JAS ผนึกกำลัง KT Corporation จากเกาหลีใต้ และกลุ่มบริษัทโมโน (MONO) ลุยธุรกิจ IPTV บนโครงข่ายเสถียรภาพสูงของ 3BB

พฤหัส ๑๒ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๐:๓๓
นายสุพจน์ สัญญพิสิทธิ์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบรนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3BB บริษัทในเครือ JAS เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ KT Corporation (KT) จากเกาหลีใต้ และ Mono Technology PCL. (MONO) ในฐานะ technology partner และ strategic consultant เพื่อลุยธุรกิจ IPTV หวังต่อยอดจากฐานลูกค้าบรอดแบรนด์ 3.3 ล้านรายบนโครงข่าย Fiber Optic คุณภาพสูงของ 3BB ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ การร่วมมือกับ KT ผู้มีความเชี่ยวชาญด้านบริการ IPTV ในประเทศเกาหลีมากว่า 10 ปี ผสานกับความสัมพันธ์อย่างเหนียวแน่นที่ Mono มีกับสตูดิโอชั้นนำระดับโลกและผู้ผลิตคอนเทนต์ในไทย จะทำให้บริการ IPTV ของ 3BB ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่มอย่างแน่นอน

ปัจจุบัน KT เป็นผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมอันดับ 1 ในประเทศเกาหลีใต้ มีฐานลูกค้าบรอดแบรนด์กว่า 9 ล้านราย และกว่า 8 ล้านรายสมัครใช้บริการ IPTV สะท้อนถึงความสำเร็จอย่างสูง ส่วน Mono มีประสบการณ์ด้านการผลิตและรวบรวม content ทั้งไทยและต่างประเทศ นำเสนอสู่ผู้ชมชาวไทย การันตีความสำเร็จจากช่อง Mono29 ที่ครองอันดับ 3 ของประเทศอย่างรวดเร็ว หลังจากออกอากาศเพียง 2 ปี และยังให้บริการ online video streaming ที่มี content กว่า 20,000 ชั่วโมง ภายใต้ชื่อ Monomax สำหรับโปรเจคความร่วมมือในครั้งนี้ KT จะเป็นผู้ดูแลให้คำปรึกษาและออกแบบระบบครอบคลุมทั้งด้านโครงสร้างเน็ตเวิร์ค, IPTV Platform, และอุปกรณ์ต่าง ๆ ในขณะที่ Mono ในฐานะ Master Content Provider (MCP) จะได้รับค่าตอบแทนเป็นส่วนแบ่งรายได้ การร่วมมือกันของ JAS, KT และ Mono จะทำให้สถานะของ JAS มีความแข็งแกร่งอย่างมากในการก้าวเข้าสู่ธุรกิจ IPTV

JAS ตั้งเป้ามีผู้ใช้บริการ IPTV จำนวน 1.5 ล้านราย ภายในเวลา 1 ปีนับจากเปิดตัว โดยเน้นฐานลูกค้า FTTH เป็นหลัก

บริการ IPTV ประกอบด้วย (1) ช่องทีวีคุณภาพ (Linear TV) ที่มี content ครอบคลุมความบันเทิง หนัง ซีรีส์ กีฬา รายการต่างๆ จาก Hollywood, เกาหลี, จีน, และอื่นๆ (2) VOD (video-on-demand) ที่หลากหลาย รองรับความคมชัดระดับ 4K (3) T-Commerce หรือ บริการทีวีช้อปปิ้ง และ (4) การบริการโฆษณาที่เข้าถึงพฤติกรรมผู้บริโภค (Targeted advertising service)

จากการนำประสบการณ์และจุดแข็งของทุกฝ่ายมาปรับใช้ ทำให้เชื่อมั่นได้ว่าบริการ IPTV ของ 3BB จะประสบความสำเร็จ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิตัลได้อย่างตรงใจ นำหน้าคู่แข่ง และสามารถเพิ่มรายได้ให้กับกลุ่ม JAS เป็นอย่างมาก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้