มหกรรมโลจิสติกส์ China (Lianyungang) Silk Road International Logistic Expo ครั้งที่ 6 เปิดฉากที่เมืองเหลียนหยุนกังของจีน

พุธ ๑๑ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๓:๔๕
มหกรรม China (Lianyungang) Silk Road International Logistic Expo ครั้งที่ 6 เปิดฉากขึ้นเมื่อวันอังคาร ณ เมืองเหลียนหยุนกัง เมืองท่าของมณฑลเจียงซูทางภาคตะวันออกของจีน โดยเป็นเวทีสร้างความร่วมมือด้านโลจิสติกส์ระดับโลกภายใต้โครงการ Belt and Road Initiative (BRI)

งานนี้จัดขึ้น 3 วันเพื่อแบ่งปันโอกาสใหม่ๆ ภายใต้โครงการ BRI พร้อมกับนำเสนอพิมพ์เขียวใหม่ในการพัฒนาการขนส่งทั้งทางบกและทางทะล โดยแบ่งการจัดงานออกเป็น 6 ส่วน ได้แก่ อุปกรณ์โลจิสติกส์ เทคโนโลยีโลจิสติกส์ บริการโลจิสติกส์ โลจิสติกส์อัจฉริยะ โลจิสติกส์เชิงกระจายสินค้า และโลจิสติกส์เชิงการค้า

เมืองเหลียนหยุนกังตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของมณฑลเจียงซู โดยเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางโลจิสติกส์ยูเรเชีย (Eurasian Land Bridge) ในภาคตะวันออกของจีน และเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของช่องทางขนส่งทางบก-ทางทะเล ระหว่างเอเชีย-ยุโรป

เซียง เสวี่ยหลง นายกเทศมนตรีเมืองเหลียนหยุนกัง กล่าวในพิธีเปิดงานว่า เมืองเหลียนหยุนกังมีความได้เปรียบทางภูมิศาสตร์และมีท่าเรือที่เอื้ออำนวย นอกจากนั้นยังสนับสนุนการสร้างโครงสร้างพื้นฐานสำคัญอย่างท่าเรือ ภายใต้โครงการ BRI

เมืองเหลียนหยุนกัง ซึ่งได้รับการอนุมัติให้เป็น 1 ใน 6 เขตการค้าเสรีนำร่องใหม่ของจีนเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ให้ความสำคัญกับการสร้างฮับขนส่งระหว่างประเทศเพื่อเชื่อมประเทศในเอเชียและยุโรป รวมถึงการยกระดับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจในเมืองเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการค้าและการลงทุน

มณฑลเจียงซู หนึ่งในมณฑลที่เจริญที่สุดของจีน แสดงเจตจำนงชัดเจนว่าจะส่งเสริมการสร้างฐานการขนส่งทางทะเล หนึ่งในนั้นคือฐานการขนส่งจีน-คาซัคสถาน ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเหลียนหยุนกัง

Sherali Saidamir Jonon รองเลขาธิการองค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้ (SCO) ชี้ให้เห็นว่า การผนวกสหภาพเศรษฐกิจยูเรเชียกับโครงการ BRI ช่วยสร้างเงื่อนไขที่ทรงพลังในการจัดตั้งเขตขนถ่ายสินค้าระหว่างประเทศต่างๆ ในเอเชียและยุโรป

สามารถดูข่าวต้นฉบับได้ที่ https://en.imsilkroad.com/p/308270.html

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190911/2576437-1

คำบรรยายภาพ - นายกเทศมนตรีเมืองเหลียนหยุนกังกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดงานเมื่อวันที่ 10 กันยายน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4