เปิดแคตตาล็อกอิเกียเล่มใหม่ ชวนแต่งห้องนอนตามสไตล์ว่าน-ธนกฤต

พุธ ๑๑ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๔:๐๗
อิเกีย แนะนำแคตตาล็อกเล่มใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Easy Renewal for Better Sleep" รวบรวมเคล็ด(ไม่)ลับในการจัดแต่งห้องนอนเพื่อให้ทุกคนมีค่ำคืนที่แสนสุขและทำบ้านให้เป็นบ้านอย่างแท้จริง อัดแน่นด้วยหลากหลายแรงบันดาลใจ และไอเดียที่ทำได้ง่ายๆ ไม่จำเป็นต้องมีงบประมาณมาก ก็สามารถแต่งบ้านได้เป็นร้อยไอเดีย จุดประกายความคิด เพิ่มพลังบวก สร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีให้กับบ้านและชีวิต พร้อมเริ่มต้นวันใหม่อย่างสดชื่น

ทอม ซูเทอร์ ผู้จัดการสโตร์ อิเกีย บางใหญ่ เล่าถึงแรงบันดาลใจของแคตตาล็อกเล่มใหม่ว่า "อิเกียต้องการจุดประกายสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนเห็นถึงความสำคัญของการนอนหลับพักผ่อน ซึ่งจะส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของเรา ทั้งนี้ สภาพแวดล้อมและบรรยากาศในห้องนอนที่ดี เป็นสิ่งสำคัญ ส่งผลต่ออารมณ์ความรู้สึกในการพักผ่อน สำหรับคอนเซ็ปต์ "Easy Renewal for Better Sleep" เราต้องการให้ทุกคนเห็นว่าการปรับโฉม เปลี่ยนบรรยากาศในห้องนอนนั้นทำได้ง่ายๆ ซึ่งในแคตตาล็อกเล่มใหม่มีแรงบันดาลใจและไอเดียดีๆ มากมายในการปรับเปลี่ยนห้องต่างๆ เพื่อให้บ้านตอบสนองทุกความต้องการของชีวิตได้ดียิ่งขึ้น"

งานนี้อิเกียเลยชวนหนุ่ม "ว่าน-ธนกฤต" มาพูดคุยถึงไลฟ์สไตล์และความชอบในการตกแต่งห้องนอน ก่อนจะช่วยกันลงมือเปลี่ยนลุคห้องนอน โดยใช้งบแค่ 2,900 บาท กับของ 4 ชิ้น ก็สามารถเนรมิตห้องนอนใหม่ในสไตล์ที่หนุ่มว่านต้องการได้แล้ว

"ผมเป็นคนที่นอนหลับยากมาก ผมเลยจะจริงจังกับการเลือกที่นอนและอุปกรณ์การนอนที่ตัวเองชอบนั้น สิ่งสำคัญคือจะต้องอยู่แล้วรู้สึกสบาย ผมชอบเตียงที่มีความเด้งไม่มากนักและชอบให้มีหมอนอยู่บนเตียงเยอะๆ จะได้ไม่รู้สึกเหงา มีหมอนหนุน 2 ใบ แล้วก็มีหมอนวางทิ้งไว้รอบๆ อีก ผมเป็นคนขี้ร้อน เลยชอบใช้ผ้านวมเย็นๆ แล้วก็ชอบผ้านวมที่มีน้ำหนักพอสมควร เวลาห่มนอนจะรู้สึกปลอดภัยดี"

อิเกีย จึงจัดผู้ช่วยเข้ามาให้คำแนะนำจัดแต่งห้องนอนตามความต้องการของหนุ่มว่าน โดยคุณภวิตา ศรีรัตนะ ผู้จัดการแผนกออกแบบและตกแต่งภายใน อิเกีย บางใหญ่ ให้เทคนิคดีๆ ในการปรับโฉมห้องนอนว่า "การนอนหลับที่ดีเริ่มจากการสร้างบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่ดีให้กับห้อง สร้างองค์ประกอบที่ตอบนิยามการนอนสบายของแต่ละคน ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนย่อมมีพฤติกรรมการนอนที่แตกต่างกันไป สิ่งหนึ่งที่ทำให้หลายๆ คนไม่อยากปรับเปลี่ยนลุคใหม่ให้ห้องนอน เพราะมองว่าเป็นงานใหญ่ที่ต้องใช้งบและเวลาเยอะมาก แต่อันที่จริงสามารถทำได้ง่ายๆ แค่เปลี่ยน textile ไม่กี่ชิ้น เช่น ผ้าคลุมเตียง ผ้านวม ปลอกหมอน และปลอกหมอนอิง ก็ได้ห้องนอนอีกแบบหนึ่งแล้ว"

ว่าน พูดถึงห้องนอนใหม่ว่า "ปกติเวลาผมเลือกสีของปลอกหมอน ผ้านวมต่างๆ ผมมักจะเลือกเป็นสีเดียวกันทั้งหมด ใช้ลายเรียบๆ เพราะมั่นใจว่าแต่งออกมาแล้วจะสวยแน่นอน แต่บางทีก็ทำให้ห้องดูโล่งๆ น่าเบื่อไปหน่อย แต่จริงๆ แล้วเราเลือกสีสันเข้ามาช่วยได้ อันนี้ก็อยากบอกหนุ่มๆ ว่าอย่าไปกลัวที่จะใช้สีสันหรือลวดลายต่างๆ มันช่วยเพิ่มความรู้สึกดีๆ ได้ ผมชอบห้องนอนที่อิเกียตกแต่งมาให้นะ มันดูน่านอน ใช้งานได้จริง อย่างผ้าคลุมผืนใหญ่ ไม่ได้วางไว้แค่ให้ดูสวยเท่านั้น แต่วันไหนที่เรารีบๆ ไม่มีเวลาทำเตียง แค่คลุมผ้าปิดไว้ เตียงก็ดูเรียบร้อยน่านอนเหมือนเดิมแล้ว ส่วนตัวผมชอบที่อิเกียเพิ่มมุมนั่งเล่นมาให้ด้วย ในห้องนอนควรจะมีเก้าอี้สักตัวเข้ามาช่วยแบ่งสัดส่วนการใช้ชีวิตให้ชัดเจน เพราะว่าการทำกิจกรรมอื่นๆ บนเตียง เช่น นั่งเล่นโทรศัพท์หรือกีต้าร์บนเตียง มันจะทำให้เรารู้สึกอึดอัดเหมือนแบ่งจังหวะชีวิตไม่ถูก"

ได้รับเทคนิคดีๆ จากอิเกียไปแล้ว ลองเอาไปแต่งห้องนอนปรับลุคใหม่ๆ เพิ่มความสุข ให้นอนหลับฝันดีตลอดคืน หรือลองมองหาไอเดียใหม่ๆ ได้จากแคตตาล็อกอิเกียเล่มใหม่ หรือแวะมาหา

แรงบันดาลใจเพิ่มเติมที่อิเกีย บางนา อิเกีย บางใหญ่ และอิเกีย ภูเก็ต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้