จ.เชียงราย ร่วมกับ อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จัดกิจกรรมวิ่ง “กิโลรัน เชียงราย 2019” เปิดเส้นทางวิ่งใหม่ครั้งแรกในภาคเหนือ

พุธ ๐๔ กันยายน ๒๐๑๙ ๐๘:๓๓
จังหวัดเชียงราย โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย ร่วมกับกลุ่มบริษัทอินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าว "กิโลรัน เชียงราย 2019" (KILORUN CHAING RAI 2019) หลังจากประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง กับการเปิดเส้นทางวิ่งกินเที่ยวทั้งไทยแลนด์ซีรีย์และเอเชียซีรีย์ใน 4 ประเทศที่ผ่านมา โดยเน้นคอนเซ็ปต์งานไลฟ์สไตล์อีเวนท์นานาชาติรูปแบบใหม่ไม่ซ้ำใคร จัดวิ่งยามเช้ากับประเภท KM วิ่งผ่านชมวิวเมืองแห่งเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม (The Iconic City) และประเภท KG เดินวิ่งกินชิลยามบ่ายกับอาหารจานเด็ดดังแต่ละเมือง ควบคู่เรียนรู้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของแต่ละประเทศที่จัดงาน ล่าสุดเปิดเส้นทางวิ่งใหม่ครั้งแรกในภาคเหนือ กับไทยแลนด์ซีรีย์ "กิโลรัน เชียงราย 2019" วิ่งชมเมืองศิลปะครบรส และชาร์จพลังต่อด้วย 8 เมนูเด็ดต้องลอง จัด 15 ธันวาคมนี้ หวังช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวจ.เชียงราย และประเทศไทย คาดว่าจะมีนักวิ่งและนักกินเข้าร่วมงานกว่า 2,500คน

จ.เชียงราย 3 กันยายน 2562 – ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า "..การจัดกิจกรรมกีฬาวิ่ง "กิโลรัน เชียงราย 2019" เป็นการส่งเสริมศักยภาพด้านกีฬาและนันทนาการ เพื่อให้ประชาชน นักศึกษา นักท่องเที่ยว ได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ได้เข้าร่วมกิจกรรมรูปแบบใหม่ไม่ซ้ำใครในงานไลฟ์สไตล์อีเวนท์นานาชาติ ที่รวมครบทั้งเรื่องวิ่งเรื่องกินและเรื่องเที่ยวในงานเดียวกัน ถือเป็นการจัดงานเพื่อประชาสัมพันธ์ให้กับเชียงรายเมืองแห่งศิลปะ (The City of Art) ซึ่งเป็น 1 ใน 3 เมืองศิลปะของไทย และมีศิลปินมากที่สุดกว่า 300 คน ทั้งยังมีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมและมีความโดดเด่นด้านอัตลักษณ์และศักยภาพด้านพื้นที่ มีครบทั้งเรื่องแหล่งท่องเที่ยวและอาหารท้องถิ่นที่อร่อยขึ้นชื่อมากมาย โดยเฉพาะในปี 2561 ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติเดินทางมาเที่ยวจังหวัดเชียงรายกว่า 3,632,245 คน อัตราเติบโตจากปี 2560 เพิ่มขึ้น 5.52% สร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 28,548.43 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2560 คิดเป็น 9.57% โดยในปี 2561 จำนวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศ 5 อันดับแรกที่เข้ามามากที่สุดคือ 1.จีน 2.ฝรั่งเศล 3.สหรัฐอเมริกา 4.ญี่ปุ่น และ 5.เกาหลี คาดการณ์ว่าในปีนี้อาจจะขยับจากเมืองท่องเที่ยวรองเป็นเมืองท่องเที่ยวหลัก ดังนั้นการส่งเสริมให้มีการจัดกิจกรรมต่างๆภายในจังหวัดจึงเป็นการช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวมากยิ่งขึ้น ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นได้อย่างยั่งยืน.."

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการตลาดเชิงสร้างสรรค์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน บริษัท ครีเอทีฟอีเวนท์ อันดับ 7 ของโลก (จัดอันดับโดยนิตยสารสเปเชี่ยล อีเวนท์ แม็กกาซีน ประเทศสหรัฐอเมริกา) และผู้อำนวยการสร้างสรรค์กิจกรรมกิโลรันเปิดเผยว่า "..หลังจากที่ได้เปิดตัวงานกิโลรัน เมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา จัดงานไปแล้ว 4 ประเทศ 6 สนามคือ กรุงเทพ, บาหลี, โอซาก้า ในปี 2561 และเมื่อต้นปีที่ผ่านมาจัดที่ ฮานอย, กรุงเทพ (เส้นทางวิ่งใหม่) ส่วนสนามที่ 6 คือ "กิโลรัน โอซาก้า 2019" จัดงานวันที่ 22 ตุลาคมนี้ เป็นอีกงานที่นักวิ่งจะได้วิ่งผ่านจุดแลนด์มาร์กวิวที่สวยที่สุดในสวนปราสาทโอซาก้า ส่วนนักกินจะได้อิ่มอร่อยกับสุดยอดอาหารญี่ปุ่นแท้กว่า 8 เมนู ในงานมี "ข้าวกะเพราไข่ดาว" เมนูดังของประเทศไทยไปร่วมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมด้านอาหาร และทุกสนามจะมีชาวต่างชาติมาร่วมกิจกรรมเสมอ อาทิ อินโดนีเซีย, จีน, ญี่ปุ่น, อินเดีย, เบลเยียม, สหรัฐอเมริกา, เวียดนาม, มาเลเซีย, อังกฤษ, รวมทั้งชาวไทย

ส่วน "กิโลรัน เชียงราย"ครั้งนี้นับเป็นสนามที่ 7 แล้วจัดงานวันที่ 15 ธันวาคม 2562 นี้ คาดว่าจะมีนักวิ่ง-นักกิน-นักเที่ยวทั้งไทยต่างประเทศเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2,500 คน ส่วนรูปแบบกิจกรรมมี 2 ประเภทคือ KM (L RUN 10 km / M RUN 5 km) วิ่งชมเมืองศิลปะเชียงราย อาทิ จุดปล่อยตัวที่ ศาลากลางจังหวัดเชียงราย (หลังเก่า), วัดพระสิงห์, โรงพยาบาลโอเวอร์บรุ๊ค, โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม, หอนาฬิกา, อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งราย, สะพานแม่น้ำกก, วัดร่องเสือเต้น (วัดสีน้ำเงิน), ขัวพญาเม็งราย และประเภท KG ที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้กิน 8 เมนูเด็ดต้องลอง อาทิ ข้าวซอย ร้านวิจิตตรา, น้ำเงี้ยว ร้านป้าสุข, ต้มเลือดหมู ร้านสหรส, แกงฮังเล ข้าวเหนียว ร้านเอกโอชา, ไส้อั่ว ร้านป้าน้อง, บัวลอยมือถือ ร้านป้าอ้วนไนท์บาซาร์, ไอติมกะทิ ร้านลุงชม รวมทั้งเมนูพิเศษจากร้านดัง Melt in your mouth มาสร้างเซอร์ไพร์สด้วย อยากให้ผู้ที่สนใจและพี่น้องชาวเชียงรายมาร่วมสนุกกับ "กิโลรัน เชียงราย" โดยรายได้จากการจำหน่ายบัตรส่วนหนึ่งสมทบทุนมูลนิธิสามัคคีวิทยาคม จ.เชียงราย.."

ด้านนางสาวกรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเชียงราย ผู้สนับสนุนหลัก กล่าวว่า..การจัดกิจกรรม "กิโลรัน เชียงราย 2019" จะช่วยสะท้อนเรื่องราววัฒนธรรมวิถีชีวิตของผู้คน เสน่ห์แห่งมรดกล้านนา วัฒนธรรมอาหารจานเด็ดของจังหวัด ซึ่งจัดงานในช่วงฤดูหนาวพอดี อยากชวนผู้สนใจมาสนุกกับกิจกรรมใหม่ๆ วิ่ง"กิโลรัน เชียงราย" วิ่งท้าลมหนาว ชมเมืองอาร์ตสุดชิลแห่งล้านนา พร้อมชาร์จพลังด้วยอาหารจานเด็ดของจังหวัด ถือเป็นอีก 1 กิจกรรมที่จะช่วยสร้างความตื่นตัวและกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพและสร้างภาพลักษณ์จ.เชียงรายในช่วงปลายปี เพื่อให้กลายเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางเมืองต้นแบบการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน.."

โปรโมชั่นพิเศษสำหรับนักวิ่งชาวเชียงรายที่ร่วมกิจกรรมกับ "กิโลรัน เชียงราย" เมื่อสมัครวิ่ง L RUN 10 กิโลเมตร หรือ M RUN 5 กิโลเมตร ภายในวันที่ 30 กันยายนนี้ รับของของที่ระลึกเสื้อลายพิเศษเพิ่มจาก 1 ตัว เป็น 2 ตัว เพียงโชว์บัตรประชาชน ในวันที่มารับ race kit นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่น Early Bird วันนี้ - 22 กันยายนนี้ * กิโลรัน M RUN 5 กิโลเมตร พิเศษ 405 บาทจากปกติ 450 บาท, กิโลรัน L RUN 10 กิโลเมตร พิเศษ 495 จากปกติ 550 บาท, กิโลรัน KG 2.8 กิโลเมตร พิเศษ 810 บาท จากปกติ 900 บาท ราคาแพ็กเกจ KG + M RUN 5 กิโลเมตร ราคา 1,150 บาท จากปกติ 1,220 บาท KG + L RUN 10 กิโลเมตร ราคา 1,240 บาท จากปกติ 1,300 บาท

สนใจร่วมสัมผัสประสบการณ์งานไลฟ์สไตล์อีเวนท์นานาชาติ "กิโลรัน เชียงราย 2019" (KILORUN CHAING RAI 2019) วันที่ 15 ธันวาคม 2562 นี้ จองบัตรด่วนที่ WWW.KILORUN.COM ข้อมูลเพิ่มเติมที่ FACEBOOK, LINE, TWITTER : @Kilorun และ IG: KILORUN2019, VDO Link: https://www.youtube.com/watch?v=zzlCnbJ6tPE&feature=youtu.be;

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ