บสะสมกันเรื่อยๆ อำพัน หรือที่คนโบราณเรียกยางสน เชื่อกันว่าช่วยเสริมมงคลด้านการปกป้องคุ้มครอง รวมถึงเสริมความมีชีวิตชีวาและเรื่องสุขภาพ ในด้านการบำบัดนั้นเชื่อว่าอำพันมีคุณสมบัติช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดและบรรเทาพลังงานด้านลบ

Gemories

แบรนด์เครื่องประดับน้องใหม่มาแรงที่ใช้นวัตกรรมเปลี่ยนอัฐิหรืออินทรีสารของบุคคลหรือสัตว์เลี้ยงอันเป็นที่รักให้กลายเป็นอัญมณีมีค่า เป็นนวัตกรรมใหม่ที่เลียนแบบการเกิดพลอยตามธรรมชาติ ทำให้ช่วยเก็บความทรงจำอันล้ำค่าไว้ในรูปแบบที่สวยงาม เป็นเครื่องประดับใส่ติดตัวและสามารถสัมผัสได้ เมื่อก่อนอาจจะมีพระเครื่อง หรือความเชื่อต่างๆ เป็นพื้นฐานชีวิตให้คนเราหาที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ แต่เครื่องประดับจาก Gemories ให้ความสำคัญกับความทรงจำและคุณค่าทางใจส่วนบุคคลที่ไม่มีมูลค่าใดๆ มาเปรียบเทียบกันได้

ที่เล่าให้ฟังมาทั้งหมด แค่อยากจะบอกว่าเครื่องประดับแต่ละแบบนั้นนอกจากจะมีความสวยงาม เก๋ไก๋ ใส่แล้วไม่เชย สิ่งที่สำคัญสูสีตีคู่กันมาคือคุณค่าทางใจของผู้สวมใส่ทั้งด้านความรัก ความเชื่อและพุทธคุณต่างๆ ซึ่งในงาน Bangkok Gems & Jewelry Fair ครั้งที่ 64 ที่จะจัดขึ้นวันที่ 10-14 กันยายน 2562 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี นี้ มีเครื่องประดับที่มีทั้งมงคล ดีต่อใจและเงินในกระเป๋ามาให้เลือกมากมายหลากหลายรูปแบบ ใครกำลังหาของเสริมใจและเสริมมงคล ห้ามพลาดงานนี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bkkgems.com

หากใครจะเดินทางมาชมงาน ยังไม่มีตั๋วเครื่องบิน ทางการบินไทย ใจดี มอบโปรโมชั่นบัตรโดยสารราคาพิเศษกว่า 30 เส้นทางสู่กรุงเทพ อาทิ เชียงใหม่ ภูเก็ต ฮ่องกง สิงคโปร์ ปีนัง กัวลาลัมเปอร์ โซล โตเกียว โอซาก้า ไทเป แฟรงค์เฟิร์ต สต๊อคโฮล์ม ลอนดอน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ชาวไทยในต่างจังหวัดและชาวต่างชาติ ที่สนใจเข้าร่วมงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 64 เช็คเส้นทางบินราคาพิเศษทั้งหมดได้ที่ http://bit.ly/2TCgVtP

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ