สุดยอดเทศกาลอาหารจีนต้นตำรับ โดยเชฟแปซิฟิกคลับจากประเทศฮ่องกง ความอร่อยลัดฟ้า ณ โรงแรมแคนทารี โคราช

พุธ ๑๑ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๓:๕๑
โรงแรมในเครือเคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ โดย โรงแรมแคนทารี โคราช จัดงานเทศกาลอาหารจีนต้นตำรับความอร่อยลัดฟ้า โดยเชิญเชฟแปซิฟิกคลับจากประเทศฮ่องกงมาปรุงอาหารจีนชั้นเลิศ ณ ห้องอาหารจีนแทพเพสทรี วันที่ 5 - 9 กันยายน 2562 กับอาหารจีนสูตรต้นตำรับ หลากหลายความอร่อยสไตล์ชุดเมนูอาหารขึ้นชื่อ โดยฝีมือ เชฟ วู ไว ฮุง (Wu Wai Hung) เชฟผู้คร่ำหวอดในวงการอาหารจีนกว่า 30 ปี ซึ่งตลอดระยะเวลา 14 ปี ที่ได้ร่วมงานกับแปซิฟิกคลับฮ่องกง เขาได้เพิ่มพูนประสบการณ์การทำอาหารอย่างใกล้ชิดร่วมกับ เชฟระดับมิชลินสตาร์จากทั่วทุกมุมโลก มาพร้อมกับเชฟผู้ช่วย วอง ควอก ยิง (Wong Kwok Ying) ผู้มีประสบการณ์การทำอาหารกว่า 18 ปี และได้มีโอกาสแสดงฝีมือทำอาหารให้เซเลบริตี้ชาวฮ่องกงมานับไม่ถ้วน

สำหรับเมนูอาหารจีนตำรับความอร่อยสไตล์เชฟแปซิฟิกคลับฮ่องกงพร้อมเสิร์ฟในสไตล์ ชุดเมนูอาหารกลางวัน (780++ บาท/ชุด) อาทิ ซี่โครงหมูทอดซอสเปรี้ยวหวาน ขึ้นฉ่ายฝรั่ง และเห็ดหูหนู; ซุปอาหารทะเล เต้าหู้ และผักโขม; กุ้งอบซีอิ๊วเสิร์ฟพร้อมรากบัวผัดและหมูทรงเครื่อง; ข้าวผัดจักรพรรดิ; ผัก (ตามฤดูกาล) ตุ๋นในน้ำซุปเลิศรส และครีมมะม่วงเสิร์ฟพร้อมสลัดผลไม้รวม ส้มโอ และสาคู นอกจากนี้ยังมี ชุดเมนูอาหารค่ำ (1,260++ บาท/ชุด) อาทิ ฟองเต้าหู้ทอดเสิร์ฟพร้อมผักดองและมะเขือยาวทอด; หมูอบน้ำผึ้ง; กุ้งผัดก้านคะน้าและเห็ดหูหนูเสิร์ฟพร้อมรากบัวทอดและหมูทรงเครื่อง; ปลาเก๋านึ่งสอดไส้เห็ดหอมและแฮม; ไก่อบงาและเครื่องเทศ 5 ชนิด; หมี่กรอบจักรพรรดิ และครีมถั่วแดงกับเม็ดบัว

มกริน พรหมโยธี ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมแคนทารี โคราช กล่าวว่า "ปีนี้ถือเป็นที่ 3 ที่ทางโรงแรมแคนทารี โคราช ได้เชิญเชฟแปซิฟิกคลับจากประเทศฮ่องกงทั้งสองท่านมาร่วมกันโชว์ฝีมือการทำอาหารจีนต้นตำรับ เพื่อตอกย้ำถึงความอร่อยโดดเด่นเลื่องชื่อด้านอาหารจีนในเมืองโคราชของห้องอาหารจีนแทพเพสทรีของเรา และเพื่อเอาใจกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบอาหารจีน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มครอบครัว คนทำงาน และเพื่อนฝูง ที่เคยมาแล้วกลับมาทานอีกเพราะติดใจในรสชาติความอร่อยจนบอกกันปากต่อปาก ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้าทำให้มีลูกค้าใหม่ๆ มารับประทานมากขึ้น ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่น่ายินดี"

เชฟ วู ไว ฮุง เชฟแปซิฟิกคลับจากประเทศฮ่องกง กล่าวว่า "ผมและเชฟผู้ช่วย วอง ควอก ยิง รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสกลับมาสร้างสรรค์เมนูอาหารที่อร่อยขึ้นชื่อและทำให้ทุกคนได้ดื่มด่ำกับอาหารจีนต้นตำรับจากประเทศฮ่องกงอย่างเต็มที่ โดยได้จัดเตรียมเครื่องปรุงนำเข้ามาบางส่วน และคัดสรรวัตถุดิบหลักจากประเทศไทย ทั้ง ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ ฯลฯ สำหรับปีนี้ผมขอแนะนำเมนูซิกเนเจอร์ที่อร่อยโดดเด่น คือ เมนูหมูอบน้ำผึ้ง ซึ่งผมได้คัดเนื้อหมูส่วนที่อร่อยที่สุด นุ่มที่สุด นำมาหมักและอบจนเข้าเนื้อจนได้รสชาติกลมกล่อม ซึ่งผมรับประกันว่ารสชาติอร่อยเหมือนทุกท่านได้ไปลิ้มชิมรสที่ประเทศฮ่องกง ซึ่งการมาครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำหรับผมที่ได้มาโชว์ฝีมือการทำอาหาร และร่วมแบ่งปันประสบการณ์ที่ดีกับเชฟชาวไทย"

ห้องอาหารจีนแทพเพสทรี ตั้งอยู่ชั้น 2 โรงแรมแคนทารี โคราช บริการอาหารจีนกวางตุ้งเลิศรส และติ่มซำนานาชนิด เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.30-14.00 น. และ 18.00-22.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้โทร.044-353-011-2 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.kantarycollection.com

*กลุ่มโรงแรมในเครือ เคป&แคนทารี โฮเทลส์ สนับสนุนการป้องกันการทารุณสัตว์ ซึ่งโรงแรมฯ มีนโยบายชัดเจนในการห้ามไม่ให้มีการขาย หูฉลาม รังนก และตับห่าน ในทุกห้องอาหารของโรงแรม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital