มณฑลอันฮุยของจีนเดินหน้าสร้างอารยธรรมทางระบบนิเวศ

อังคาร ๑๐ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๒๐
ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์มณฑลอันฮุยเปิดเผยในงานสัมมนาเมื่อวันที่ 7 กันยายนว่า อำเภอโหวชานในมณฑลอันฮุยกำลังเดินหน้าพลิกโฉมสู่ภาคการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ในงานสัมมนาว่าด้วยทฤษฎีและภาคปฏิบัติในการสร้างอารยธรรมทางระบบนิเวศ (ecological civilization) คุณยวี่ อ้ายหัว สมาชิกคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำมณฑลอันฮุย และผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำมณฑลอันฮุย เปิดเผยว่า อำเภอโหวชาน ซึ่งเป็นฐานที่มั่นการปฏิวัติในอดีต ได้ยึดมั่นในวิถีชีวิตที่เรียบง่ายและปล่อยคาร์บอนต่ำตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้ภาคการผลิตต้องเปลี่ยนแปลงไปสู่การผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยเช่นกัน

"การสร้างอารยธรรมทางระบบนิเวศมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับทุกคน เพราะทุกคนคือผู้คุ้มครอง ผู้สร้าง และผู้ได้รับประโยชน์จากสิ่งแวดล้อม" คุณยวี่กล่าว

คุณเซียง เยว่เหวิน เจ้าหน้าที่ระดับสูงของอำเภอโหวชาน กล่าวว่า อำเภอโหวชานเป็นอำเภอนำร่องของเขตสาธิตการสร้างระบบนิเวศแห่งชาติ เนื่องจากมี "แหล่งน้ำที่ใสสะอาดและเทือกเขาอันเขียวชอุ่มเป็นสมบัติที่ประเมินค่ามิได้" โดยอำเภอโหวชานพยายามก้าวขึ้นเป็นผู้บุกเบิกการพัฒนาสีเขียวในมณฑลอันฮุยและในเมืองลู่อัน ซึ่งความพยายามดังกล่าวทำให้ชาวบ้านรู้สึกมีความสุขมากขึ้น

อำเภอโหวชานตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลของเทือกเขาต้าบี้ชาน ทางภาคตะวันตกของมณฑลอันฮุย โดยพื้นที่กว่า 70% เป็นภูเขา ขณะที่แหล่งน้ำ พื้นที่เกษตร ถนน และบ้านเรือน คิดเป็นสัดส่วนเพียง 10%

อำเภอโหวชานได้รับการขนานนามว่าเป็น "แหล่งผลิตออกซิเจนตามธรรมชาติของจีน" รวมถึง "แหล่งน้ำคุณภาพเยี่ยมของจีน" นอกจากนั้นยังเป็นอำเภอระบบนิเวศแห่งชาติแห่งที่ 4 ของประเทศ และแห่งแรกในจีนตอนกลางและตะวันตก

อำเภอโหวชานมีพื้นที่ป่า 150,000 เฮกตาร์ และมีอัตราความครอบคลุมของป่ามากกว่า 76% ขณะที่คุณภาพอากาศอยู่ในระดับดีและยอดเยี่ยมมากกว่า 98% ต่อปี

สามารถดูข่าวต้นฉบับได้ที่ https://en.imsilkroad.com/p/308225.html

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190909/2573730-1

คำบรรยายภาพ - อำเภอโหวชานทางภาคตะวันตกของมณฑลอันฮุย เดินหน้าพลิกโฉมสู่ภาคการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้