ซีเมนส์ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ มอบตาข่ายดักขยะปากท่อและจัดกิจกรรมเก็บขยะชายหาด เพื่อชุมชนในจังหวัดระยอง

จันทร์ ๐๒ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๔:๑๐
ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ว่าที่ร้อยตรีพิรุณ เหมะรักษ์ (ที่ 3 จากขวา) เข้าร่วมเปิดงาน Siemens Beach Cleaning Day พร้อมด้วย คุณกิตติพล แต่งผิว (ที่ 3 จากซ้าย) รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดระยอง และท่านนายกเทศมนตรี เทศบาลนครระยอง คุณธนิต อังควินิจวงศ์ (ที่ 2 จากขวา) โดยมีคุณมาร์คุส ลอเรนซินี (กลาง) ประธานและหัวหน้าฝ่ายบริหาร บริษัท ซีเมนส์ จำกัด คุณ สุปรียา มกรามณี (ที่ 2 จากซ้าย) รองประธานอาวุโสและหัวหน้าฝ่ายการเงิน บริษัท ซีเมนส์จำกัด และคุณสุวรรณี สิงห์ฤาเดช (ที่ 4 จากซ้าย) รองประธานอาวุโส และหัวหน้ากลุ่มธุรกิจซีเมนส์สมาร์ทอิสฟราสตรัคเจอร์ ให้การต้อนรับ ในการนี้บริษัท ซีเมนส์ จำกัดยังได้มอบตาข่ายดักขยะปากท่อระบายน้ำความยาว 3 เมตร สำหรับระบบระบายน้ำท้องถิ่นรอบเมืองระยอง เพื่อช่วยลดการปล่อยของเสียจากระบบระบายน้ำลงสู่ทะเล

ซีเมนส์ประเทศไทยจัดกิจกรรมจิตอาสา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ โครงการ Siemens Caring Hands ที่ซีเมนส์มุ่งมั่นที่จะดำเนินการตามคำมั่นสัญญาของบริษัท ที่จะสร้างประโยชน์ต่อชุมชนที่เราอาศัยทำงาน และดำเนินธุรกิจ

จากข้อมูลของกรมทรัพยากรทะเลและชายฝั่ง ได้เผยแพร่ถึงปัญหาขยะของประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมีขยะในทะเลมากเป็นอันดับ 6 ของโลก และมีการปล่อยขยะลงสู่ทะเลถึงกว่า 1 ล้านตันต่อปี ส่วนใหญ่เป็นขยะพลาสติก ซึ่งก่อให้เกิดผลเสียต่อสิ่งมีชีวิตในท้องทะเลและมีอิทธิพลต่อภูมิอากาศและลมฟ้าอากาศมหาสมุทร

โดยในปีนี้ ด้วยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานราชการ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดระยอง กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 และเทศบาลนครระยอง ซีเมนส์ ได้สนับสนุนตาข่ายดักขยะปากท่อระบายน้ำความยาว 3 เมตร สำหรับระบบระบายน้ำท้องถิ่นรอบเมืองระยอง พร้อมทั้งได้ร่วมบริจาคถุงเก็บขยะไนล่อนและอุปกรณ์อื่นๆ ให้กับชาวบ้านและหน่วยงานราชการ เพื่อนำไปใช้ในการทำความสะอาดสาธารณะที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง

"ประเทศไทยถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มที่ทิ้งขยะพลาสติกลงสู่ทะเลอันดับต้นๆ ของโลก โดยมีแนวโน้มว่าปริมาณการทิ้งขยะจะเพิ่มขึ้น ประกอบกับการจัดการขยะอย่างไม่ถูกต้อง ดังนั้น การร่วมรณรงค์ ให้ความรู้และเข้าใจถึงผลเสียของขยะที่ปนเปื้อนอยู่ในสิ่งแวดล้อม และการใช้เวลาในการย่อยสลายหลายร้อยปีนั้น เป็นเรื่องที่ทุกคนควรตระหนักและถือเป็นความรับผิดชอบของทุกคน ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ซีเมนส์ ซึ่งมีสาขาอยู่ที่จังหวัดระยอง เห็นความสำคัญในเรื่องนี้" ว่าที่ร้อยตรีพิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าว

"ตาข่ายดักขยะปากท่อนี้ แม้จะเป็นการแก้ปัญหาปลายทาง แต่เป็นทางออกที่ประหยัดค่าใช้จ่ายและได้ผลดีในการช่วยลดการปล่อยของเสียจากระบบระบายน้ำลงสู่ทะเล เทศบาลนครระยองได้ติดตั้งตาข่ายดักขยะปากท่อนี้มากกว่า 20 แห่งแล้ว มีของเสียมากกว่า 2-3 ตันต่อวัน ที่เก็บได้จากท่อระบายน้ำในเขตเทศบาลนครระยอง" นายกิตติพล แต่งผิว รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดระยอง กล่าว

ซีเมนส์ ยังได้เชิญชวนพนักงานมาเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมปกป้องสภาพแวดล้อมของเราในกิจกรรมทำความสะอาดชายหาด "Beach Cleaning Day" ณ หาดแหลมเจริญ จังหวัดระยอง ซึ่งสามารถรวบรวมขยะได้กว่า 500 กิโลกรัม หรือครึ่งตัน จากรอบชายหาดแหลมเจริญ

นอกจากนั้น ซีเมนส์ ยังได้จัดทำป้ายรณรงค์ลดการทิ้งขยะใน 2 พื้นที่ คือบริเวณชายหาดแหลมเจริญที่กิจกรรมทำความสะอาดชายหาด และบริเวณชุมชนเก้ายอด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยวและสร้างความตระหนักให้กับชาวเมืองเพื่อช่วยกันปกป้องสิ่งแวดล้อม

"ซีเมนส์ก่อตั้งเมื่อ 170 ปีที่แล้วที่ประเทศเยอรมนี จากแนวคิดที่ว่า บริษัท ไม่ควรมุ่งเน้นที่การเพิ่มผลกำไรสูงสุดเท่านั้นแต่ควรรับใช้สังคมด้วย การให้และการรับใช้สังคมในขณะที่ดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จและยั่งยืนนั้น ถือเป็นหัวใจของกลยุทธ์ของซีเมนส์ พวกเรามาที่นี่วันนี้ เพื่อตอบแทนสังคมผ่านกิจกรรมจิตอาสา ผมขอขอบคุณหน่วยงานภาครัฐและทุกคนที่ร่วมสละเวลาและความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาของเราที่จะสร้างประโยชน์ต่อชุมชนที่เราอาศัยและทำงาน ตลอดโครงการเราจะสร้างผลกระทบต่อระบบนิเวศให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้" นายมาร์คุส ลอเรนซีนี ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซีเมนส์ประเทศไทย กล่าว

ซีเมนส์ประเทศไทยยังต้องการสร้างความตระหนักรู้ ให้ความรู้และเปลี่ยนพฤติกรรมของพนักงานที่มีต่อการจัดการปัญหาขยะและพลาสติก เมื่อต้นปีนี้ซีเมนส์ร่วมมือกับโครงการวน ของบมจ.ทีพีบีไอ ซึ่งเป็นโครงการ ที่แก้ไขปัญหาขยะพลาสติกโดยใช้แนวคิด" เศรษฐกิจแบบหมุนเวียน" นอกจากนี้เรายังริเริ่มการพัฒนาอย่างยั่งยืนภายในองค์กร โดยกลุ่มพนักงานอาสาสมัครของซีเมนส์ ที่มีแนวคิดในการเริ่มสร้างจิตสำนึกและความตระหนักรู้ให้แก่พนักงานด้วยกันในเรื่องการบริหารจัดการขยะ โดยเริ่มต้นจากในบริษัทก่อน และหวังว่าพนักงานจะสามารถนำไปขยายผลต่อในที่พักอาศัยของตัวเอง และชุมชนต่อไป

นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทย ซีเมนส์ ได้ให้การสนับสนุนชุมชนในท้องถิ่น เช่น การสนับสนุนสร้างเสริมคุณภาพชีวิตและความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม การฟื้นฟูป่าชายเลนการบริจาคหนังสือและคอมพิวเตอร์ให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนอีกด้วย

เกี่ยวกับ ซีเมนส์ ประเทศไทย

ซีเมนส์ประเทศไทยดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมานานกว่าศตวรรษ เป็นผู้นำในด้านวิศวกรรมไฟฟ้าเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติและระบบดิจิทัล ซีเมนส์มุ่งมั่นที่จะสร้างคุณค่าในการพัฒนาพลังงานและการผลิตที่มีประสิทธิภาพเพื่อนำไปสู่การพัฒนาชีวิตและสังคมของผู้คนโดยรวม ปัจจุบัน ซีเมนส์ประเทศไทยดูแลการดำเนินงานในประเทศพม่าและกัมพูชาอีกด้วย

เกี่ยวกับ ซีเมนส์

บริษัท ซีเมนส์ เป็นบริษัทผลิตเทคโนโลยีไฟฟ้าระดับโลกที่มีความเป็นเลิศทางวิศวกรรม นวัตกรรมคุณภาพ ความน่าเชื่อถือและความเป็นสากลมานานกว่า 170 ปี ที่มีอยู่ทั่วโลก โดยมุ่งเน้นไปที่การผลิตและจำหน่ายพลังงาน โครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะสำหรับอาคาร ระบบการจ่ายพลังงานไฟฟ้า ระบบอัตโนมัติและระบบดิจิทัลในอุตสาหกรรมการผลิต และภายใต้การบริหารผ่านธุรกิจที่มีการบริหารแยก ซีเมนส์โมบิลิตี้ (Siemens Mobility) เป็นผู้นำในการจัดหาโซลูชันด้านธุรกิจยานยนต์อัจฉริยะสำหรับการขนส่งทางรถไฟและทางถนน และเนื่องจากซีเมนส์ยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท ซีเมนส์ Healthineers AG และ Siemens Gamesa Renewable Energy ซีเมนส์จึงเป็นผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์และการบริการด้านการดูแลสุขภาพแบบดิจิทัล รวมถึงการหาโซลูชันที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในการผลิตพลังงานลมทั้งบนบกและนอกชายฝั่ง ในปีงบประมาณ 2561 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2561 ซีเมนส์สร้างรายได้ 83.0 พันล้านยูโรและกำไรสุทธิ 6.1 พันล้านยูโร ณ สิ้นเดือนกันยายน 2561 บริษัท มีพนักงานประมาณ 379,000 คนทั่วโลก อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.siemens.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%