3 สวิงสาว ไทยแอลพีจีเอ รับสุดตื่นเต้นหวด ไทยแอลพีจีเอ มาสเตอร์ส

พุธ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๑๓
อาภิชญา ยุบล, กุลธิดา พราหมพันธุ์ และ ตรีฉัตร จีนกลับ สามโปรสาวแห่งศึก ไทยแอลพีจีเอ ยอมรับว่าสุดตื่นเต้นกับการจะได้ลงหวดในศึกกอล์ฟอาชีพสตรีรายการยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี รายการ "ทรัสต์ กอล์ฟ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2019" ที่จะมีการแข่งขันขึ้นต้นเดือน กันยายนนี้ ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ ถนนรามอินทรา กรุงเทพมหานคร

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ซึ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ บริษัท ทรัสต์ กอล์ฟ จำกัด และบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดการแข่งขันชิงเงินรางวัล 4 ล้านบาท ในระหว่างวันที่ 4-6 กันยายนนี้ ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ ถนนรามอินทรา กรุงเทพมหานคร และเป็นการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมในการจัดอันดับโลก โดยแมตช์นี้จะเป็นแมตช์ ไตรแซงชั่น ของ 3 ทัวร์ระหว่าง ไทยแอลพีจีเอ, เอแอลพีจีเอ (ออสเตรเลีย) และ ซีแอลพีจีเอ (จีน)

"โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล โปรสาววัย 17 ปีจาก สระบุรี อันดับ 2 ตารางทำเงินรางวัลสะสมของฤดูกาลนี้ ออกมายอมรับว่า "นี่เป็นรายการใหญ่สำหรับนักกอล์ฟสาวไทยทุกคน นอกจากนั้นยังมีเงินรางวัลก้อนโตให้ลุ้นอีกด้วย รวมถึงการจะได้มีโอกาสกระทบไหล่กับนักกอล์ฟอาชีพจากประเทศอื่นๆ เพื่อทำให้เกิดประสบการณ์ใหม่ๆอีกด้วย

เจ้าของแชมป์ ไทยแอลพีจีเอ 2019 สนาม 3 กล่าวว่า "สำหรับความพร้อมในตอนนี้ถือว่าเต็มร้อย เหลือแค่เรื่องความมั่นใจอย่างเดียวเท่านั้น โดยส่วนตัวก็ฟิตซ้อมในทุกชอตที่ผิดพลาด และยังไม่แม่นยำ รวมถึงการซ้อมพัตต์มากขึ้นด้วย ซึ่งมันสำคัญกับโอกาสในการทำแต้มในแต่ละหลุม โดยผลงานของตัวเองในปีนี้ ก็ถือว่า ขึ้นๆลงๆ แมตช์ไหนทำได้ดีก็จะมีความมั่นใจ แต่โดยรวมยังถือว่าดี เพราะติดท๊อป 10 อยู่หลายแมตช์เหมือนกัน ก็อยากจะเห็นแฟนกอล์ฟเข้ามาเชียร์กันเยอะ อีกอย่างที่สนามปัญหาที่มีสภาพสนามที่สวยงาม และท้าทาย"

ด้าน "โปรป๊อบ" กุลธิดา พราหมพันธ์ รุคกี้สาวดาวรุ่ง วัย 17 ปีจาก ปทุมธานี ออกมายอมรับว่า "ตื่นเต้นมาก นี่เป็นหนที่ 2 ที่ลงเล่นในรายการนี้ ปีที่แล้วเล่นในฐานะมือสมัครเล่น แต่ปีนี้เล่นในฐานะมืออาชีพหนแรก ก็อาจจะแตกต่างจากปีที่แล้วเล็กน้อย แต่ส่วนตัวก็ซ้อมมาเยอะ และเตรียมพร้อมเต็มที่ ก็อยากจะเล่นด้วยความสุข และมีรอยยิ้ม"

โปรป๊อบ ที่เป็นเจ้าของแชมป์ ไทยแอลพีจีเอ ครั้งแรก ที่รอยัลฮิลล์ส กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา ออกมาเผยต่อว่า "ปีนี้ฟอร์มโดยรวมถือว่าทำได้ดี ไม่ถือว่าดีมากถือว่าอยู่ในมาตราฐานของตัวเอง ปีนี้ในฐานะมืออาชีพเต็มตัวก็ฝากให้ทุกคนเป็นกำลังใจ และจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด"

ขณะที่ "โปรมายด์" ตรีฉัตร จีนกลับ โปรสาววัย 23 ปี จาก กทม. ที่เพิ่งปลดล็อคคว้าแชมป์อาชีพแรกให้ตัวเองในการแข่งขันสนามที่ 5 ของฤดูกาลที่ สนามปาล์มฮิลส์กอล์ฟคลับ แอนด์ เรสซิเดนซ์ กล่าวถึงการลงเล่นในศึก "ทรัสต์ กอล์ฟ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2019" ว่า "ตื่นเต้นมากที่จะลงแข่งในรายการนี้อีกหน เหมือนเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ซึ่งต้องขอขอบคุณทางสมาคมกอล์ฟอาชีพสตรี ที่จัดให้มีการแข่งขันดีๆแบบนี้ให้นักกอล์ฟสาวไทยมีโอกาสสัมผัสนักกอล์ฟต่างชาติ"

"สำหรับตัวเองหลังจบซีซั่นที่แล้ว ก็กลับมาแก้ไขข้อผิดพลาดของตัวเอง ฝึกซ้อมชอตต่างๆ และรวมถึงสภาพร่างกายอย่างเป็นระบบมากขึ้น และได้มีโอกาสทดสอบ ลองผิดลองถูกมาโดยตลอดกับการแข่งขันในไทย และต่างประเทศ ทำให้พัฒนาตัวเองขึ้นไปมาก ปีนี้พร้อมเต็มที่แน่นอน ผลงานของตัวเองในปีนี้ถือว่าดีกว่าปีที่ผ่านๆมามาก เพราะคว้าแชมป์อาชีพแรกให้ตัวเองสำเร็จ รวมถึงการคว้าการ์ดทัวร์ที่ จีน และ ไต้หวัน รวมถึงติดท๊อป 10 ทั้งในไทย และต่างประเทศหลายรายการด้วย ก็อยากจะให้ทุกคนเป็นกำลังใจด้วย"

สำหรับแฟนกอล์ฟสามารถติดตามการแข่งขันได้ผ่านการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ในวันพฤหัสบดี ที่ 5 และวันศุกร์ ที่ 6 กันยายน 2562 ตั้งแต่เวลา 13:30 – 16:30 น. ทางทรู สปอร์ต เอชดี 3 (668) และจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน ณ จุดจำหน่ายบัตรหน้าทางเข้าผู้ชม ราคา 500 บาท/ท่าน/ชมได้3วัน มาร่วมลุ้นและเป็นกำลังใจให้กับนักกอล์ฟสตรีของไทย สู้ศึกดวลวงสวิงกับนักกอล์ฟแถวหน้าของไชน่าแอลพีจีเอและออสเตเลี่ยนแอลพีจี สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ https://www.facebook.com/thailpgafanpage/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024