โค้งสุดท้าย!! เกษตรฯ ชวนผู้สนใจสมัครเข้าประกวด “กล้วยไม้” ในงานเกษตรสร้างชาติ ก.ย.นี้

ศุกร์ ๐๖ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๖:๓๒
งานเกษตรสร้างชาติ เป็นงานที่ กรมส่งเสริมการเกษตร จัดขึ้น เพื่อเผยแพร่ผลงานส่งเสริมการเกษตร และเพิ่มช่องทางประชาสัมพันธ์ผลผลิต-สินค้าเกษตรคุณภาพให้กับเกษตรกร สร้างรายได้ ยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกร นำไปสู่ความมั่นคงของประเทศ ตลอดจนขยายผลให้ประชาชนในสังคมเมืองเห็นถึงพลังของเกษตรกร เข้าถึงสินค้าเกษตรคุณภาพดีจากเกษตรกรโดยตรงและมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ

นายสำราญ สาราบรรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า ปี 2562 เป็นการจัดงานเกษตรสร้างชาติ ครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด "Smart & Strong Together รวมพลังส่งเสริมเกษตรไทย ก้าวไกลมั่นคง" ณ อาคาร Impact Challenger Hall ๓ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 19 – 22 กันยายน 2562โดยในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมและสินค้าเกษตรหลากหลายชนิด อาทิ สินค้าเกษตรคุณภาพมาตรฐานทั้งสดและแปรรูป มาให้เลือกอุดหนุนในราคาเกษตรกรส่งตรงถึงมือผู้บริโภค จุดบริการให้ความรู้ด้านการเกษตร กิจกรรมฝึกอาชีพฟรี รวมถึงกิจกรรมการแข่งขันมากมาย

สำหรับสัปดาห์แรกของเดือนกันยายน 2562 กำลังจะผ่านไป เป็นโค้งสุดท้าย ในการสมัครเข้าร่วมกิจกรรมประกวดและแข่งขันต่าง ๆ ในงานเกษตรสร้างชาติครั้งที่ 2 ซึ่งบางกิจกรรมมีผู้สมัครครบจำนวนที่กำหนดแล้ว แต่ยังมีบางกิจกรรมที่ยังเปิดรับสมัครอยู่ โดยเฉพาะกิจกรรมที่คนรักกล้วยไม้ห้ามพลาด เพราะปีนี้มีการแข่งขันและการประกวดเกี่ยวกับกล้วยไม้หลายกิจกรรม ในหัวข้อ "กล้วยไม้...ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน" ได้แก่ ประกวดการใช้ประโยชน์กล้วยไม้ในชีวิตประจำวัน แข่งขันจัดแจกันดอกกล้วยไม้ และแข่งขันจัดช่อบูเก้กล้วยไม้ ซึ่งเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ จนถึง 7 กันยายน 2562 หรือจนกว่าจะได้ผู้เข้าแข่งขันครบ 10 ทีม โดยรับสมัครผู้สนใจ ไม่จำกัดเพศและวัย เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อชิงเงินรางวัล ประกาศนียบัตรและโล่รางวัล สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.doae.go.th/ หรือขอใบสมัครด้วยตนเองที่กลุ่มส่งเสริมไม้ดอกและไม้ประดับ สำนักส่งเสริมและจัดการสินค้าเกษตร อาคารส่งเสริมการเกษตรเบญจสิริกิติ์ชั้น 5 กรมส่งเสริมการเกษตร เลขที่ 2143/1 ถ.พหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. โทรศัพท์/โทรสาร 0 25๗๙ ๑๕๐๑

การประกวดการใช้ประโยชน์กล้วยไม้ในชีวิตประจำวัน ผู้เข้าประกวดจะได้รับเงินสนับสนุนคนละ 1,000 บาท (หักภาษี ณ ที่จ่าย 3%) โดยต้องนำสิ่งประกวดมาลงทะเบียนยืนยันการเข้าร่วมการประกวด และวางสิ่งประกวดบนโต๊ะขนาด 0.๗๕ x 1.๒0 x 0.75 เมตร สามารถจัดทำสิ่งประกวดด้วยรูปแบบใดก็ได้ ซึ่งจะต้องเป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานนั้นด้วยตนเอง ยกเว้น รูปแบบที่กรมส่งเสริมการเกษตรจัดให้มีการแข่งขันขึ้นในงานเกษตรสร้างชาติ ครั้งที่ ๒ นี้ (การจัดแจกัน และช่อบูเก้) และห้ามใช้ดอกไม้ปลอมหรือดอกไม้ประดิษฐ์ ทั้งนี้ ต้องมีดอกกล้วยไม้สดไม่น้อยกว่าร้อยละ ๗๐ ของภาพรวมทั้งหมด

การแข่งขันจัดแจกันดอกไม้ ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับเงินสนับสนุนคนละ 2,000 บาท (หักภาษี ณ ที่จ่าย 3%) โดยจะต้องใช้กล้วยไม้คละสีตามที่กรมส่งเสริมการเกษตรได้จัดเตรียมไว้ให้สร้างสรรค์ผลงานที่คิดขึ้นด้วยตนเองเท่านั้น เช่น หวาย อะแรนดา (มอคคารา) แวนดา เป็นต้น ทั้งนี้ ต้องมีดอกกล้วยไม้สดไม่น้อยกว่าร้อยละ ๗๐ ของภาพรวมทั้งหมด และต้องเตรียมภาชนะหรือแจกัน ขนาดความสูง ไม่น้อยกว่า ๓๐ ซม. และจัดหาดอกไม้อื่น ไม้ใบ ไม้ประดับ ประเภทของสด อุปกรณ์ในการจัดดอกไม้นำมาเอง เช่น กรรไกร มีด โอเอซิส เป็นต้น จัดแจกันบนโต๊ะขนาด 0.๗๕ x 1.๒0 x 0.75 เมตร

การแข่งขันจัดช่อบูเก้กล้วยไม้ ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับเงินสนับสนุนคนละ 1,500 บาท (หักภาษี ณ ที่จ่าย 3%) โดยจะต้องใช้กล้วยไม้คละสีตามที่กรมส่งเสริมการเกษตรได้จัดเตรียมไว้ให้สร้างสรรค์ผลงานที่คิดขึ้นด้วยตนเองเท่านั้น เช่น หวาย อะแรนดา (มอคคารา) แวนดา เป็นต้น ทั้งนี้ ต้องมีดอกกล้วยไม้สดไม่น้อยกว่าร้อยละ ๗๐ ของภาพรวมทั้งหมด และต้องจัดหาดอกไม้อื่น ไม้ใบ ไม้ประดับ ประเภทของสด อุปกรณ์ในการจัดดอกไม้นำมาเอง เช่น กรรไกร มีด โอเอซิส เป็นต้น จัดช่อบูเก้กล้วยไม้แบบช่อ Hand tied ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางไม่น้อยกว่า ๓๐ ซม. โดยจัดช่อบูเก้ดอกกล้วยไม้ได้ทั้งแบบโครงสร้างห่อหรือไม่ห่อ บนโต๊ะขนาด 0.75 x 1.20 x 0.75 เมตร

ทั้งนี้ ผลงานที่เข้าแข่งขันทั้งหมด ต้องสามารถเคลื่อนย้ายได้ โดยจะนำไปจัดแสดงในงาน "เกษตรสร้างชาติ ครั้งที่ 2" ระหว่างวันที่ 21 – 22 กันยายน 2562 และเมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขันถือเป็นสิทธิ์ของกรมส่งเสริมการเกษตร จึงขอเชิญชวนผู้สนใจสมัครเข้าร่วมประกวด-แข่งขันได้ตามวันเวลาที่กำหนด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้