CATL จับมือ Bosch ร่วมพัฒนาระบบแบตเตอรี่ 48 โวลต์ เร่งผลักดันการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า

ศุกร์ ๐๖ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๒:๔๔
Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) จับมือ Bosch ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระยะยาว โดย CATL จะรับหน้าที่จัดหาเซลล์แบตเตอรี่ขนาด 48 โวลต์ที่เชื่อถือได้มาใช้กับระบบแบตเตอรี่ 48 โวลต์ทั่วโลกของ Bosch

การพัฒนาของเทคโนโลยีลิเธียมไอออนทำให้การเคลื่อนที่แบบประหยัดพลังงานไม่ได้เป็นแค่คำโฆษณาอีกต่อไป ระบบแบตเตอรี่ 48 โวลต์ของ Bosch ที่มาพร้อมเซลล์แบตเตอรี่ของ CATL จึงมีเป้าหมายที่จะส่งมอบโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ในราคาจับต้องได้ และมีความยืดหยุ่นมากกว่าเดิมให้กับรถยนต์ไฟฟ้าแบบใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE) เพื่อลดการปลดปล่อยมลพิษและการเผาผลาญเชื้อเพลิง "Bosch มีผลงานในด้านการเคลื่อนที่ด้วยไฟฟ้าอย่างกว้างขวาง รวมถึงความเข้าใจที่ลึกซึ้งและความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมรถยนต์" Zhou Jia ประธานของ CATL กล่าว "ความร่วมมืออันแข็งแกร่งระหว่าง CATL กับ Bosch จะเป็นแรงผลักดันให้กับวิสัยทัศน์ที่เรามีร่วมกันในอนาคต ที่ซึ่งเราจะได้เห็นการเคลื่อนที่แบบประหยัดพลังงานเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คนในทุกหนแห่ง"

"ความร่วมมือกับ CATL ทำให้เรามีผู้เชี่ยวชาญด้านเซลล์สำหรับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนมาเป็นพันธมิตร ซึ่งเมื่อมาผสานรวมเข้าความรู้ทางระบบและความเชี่ยวชาญในการจัดการแบตเตอรี่ของเราแล้ว จะทำให้เราอยู่ในสถานะที่แข็งแกร่งมากขึ้นในตลาดแบตเตอรี่ 48 โวลต์" และสำหรับ Bosch แล้ว ความร่วมมือนี้นับเป็นอีกก้าวสู่เส้นทางความเป็นผู้นำตลาดในการเคลื่อนที่ด้วยไฟฟ้า Dr. Stefan Hartung สมาชิกคณะบริหารฝ่ายการจัดการและประธานของภาคธุรกิจโซลูชันการเคลื่อนที่กล่าว

ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง CATL กับ Bosch ครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายได้ประโยชน์จากการวิจัยและพัฒนา ตลอดจนการผลิตที่เกี่ยวกับระบบแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ดำเนินการร่วมกัน โดยทั้งสองบริษัทจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อผลักดันให้มีการใช้งานระบบเคลื่อนที่แบบประหยัดพลังงาน ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการในตลาดที่แตกต่างกันได้ดีกว่าเดิม

เกี่ยวกับ Contemporary Amperex Technology Co., Limited

Contemporary Amperex Technology Ltd. (CATL) เป็นผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน รวมถึงแบตเตอรี่กักเก็บพลังงาน ที่มีธุรกิจครอบคลุมทั้งในด้านการวิจัยและพัฒนา การผลิต และขายระบบแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์พลังงานใหม่และระบบกักเก็บพลังงาน ในปี 2561 CATL มียอดขายแบตเตอรี่ทั่วโลกอยู่ที่ 21.31 กิกะวัตต์-ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นอันดับ 1 ของโลก (ข้อมูลจากงานวิจัยของ SNE Research)

CATL มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองหนิงเต๋อ ประเทศจีน และมีสำนักงานสาขาในปักกิ่ง ลี่หยาง (มณฑลเจียงซู) เซี่ยงไฮ้ และซีหนิง (มณฑลชิงไห่) รวมถึงในมิวนิก (เยอรมนี) ปารีส (ฝรั่งเศส) โยโกฮาม่า (ญี่ปุ่น) ดีทรอยต์ (สหรัฐอเมริกา) และแวนคูเวอร์ (แคนาดา) โดยมีพนักงานกว่า 24,000 คนทั่วโลก นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นเจ้าของโรงงานผลิตแบตเตอรี่ที่ตั้งอยู่ในมณฑลฝูเจี้ยน เจียงซู และชิงไห่ในจีน และกำลังก่อสร้างโรงงานในยุโรปที่เมืองเออร์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ซึ่งถือเป็นโรงงานในต่างประเทศแห่งแรกของบริษัท CATL จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น รหัสหุ้น 300750 เมื่อเดือนมิถุนายน 2561

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: http://www.catlbattery.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4