โครงการเหมืองโปแตช Albany ผ่านการอนุมัติตามการประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมแล้ว

พฤหัส ๐๕ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๓:๐๕
โครงการ Albany Project มีความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม และพร้อมสำหรับการพัฒนาในเฟสต่อไป

โครงการ Albany Project ของบริษัท CanPacific ซึ่งครอบคลุมประทานบัตรเหมืองแร่ KL262 และการทำเหมืองละลายแร่โปแตชจำนวน 3.25 ล้านตันต่อปี นั้นได้รับอนุมัติเพื่อการพัฒนาในเฟสต่อไปแล้ว ตามการประเมินด้านสิ่งแวดล้อมที่เข้มงวดของกระทรวงสิ่งแวดล้อมแห่งรัฐซัสแคตเชวัน ประเทศแคนาดา

CanPacific ได้ยื่นรายงานแถลงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมต่อกระทรวงสิ่งแวดล้อมแห่งรัฐซัสแคตเชวันเมื่อเดือนก.ค.2018 โดยบริษัทได้ทำการสำรวจสัตว์ป่า พื้นที่ชุ่มน้ำ และพืชหายากแบบอิสระในพื้นที่บริเวณกว้างเพื่อโครงการดังกล่าว ตามพันธสัญญาในการปกป้องรักษาตามที่ระบุไว้ในนโยบายจำกัดกิจกรรมเพื่อรักษาสายพันธุ์ที่มีความอ่อนไหวแห่งรัฐซัสแคตเชวัน

บริษัทได้ว่าจ้างให้ SNC-Lavalin (Saskatoon) จัดทำการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมแบบครบถ้วนของโครงการนี้ และให้คำแนะนำตลอดช่วงขั้นตอนการขอใบอนุมัติ

"เรามีพันธกิจมั่นคงที่จะพัฒนาโครงการที่มีความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม และเคารพเพื่อนบ้านของเรา" เดวิด วาฟ ซีอีโอของ CanPacific กล่าว "เรามีความยินดีที่โครงการนี้สามารถเดินหน้าต่อไปได้ด้วยการอนุมัติของกระทรวง ตลอดจนการยอมรับของชุมชนเมืองในพื้นที่ และการสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งของผู้มีส่วนร่วมทั่วภูมิภาค"

กระทรวงได้อนุมัติให้โครงการนี้ดำเนินการต่อไปได้ ตามเงื่อนไขและพันธสัญญาที่ CanPacific ให้ไว้ ในการลดผลกระทบของโครงการนี้ต่อพืชพันธุ์ พื้นที่ชุ่มน้ำ และสัตว์ป่าให้เหลือน้อยที่สุด เงื่อนไขดังกล่าวได้แก่:

ไม่มีผลกระทบต่อทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์หรือทุ่งหญ้าของประชาชน

สถานที่ตั้งของโรงงานต้องหลีกเลี่ยงลำธาร Wascana Creek และลำน้ำสาขา

การชดเชยที่ครบถ้วนหรือค่าชดเชยสำหรับที่อยู่อาศัยของสัตว์ในพื้นที่ชุ่มน้ำ/ทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์/ทุ่งหญ้าที่หายไป

ไม่มีผลกระทบต่อคุณภาพ หรือปริมาณของชั้นหินอุ้มน้ำในพื้นที่

เพื่อให้โครงการนี้มีความยั่งยืน CanPacific จึงได้เริ่มทำการปรึกษาหารือกับผู้มีส่วนได้เสียแบบครบถ้วนเป็นเวลา 7 ปี โดยเชิญชวนให้เจ้าหน้าที่ระดับท้องถิ่นและระดับภูมิภาค รัฐบาลของชนพื้นเมือง เจ้าของที่ดิน และกลุ่มชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมด้วย

"เรามีพันธกิจต่อการปรึกษาหารือที่สำคัญต่อไปเกี่ยวกับความต้องการ ความคาดหวัง และความกังวลของผู้มีส่วนได้เสีย โดยจะสานความสัมพันธ์ในการทำงานที่แข็งแกร่งมากมายที่เราได้สร้างขึ้นมาในระหว่างที่เราพยายามสร้างการมีส่วนร่วม" เคนท์ คาร์เตอร์ ผู้อำนวยการ HSEC ของ CanPacific กล่าว "การรักษาพลังสนับสนุนอันแข็งแกร่งจากผู้มีส่วนได้เสียที่เราได้รับมาจนถึงขณะนี้เป็นภารกิจสำคัญอันดับหนึ่ง"

เกี่ยวกับ CanPacific Potash

CanPacific Potash เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง North Atlantic Potash ซึ่งถือหุ้นในอัตรา 68% (บริษัทในเครือ PJSC Acron) และ Rio Tinto Potash Management ซึ่งถือหุ้นในอัตรา 32% (บริษัทในเครือ Rio Tinto) โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองซัสคาทูน รัฐซัสแคตเชวัน ประเทศแคนาดา ทั้งนี้ PJSC Acron เป็นผู้ผลิตปุ๋ยที่มีแร่ธาตุหลายตัวรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ขณะที่ Rio Tinto เป็นบริษัทโลหะและเหมืองรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ canpacificpotash.com

เกี่ยวกับโครงการ Albany Potash Project

โครงการ Albany เป็นโครงการเหมืองละลายแร่โปแตช เพื่อผลิตโปแตชในปริมาณ 3.25 ล้านตันต่อปีในภาคใต้ของรัฐซัสแคตเชวัน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ projectalbany.ca

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: David Waugh, Chief Executive Officer, โทร: +1 306 975 0210

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/970024/CanPacific_Potash_Potash_Project_Receives_Environmental_Impact_A.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้