รวมพลังน้ำใจเยาวชนสิงห์อาสา 20 สถาบันเครือข่ายฯ ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

พฤหัส ๑๒ กันยายน ๒๐๑๙ ๐๙:๑๔
จากอิทธิพลของพายุ "โพดุล" และ "คาจิกิ" ที่ผ่านมาทำให้หลายพื้นที่ในประเทศไทยได้รับผลกระทบจนเกิดเป็นอุทกภัย "สิงห์อาสา" โดยบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และมูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี พร้อมกับเครือข่ายนักศึกษาสิงห์อาสา จาก 20 สถาบัน ในภาคกลางและภาคเหนือตอนล่างจึงระดมกำลังร่วมกันลงพื้นที่ต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบ โดยได้ลงพื้นที่ไปยังม.2 บ้านลัดทรายมูล ต.ปากพระ อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่พี่น้องที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากเห็นว่าพี่น้องชาวสุโขทัยถึง 5 อำเภอได้รับความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัสจากน้ำที่ไหลบ่าเข้าท่วมอย่างหนัก โดยได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคและอุปกรณ์ยังชีพจำนวนมาก อาทิ ข้าวสาร น้ำดื่ม และสิ่งของจำเป็นอื่นๆแจกจ่ายให้กับพี่น้องผู้ประสบภัยกว่า 230 ครัวเรือน โดยหลังจากนี้จะลงพื้นที่จังหวัดที่ได้รับผลกระทบต่อไป

สำหรับ 20 สถาบันเครือข่ายสิงห์อาสาที่ได้ร่วมกันลงพื้นที่ประกอบไปด้วย ม.ราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก, ม.นเรศวร จ.พิษณุโลก, ม.ราชภัฏลำปาง, ม.ราชภัฏอุตรดิตถ์, ม.ราชภัฏนครสวรรค์,

ม.เทคโนโลยีราชมงคลล้านนา วิทยาเขต จ.ตาก, ม.ราชภัฏธนบุรี, ม.เทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ จ.นนทบุรี, ม.ราชภัฏพระนครศรีอยุธยา, ม.มหิดล, ม.หัวเฉียวฯ จ.สมุทรปราการ, ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, ม.ราชภัฏนครปฐม, ม.สวนดุสิต, ม.ราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา, ม.ศรีนครินทรวิโรฒ, ม.ธุรกิจบัณฑิตย์, ม.กรุงเทพ, ม.เกษตรศาสตร์ และม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

โดยหลังจากนี้เครือข่ายนักศึกษาภาคกลางและภาคเหนือตอนล่างจะทำการเฝ้าระวังภัยพิบัตินำท่วมที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ โดยจะเข้าไปช่วยเหลือให้เร็วที่สุด ซึ่งจะรวมถึงการฟื้นฟูสภาพบ้านเรือนให้คืนสู่สภาวะปกติอีกด้วย ทั้งนี้เครือข่ายนักศึกษาสิงห์อาสาได้เฝ้าระวังสถานการณ์และลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่จ.สกลนคร, จ.อุบลราชธานี, ร่วมกับ บริษัท มหาสารคาม เบเวอเรช จำกัด ที่ จ.ขอนแก่น, ร่วมกับทีมกู้ภัยอโสก สมาคมแสงธรรมรัตน์การกุศล ที่จ.ร้อยเอ็ด, ร่วมกับบริษัท สิงห์สหภัณฑ์ และชมรมภัตตาคารร้านอาหารที่จ.พิษณุโลก, ร่วมกับ สมาคมผู้ประกอบการอาหารจังหวัดยโสธร

ที่จ.ยโสธร

นายพุฒิพงศ์ สุริย์ทำนา (น้องฟิว) อายุ19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า "รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลือพี่น้องคนไทยด้วยกัน

โดยผมได้มีส่วนร่วมในการจัดเตรียมสิ่งของต่างๆ และนำไปแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมกิจกรรมในวันนี้ผมประทับใจมากที่เห็นทุกคนมีความสามัคคีกัน ร่วมมือร่วมใจช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัย ขอให้สู้ๆ

กับปัญหาที่มาเยือนในครั้งนี้ ผมเชื่อว่าทุกคนต้องผ่านไปได้ครับ"

นายณัฏฐชัย สุขเอม (น้องเพิ่มเพื่อน) อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะบริหารธุรกิจเศรษฐศาสตร์และการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร กล่าวว่า "ขอขอบคุณสิงห์อาสาที่ทำให้ผมมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมได้มีโอกาสช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมและขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้ส่งทั้งแรงกาย และแรงใจถึงผู้ประสบภัย ผมคิดว่าการที่เราได้เป็นผู้ให้ สิ่งที่เราได้กลับคืนมาล้วนยิ่งใหญ่กว่าที่เราให้เสมอ

สิ่งนั้นไม่ได้หมายถึงเงินทอง หรือทรัพย์มีค่าอะไร แต่มันคือรอยยิ้ม ความสามัคคี และมิตรภาพดีๆที่เราทุกคนมีให้กันก่อให้เกิดเป็นความสุขที่เราส่งมอบให้กันครับ โดยปกติผมจะทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ของมหาวิทยาลัย ด้วยการไปออกค่ายต่างๆ เช่น ชมรมอาสาพัฒนาชมรมอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ชมรมพัฒนาชนบท แต่ในครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ผมได้มีโอกาสลงพื้นที่บริจาคของให้ชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม ได้เห็นรอยยิ้ม ความสามัคคี และมิตรภาพดีๆของทุกคน อยากให้ทุกคนรักษากายและใจให้แข็งแรงนะครับ วิกฤติผ่านเข้ามาเดี๋ยวก็ผ่านไป"

นางสาววิมลสิริ กรุดเนียม (น้องใบเฟิร์น) อายุ 21ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะศิลปศาสตร์ มหาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ "ดิฉันได้มีโอกาสเข้าไปแจกข้าวสารและน้ำดื่มตามบ้านเรือนผู้ประสบภัยน้ำท่วม และช่วยคุณตา คุณยายถือน้ำดื่มและข้าวสารนำไปส่งตามบ้าน รู้สึกประทับใจความสามัคคีในครอบครัวสิงห์อาสาที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกันและไม่ทอดทิ้งปัญหาความทุกข์ร้อนของชาวบ้าน

และพร้อมที่จะเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกสถานการณ์ เพราะดิฉันเข้าร่วมกิจกรรมของสิงห์อาสามาอย่างเสมอ เช่น เคยไปช่วยแจกของน้ำท่วมที่อยุธยา ทำสื่อการเรียนการสอนและBBL ที่โรงเรียนขาดแคลน ทาสีอาคารเรียนและเครื่องเล่นเด็กทำแนวป้องกันไฟป่าในจังหวัดเชียงราย เป็นต้นค่ะ ซึ่งถ้ามีโอกาสดิฉันก็อยากจะทำกิจกรรมอาสานี้ต่อไปค่ะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้