INTERMAT ASEAN และ CONCRETE ASIA 2019 ดึง 300 แบรนด์โชว์เทคโนโลยีสำหรับก่อสร้าง โครงสร้างพื้นฐาน และคอนกรีต

พฤหัส ๐๕ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๒๓
อิมแพ็ค ร่วมพัฒนาอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย โดยร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และพันธมิตรจัดงาน INTERMAT ASEAN และงาน CONCRETE ASIA งานแสดงสินค้าและการประชุมสัมมนาระดับนานาชาติ ด้านอุตสาหกรรมก่อสร้าง โครงสร้างพื้นฐาน และเทคโนโลยีคอนกรีตระดับภูมิภาค รวบรวมสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำกว่า 300 แบรนด์มาจัดแสดงแล้ววันนี้ จนถึงวันที่ 7 กันยายน 2562 อาคาร 9 – 10 อิมแพ็ค เมืองทองธานี พร้อมกิจกรรมจัดเต็มทั้งเจรจาธุรกิจกว่า 450 นัดหมาย สัมมนาจากผู้เชี่ยวชาญแถวหน้าของประเทศไทย และการสาธิตเทคโนโลยีใหม่ที่สามารถทดลองใช้ได้ด้วยตัวเอง คาดดึงมีผู้สนใจเข้าร่วมชมงานกว่า 6,000 ราย

งาน INTERMAT ASEAN และงาน CONCRETE ASIA 2019 ได้รับเกียรติจากนายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองอธิบดี กรมการขนส่งทางราง กระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดงานฯ พร้อมด้วยนายอังสุรัสมิ์ อารีกุล นายกสมาคมฯ สมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฯ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ และมิสเตอร์ลอย จูน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ร่วมพิธีเปิดงานฯ อย่างเป็นทางการ

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองอธิบดี กรมการขนส่งทางราง กระทรวงคมนาคม กล่าวในพิธีเปิดงาน INTERMAT ASEAN และ CONCRETE ASIA 2019 ว่า "ปี 2562 ยังคงเป็นปีแห่งการสานต่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและให้บริการด้านคมนาคมขนส่ง ทั้งทางบก-น้ำ-อากาศ ของกระทรวงคมนาคม โดยมีแผนลงทุน 41 เมกะโปรเจกต์ วงเงิน 1.78 ล้านล้านบาท เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน สอดคล้องกับนโยบายตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2561 – 2580) และแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 ของกระทรวงคมนาคม ที่มุ่งเน้นการพัฒนาการขนส่งทางรางให้เป็นโครงข่ายหลักของประเทศ ในปัจจุบันรูปแบบการคมนาคมขนส่งทางรางมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้น การขนส่งทางรางนี้จะช่วยในเรื่องของการลดปริมาณใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ลดก๊าซเรือนกระจก ลดปัญหาภาวะโลกร้อน ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน อีกทั้งยังมีแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งของไทย (พ.ศ. 2558 – 2565) ที่มุ่งพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งทุกโครงข่าย ทั้งทางถนน ทางราง ทางน้ำ และทางอากาศ ให้เชื่อมโยงกันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อสร้างรากฐานความมั่นคงทางเศรษฐกิจ สังคม เสริมสร้างความปลอดภัยในการเดินทางและขนส่ง เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ในขณะเดียวกันต้องพัฒนาพื้นที่โดยรอบสถานีขนส่งมวลชน (Transit – Oriented Development: TOD) ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน และกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนที่สามารถเดินทางจากสถานีหนึ่งไปยังสถานีหนึ่งได้อย่างคล่องตัว และปลอดภัย"

มิสเตอร์ลอย จูน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า "อิมแพ็คเล็งเห็นถึงความสำคัญในอุตสาหกรรมก่อสร้างของประเทศไทย ที่ต้องพึ่งพาการใช้เทคโนโลยี ทดแทนการขาดแรงงานก่อสร้าง และแรงงานฝีมือ จึงร่วมกับพันธมิตรทุกภาคส่วน จัดงาน INTERMAT ASEAN และ CONCRETE ASIA 2019 โดยรวบรวมผู้ประกอบการจากทั่วโลกกว่า 300 แบรนด์จาก 15 ประเทศ พร้อมกับ 4 พาวิลเลี่ยน มาจัดแสดงสินค้าในประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นงานแสดงสินค้าทางธุรกิจที่เปิดโอกาสให้คนในอุตสาหกรรมมาเรียนรู้เทคโนโลยีที่รวบรวมมาจากเอเซีย ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมก่อสร้างสนใจเข้าร่วมชมงานกว่า 6,000 ราย"

นายอังสุรัสมิ์ อารีกุล นายกสมาคมฯ สมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า "สมาคมฯ ร่วมกับอิมแพ็ค ในการจัดงาน INTERMAT ASEAN มาเป็นปีที่ 3 แล้ว ในปีนี้ทางสมาคมได้เรียนเชิญผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมก่อสร้างมาร่วมชมงานฯ และเป็นเจ้าภาพจัด TCA Lounge พร้อมทั้งการจัดงาน VIP Networking Luncheon และ Networking Cocktail Party ซึ่งทางสมาคมได้เชิญสมาชิกจากบริษัทชั้นนำมาเข้าร่วมงานเพื่อก่อเกิดการขยายเครือข่ายในการทำธุรกิจร่วมกัน และยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมได้พบปะ อัพเดทข่าวสารภายใน และทานอาหารร่วมกัน"

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่า "ทีเส็บมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนงาน INTERMAT ASEAN และ CONCRETE ASIA 2019 ซึ่งเป็นงานจัดแสดงสินค้าด้านก่อสร้าง โครงสร้างพื้นฐานและคอนกรีต ซึ่งจัดร่วมกันอีกครั้งในปีนี้ ภายใต้แคมเปญ Performance Booster และ Exhibiz in Market รวมทั้งแคมเปญสนับสนุนงานแสดงสินค้านานาชาติที่มีอยู่เดิมให้ขยายธุรกิจสร้างงานใหม่ในสาขาธุรกิจที่เกี่ยวข้องหรือสนับสนุนธุรกิจของงานเดิมที่มีอยู่ สะท้อนให้เห็นถึงผลสำเร็จในการร่วมมือสร้างการเติบโตและพัฒนาอย่างยั่งยืนให้กับงาน และเป็นอีก 1 งานที่ตอกย้ำบทบาทการเป็นศูนย์กลางงานแสดงสินค้านานาชาติในอาเซียนของประเทศไทยตามแนวนโยบายของทีเส็บ และเพื่อร่วมพัฒนางานให้ก้าวไกลไปสู่การส่งเสริมนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับสูงตามนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาล ทีเส็บในฐานะหน่วยงานภาครัฐพร้อมที่จะร่วมเป็นพันธมิตรช่วยขับเคลื่อนงานให้ไปสู่จุดหมายดังกล่าว"

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.concrete-asia.com และ www.asean.intermatconstruction.com

เกี่ยวกับผู้จัดงาน

บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด (อิมแพ็ค) บริษัทผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าของประเทศไทย ให้บริการครบวงจรทั้งด้านการจัดงานแสดงสินค้าเพื่อประชาชนทั่วไป งานแสดงสินค้าระดับนานาชาติเพื่อภาคธุรกิจ งานสัมมนา งานประชุม และงานอีเวนท์ต่างๆ อิมแพ็ค ได้รับการยอมรับจากทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในฐานะผู้เชี่ยวชาญในด้านการจัดงาน ด้วยประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับสมาคมและหน่วยงานในหลากหลายอุตสาหกรรมทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ทำให้อิมแพ็คสามารถเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างคุณในการสร้างความสัมพันธ์กับผู้เชี่ยวชาญได้ในทุกอุตสาหกรรม www.impact.co.th

บริษัท คอมเอ็กซ์โพเซียม จำกัด เป็นหนึ่งในผู้จัดงานชั้นนำระดับโลกที่เป็นเจ้าภาพจัดงาน B2C และ B2B มากกว่า 177 งาน ในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย อาทิ อาหาร การเกษตร สินค้าอุปโภคบริโภค อีคอมเมิร์ซ แฟชั่น ความปลอดภัย ดิจิทัล อุตสาหกรรมก่อสร้าง งานเกี่ยวกับเทคโนโลยีต่างๆ เลนส์ และการขนส่ง โดยงานภายใต้การจัดการของ COMEXPOSIUM มีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 3 ล้านคน และมีผู้เข้าร่วมจัดแสดงงาน 45,000 บริษัท ใน 30 ประเทศทั่วโลกในแต่ละปี COMEXPOSIUM มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยมีพนักงานกว่า 800 คน ใน 16 ประเทศ อาทิ ออสเตรเลีย แคนาดา จีน เดนมาร์ค เยอรมัน อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เม็กซิโก สิงคโปร์ สเปน สวีเดน เอมิเรตส์ อังกฤษ และอเมริกา โดยมีเป้าหมายในการเป็นตัวกลางในการเชื่อมผู้คนและธุรกิจเข้าด้วยกัน ข้อมูลเพิ่มเติม www.comexposium.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้