ดับบลิวซีจีไดมอนด์ลุยใช้กิจกรรม CRM รักษาฐานลูกค้า เร่งสร้างความสัมพันธ์ยึดนโยบาย “ลูกค้าคือครอบครัว”

จันทร์ ๐๒ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๔๒
WCG DIAMOND ปรับกลยุทธ์การตลาดใช้กิจกรรม CRM หวังรักษาฐานลูกค้าเก่าโดยการสร้างความประทับใจด้านบริการ เน้นสร้างความรู้สึกเหมือนเป็นคนพิเศษตามนโยบาย "ลูกค้าคือครอบครัว" มั่นใจการสร้างความสัมพันธ์จะทำให้เกิดความเชื่อมั่นภักดีต่อองค์กรในระยะยาว

นางศุภากรณ์ ปรีชา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดับบลิว ซี จี ไดมอนด์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายจิวเวลรี่ แบรนด์ WCG DIAMOND เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาบริษัทให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์เป็นหลัก เพื่อต้องการสร้าง "Brand image" ให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่นในตัวสินค้าและบริการ โดยเน้นขยายฐานลูกค้าใหม่เป็นหลัก แต่การชะลอตัวของเศรษฐกิจส่งผลให้ผู้บริโภคลดการใช้จ่ายจึงกระทบต่อการขยายฐานลูกค้ารายใหม่ ในขณะที่ลูกค้าเก่าพร้อมจะเปลี่ยนใจกับสถานการณ์ตลาดที่แข่งขันสูง บริษัทจึงต้องปรับนโยบายทางการตลาดโดยใช้กลยุทธ์การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าหรือ CRM (Customer Relationship Management) มากยิ่งขึ้น เพื่อต้องการรักษาฐาน "ลูกค้าเก่า" และใช้กลยุทธ์นี้ในการสร้างทัศนะคติให้ลูกค้าเกิดความสัมพันธ์ที่ดีต่อแบรนด์ จึงใช้นโยบายสร้างความสัมพันธ์โดยใช้แนวคิด "ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้าแต่เป็นคนในครอบครัว" ทั้งนี้ หวังว่าการใช้กลยุทธ์ CRM นอกจากจะทำให้ลูกค้าเก่าที่มีความภักดีต่อแบรนด์แล้ว ยังคาดหวังเรื่องการบอกต่อข้อดีหรือจุดเด่นของสินค้าและบริการของ WCG DIAMOND เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ได้ในอนาคต

บริษัทมีทีมมาดามและมิสเตอร์ WCG DIAMOND ทำหน้าที่หลักในกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า โดยเริ่มจากการพูดคุยกันผ่านการไลฟ์สดประมูลเพชร ที่ผ่านมาลูกมีความความสนิทสนมกับทีมงานมากยิ่งขึ้น ทำให้เปิดใจและให้ข้อมูลกับบริษัทมากขึ้น ทั้งด้านความสนใจ รสนิยม พฤติกรรมการซื้อสินค้า รวมถึงข้อมูลด้านอื่น ๆ กลยุทธ์นี้ทำให้บริษัทสามารถวิเคราะห์ข้อมูลและจำแนกกลุ่มลูกค้าได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ส่งผลต่อการนำเสนอสินค้าและบริการ รวมทั้งแจ้งข่าวสารข้อมูลถึงลูกค้าแต่ละรายได้อย่างถูกต้องและตรงความต้องการ ข้อมูลเหล่านี้ยังสามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ทำให้ลูกค้ารับรู้ได้ถึงการบริการที่ใส่ใจและพิถีพิถันเพื่อคัดเลือกสิ่งที่ดีที่สุดทำให้เกิดความรู้สึกว่าเป็นคนพิเศษ ล่าสุดบริษัทได้ทำ "โครงการคอร์นเฟรกที่รัก" โดยใช้ขนมคาลาเมล คอร์นเฟรกที่ทีมมาดามเป็นผู้ลงมือทำเอง บรรจุใส่แพ็คเก็จจิ้งสวยหรูส่งตรงถึงบ้านของลูกค้าเนื่องในโอกาสพิเศษต่าง ๆ ทำให้เกิดความประทับใจและรับรู้ถึงความใส่ใจของทีมงาน เนื่องจากเป็นการส่งความสุขที่สามารถสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ผู้ที่สนใจข้อมูลการประมูลเพชรออนไลน์ติดตามได้ที่ เฟสบุ๊คแฟนเพจ ขายส่งเพชรแท้ WCG DIAMOND หากสนใจจะให้แบรนด์ WCG DIAMOND ผลิตเครื่องประดับเพชร (OEM) หรือต้องการชมสินค้าและศึกษาข้อมูลด้านการลงทุน และต้องการเป็นตัวแทนจำหน่าย สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ www.wcgdiamond.com หรือโทรศัพท์ 02-0684343 และ 095-0528855

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้