ดาวอาสา พัฒนาวัดเชิงนิเวศ

พฤหัส ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๓๒
กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย นำโดย นายนารินทร์ วงศ์ธนาศิริกุล ผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัย สิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัย และรัฐกิจสัมพันธ์ จัดโครงการ "ดาวอาสา พัฒนาวัดเชิงนิเวศ" ณ วัดเนินกระปรอก อ.บ้านฉาง จ.ระยอง โดยร่วมกับประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ครู และนักเรียนโรงเรียนวัดเนินกระปรอกกว่า 200 คน ทำความสะอาดโบสถ์ ศาลาทำบุญ อาคารเรียน ห้องน้ำ และภูมิทัศน์ภายในบริเวณวัด พร้อมให้ความรู้ด้านการทำ 5ส และการจัดการคัดแยกขยะ โดยเฉพาะพลาสติกเพื่อให้นำไปใช้ประโยชน์ได้ต่อตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) อีกทั้งยังรณรงค์การแต่งกายชุดไทย และส่งเสริมให้มีการใช้ปิ่นโตหรือกล่องข้าวเวลามาทำบุญที่วัด แทนการใช้ถุงพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง เพื่อลดจำนวนขยะในชุมชนที่อาจเล็ดลอดออกสู่สิ่งแวดล้อม โดยได้รับเกียรติจาก นายไพโรจน์ เรืองธุระกิจ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านฉาง เข้าร่วมงาน

กิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการสนับสนุนการพัฒนาวัดเนินกระปรอกสู่การเป็น "วัดเชิงนิเวศ (Eco Temple)" ที่มี 3 หลักเกณฑ์สำคัญ ได้แก่ 'วัดสุขภาพดี' โดยส่งเสริมความร่วมมือภายในชุมชนในการพัฒนาวัดให้เกิดความร่มรื่น เพิ่มความสงบให้แก่ผู้ที่อาศัยและมาทำบุญที่วัด ลดการสูบบุหรี่ และลดการเผาขยะในวัด 'วัดสิ่งแวดล้อมดี' โดยปรับปรุงวัดให้มีความสะอาด มีการจัดการคัดแยกขยะตามประเภท ติดตั้งป้ายรณรงค์ลดการใช้โฟมและพลาติกในพวงหรีด ลดจำนวนขยะที่เกิดขึ้นภายในวัด นอกจากนี้ยังมีการรณรงค์ "แต่งผ้าไทย หิ้วปิ่นโตไปวัด" ทุก ๆ วันพระ และ 'วัดอนุรักษ์พลังงาน' โดยส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ลดการใช้พลาสติกชนิดใช้ครั้งเดียวทิ้ง และสามารถนำขยะที่เกิดขึ้นภายในวัดมาใช้ประโยชน์ต่อได้ ทั้งหมดนี้ เพื่อทำให้วัดและชุมชนเกิดความสุขที่ยั่งยืน และสร้างสังคมที่ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมขับเคลื่อนสู่สิ่งแวดล้อมที่ดียิ่งขึ้นต่อไป

เกี่ยวกับ 'ดาว'

บริษัท ดาว (NYSE: DOW) ผสานพลังของเทคโนโลยีที่มีความหลากหลายที่สุดในภาคอุตสาหกรรมเข้ากับการบูรณาการด้านการผลิต นวัตกรรมเฉพาะด้าน และการดำเนินธุรกิจระดับโลก เพื่อสร้างการเติบโตทางธุรกิจและก้าวสู่การเป็นบริษัทด้านวัสดุศาสตร์ที่มีความโดดเด่นด้านนวัตกรรม การเอาใจใส่ต่อลูกค้า ให้ความสำคัญกับความแตกต่าง และดำเนินงานเพื่อความยั่งยืน ด้วยพอร์ตโฟลิโอทั้งในด้านวัสดุประสิทธิภาพสูง สารตัวกลางในอุตสาหกรรม และธุรกิจพลาสติกที่ครบวงจรและเน้นการตอบสนองตลาดเป็นหลัก ดาวจึงพร้อมที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่เน้นเทคโนโลยีซึ่งมีให้เลือกหลากหลายสำหรับลูกค้าในตลาดที่มีอัตราเติบโตสูง เช่น บรรจุภัณฑ์ โครงสร้างพื้นฐาน และผลิตภัณฑ์ดูแลผู้บริโภค ดาว มีฐานการผลิต 113 แห่งใน 31 ประเทศ มีพนักงานประมาณ 37,000 คน และมียอดขายประมาณ 50 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี พ.ศ. 2561 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชม www.dow.com หรือติดตาม @DowNewsroom บน Twitter

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้