มอบรางวัล SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม สาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

อังคาร ๐๓ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๔:๐๔
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับมูลนิธิดวงประทีป มอบรางวัล SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม ประจำปี 2561 สาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนและสังคม ให้แก่ พันตำรวจโททรงพล กาญจนพันธุ์ รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลท่าเรือ และคณะ ผู้เป็นต้นแบบของการทำดีและสร้างประโยชน์ให้สังคม

นายกฤษฎา เสกตระกูล รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับมูลนิธิดวงประทีป มอบรางวัล SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม ประจำปี 2561 สาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนและสังคม ให้แก่ พันตำรวจโททรงพล กาญจนพันธุ์ รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลท่าเรือ และคณะ ซึ่งมีผลงานเป็นที่ประจักษ์และนำไปสู่การพัฒนาสังคมได้อย่างเป็นรูปธรรม ได้แก่ การช่วยเหลือเด็กในชุมชนให้พ้นจากภาวะเสี่ยงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ปัญหายาเสพติด การล่วงละเมิดทางเพศ หรือความรุนแรงภายในครอบครัว นับเป็นต้นแบบของการทำดีและสร้างประโยชน์ให้แก่สังคมอย่างแท้จริง สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่มุ่งพัฒนาตลาดทุนให้เป็นประโยชน์แก่ผู้เกี่ยวข้องในทุกมิติของสังคม "To Make the Capital Market 'Work' for Everyone"

นางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ เลขาธิการมูลนิธิดวงประทีป กล่าวว่า การเฟ้นหาบุคคลที่จะเข้ามามีส่วนสำคัญในการแก้ปัญหายาเสพติดไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะยาเสพติดเป็นสิ่งผิดกฎหมายและส่วนใหญ่มีเบื้องหลังที่ซับซ้อน 3 ปีที่ผ่านมา เมื่อพันตำรวจโททรงพล กาญจนพันธุ์ เข้ามาดำเนินการทั้งวางแผนและลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง ทำให้การช่วยเหลือทำได้ง่ายขึ้น สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามของผู้รักษากฎหมายที่ทำหน้าที่อย่างเต็มกำลัง สามารถแยกเด็กออกจากสิ่งเลวร้ายให้พบกับแสงสว่างในชีวิต โดยเฉพาะชีวิตวัยเด็กซึ่งเป็นสิ่งที่มีคุณค่าทั้งต่อตนเองและสังคมในอนาคต มูลนิธิดวงประทีปซาบซึ้งและเป็นเกียรติที่ได้เสนอชื่อพันตำรวจโททรงพลเข้ารับรางวัล "ประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ" และขอขอบคุณมูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่มุ่งมั่นผลักดันให้เกิดการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน

โครงการ SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม มีเป้าหมายส่งเสริมองค์กรและผู้ทำความดีที่อุทิศตนเพื่อสังคมใน 7 สาขา ได้แก่ สาขาการส่งเสริมดนตรี สาขาการส่งเสริมกีฬา สาขาการพัฒนาการศึกษา สาขาการพัฒนาห้องสมุด สาขาการพัฒนาสังคมเมือง สาขาการพัฒนาสังคมชนบท และสาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนและสังคม รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.setsocialimpact.com

"SET…Make it Work for Everyone"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4