เวิร์คพอยท์ ส่งผู้ประกาศข่าว-ศิลปิน ร่วมงานแถลงข่าว ๒๔ กันยายน “วันมหิดล” รวมพลังแห่งการให้ เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาส รพ.ศิริราช

พุธ ๐๔ กันยายน ๒๐๑๙ ๐๙:๔๑
หยก รินรดา รวีเลิศ พร้อมทั้ง 2 ศิลปิน ไมค์ทองคำ ค่ายยุ้งข้าวเรคคอร์ด จ่อย รวมมิตร คงชาตรี และ ซัน วงศธร สมศรี เป็นตัวแทนศิลปินเวิร์คพอยท์ ไปร่วมงานแถลงข่าว "๒๔ กันยายน "วันมหิดล" รวมพลังแห่งการให้ เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาสรพ.ศิริราช" ซึ่ง คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล จัดขึ้นเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2562 เวลา 10.30 น. ณ หอประชุมราชแพทยาลัย รพ.ศิริราช โดยมี ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา เป็นประธานแถลงข่าว ร่วมกับ รศ.นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการ รพ.ศิริราช ประธานกรรมการขอรับบริจาคเนื่องในวันมหิดล หลังเสร็จงานแถลงข่าว หยก,จ่อยและซัน ได้ฝึกทำธงมหิดลกับน้องๆนักศึกษา ก่อนจะร่วมกลุ่มเดินประชาสัมพันธ์กิจกรรมวันมหิดล พร้อมขอรับบริจาคเงินและมอบธงวันมหิดลเป็นที่ระลึก ในบริเวณตลาดวังหลัง ศิริราช ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนที่เดินผ่านไปมาร่วมทำบุญกันอย่างคึกคัก

วันมหิดล ตรงกับวันที่ 24 กันยายน ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก "พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย" โดยตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ ทรงทุ่มเทพระวรกาย พระสติปัญญา และพระราชทานพระราชทรัพย์ ในการวางรากฐานพัฒนาการแพทย์และสาธารณสุขไทยให้เจริญก้าวหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทรงเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาศิริราชให้เจริญก้าวหน้ามาถึงปัจจุบัน อีกทั้งทรงช่วยเหลือผู้ป่วยให้ได้รับการรักษาอย่างทั่วถึง โดยไม่เลือกยากดีมีจน ทรงอุทิศพระองค์เป็นแบบอย่างในการ "ให้"อย่างแท้จริง

ทุกรอบวันคล้ายวันสวรรคต คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ถือเป็นประเพณีปฏิบัติในการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมเป็นผู้ "ให้" ด้วยการบริจาคเงินตามรอยพระบาทช่วยผู้ป่วยด้อยโอกาส รพ.ศิริราช ซึ่งทุกท่านที่ร่วมทำบุญนั้น นอกจากจะได้บุญจากการร่วมสมทบซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์แล้ว ยังเป็นเสมือนกำลังใจให้ผู้ป่วยได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยบริจาค 300 บาท จะได้รับธงเสาเป็นที่ระลึก / 20 บาท รับธงแขวนเป็นที่ระลึก นอกจากนี้ยังสามารถบริจาคโดยตรงได้ที่

- ศิริราชมูลนิธิ ตึกมหิดลบำเพ็ญ ชั้น 1 รพ.ศิริราช และ รพ.ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ชั้น 2 โซน B ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

- บริจาคผ่านธนาคารทุกสาขาทั่วประเทศ ชื่อบัญชี "ศิริราชมูลนิธิ" (ธงวันมหิดล) ประเภทออมทรัพย์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ