บริการวิชาการแก่นักวิชาการและนักวิจัยจากประเทศเพื่อนบ้าน

พุธ ๐๔ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๓:๓๔
วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น ศูนย์กลางการเรียนรู้ด้านการบริหารกิจการสาธารณะของภูมิภาคอาเซียน ได้จัดโครงการบริการวิชาการแก่นักวิชาการและนักวิจัยจากประเทศเพื่อนบ้านขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ โดยมี คณะผู้บริหาร คณาจารย์ และนักวิจัย จาก Faculty of Social Sciences, National University of Laos (NUOL) สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จำนวน 15 คน นำโดย Associate Professor Dr. Dexanourath Seneduangdeth คณบดี Faculty of Social Sciences, NOUL เขาร่วมการอบรม การอบรมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้จัดขึ้นในหัวข้อ "Social Impact and Relocation Management of Hydropower Project for Administrators and Faculty Members of the Faculty of Social Sciences, National University of Laos, Lao PDR. September 28, 2019 ทั้งนี้ สนับสนุนงบประมาณในการจัดฝึกอบรมโดย ธนาคารโลก (World Bank) โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ แลกเปลี่ยนประสบการณ์และได้ศึกษาดูงานในพื้นที่จริงที่ชุมชนได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างเขื่อนไฟฟ้า โดยเฉพาะในประเด็นการจัดสรรเยียวยาและจัดการการโยกย้ายชุมชนและที่ทำกินของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยเลือกเอาพื้นที่เขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เป็นแหล่งเรียนรู้ ในการจัดอบรมแบ่งเป็น 3 กิจกรรม ประกอบด้วย กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประเด็นทางวิชาการกับนักวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิของวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น กิจกรรมที่สองเป็นการลงพื้นที่ศึกษาดูงานหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องกับการจัดการชุมชนและการจัดการเขื่อน ส่วนกิจกรรมที่สามเป็นกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้นำท้องถิ่นและประชาชนในท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบจากการสร้างเขื่อน ในช่วงสุดท้ายผู้เข้าร่วมการอบรมได้ประชุมระดมสมองสะท้อนผลการเรียนรู้ และนำเสนอแนวทางในการแก้ไขปัญหาและข้อเสนอทางนโยบายที่จะไปสู่การกำหนดและปฏิบัติจริงในอนาคตต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้