"Japanese Pavilion" ที่ระลึกครบรอบ 50 ปีแห่งการก่อตั้งมหาวิทยาลัยศรีปทุม

พุธ ๑๑ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๑:๕๐
"Japanese Pavilion" หรือศาลาญี่ปุ่น ที่ระลึก ฉลองวาระครบรอบ 50 ปีแห่งการก่อตั้งมหาวิทยาลัยศรีปทุม จากมหาวิทยาลัย Sugiyama Jogakuen

เมื่อเร็วๆนี้ คณาจารย์ และนักศึกษา จากมหาวิทยาลัย Sugiyama Jogakuen ประเทศญี่ปุ่น และคณาจารย์จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้ร่วมทำพิธีขอพร ก่อนที่จะลงมือก่อสร้างศาลาเรือนไม้ญี่ปุ่น ที่เป็นผลงานการออกแบบของนักศึกษาสถาปัตยกรรมศาสตร์ Sripatum ร่วมกับ นักศึกษา Sugiyama Jogakuen ภายหลังจากการเรียนรู้ร่วมกันผ่านโครงการความร่วมมือฯ ณ บริเวณลานสนามหญ้า ข้างอาคาร 10 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เพื่อมอบให้เป็นที่ระลึก ในการร่วมเฉลิมฉลองวาระครบ 50 ปี แห่งการก่อตั้ง มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในช่วงต้นปี พ.ศ.2563 ที่จะถึงนี้

"Japanese Pavilion" หรือ ศาลาญี่ปุ่น อันเกิดจากความร่วมมือระหว่าง คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม และมหาวิทยาลัย Sugiyama Jogakuen เมืองนารา ประเทศญี่ปุ่น อันสืบเนื่องจาก การที่มีความสัมพันธ์อันดีต่อกันตลอดช่วงระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา และจากโอกาสครบรอบ 50 ปีแห่งการก่อตั้งของมหาวิทยาลัยศรีปทุมที่จะถึงในระยะเวลาอันใกล้นี้ ทางมหาวิทยาลัย Sugiyama Jogakuen จึงได้มอบอาคารไม้ศาลาพักผ่อน ในแบบฉบับญี่ปุ่น เพื่อเป็นของขวัญและร่วมแสดงความยินดีในโอกาสเฉลิมฉลอง SPU 50 Years Anniversary

ซึ่งในส่วนของศาลานั้นจะสามารถนำมาใช้เป็นพื้นที่พักผ่อน และใช้งานสำหรับนักศึกษา และคณาจารย์ บุคลากร ภายในมหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยในกระบวนการของการก่อสร้างนั้น จะขอเชิญชวนสำหรับผู้ที่มีความสนใจด้านงานสถาปัตยกรรม สามารถเข้าเยี่ยมชมเทคนิควิธีการก่อสร้างจากทางญี่ปุ่นได้เช่นกัน โดยโครงการฯจะเริ่มต้นดำเนินการก่อสร้างราวๆกลางเดือนกันยายน 2562 เป็นต้นไป และคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ...ปล.วันนี้เรานำภาพจำลองแบบศาลาญี่ปุ่น มาให้ชมกันไปพลางๆก่อน ว่าแบบเรือนไม้สถาปัตยกรรมสไตล์ญี่ปุ่นสวยงามอย่างไร แล้วเสร็จเมื่อไหรจะนำภาพจริงมาให้อัพเดทกันนะครับ...

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ