Bocuse d’Or เวทีแข่งขันการทำอาหารชิงแชมป์โลก

ศุกร์ ๑๓ กันยายน ๒๐๑๙ ๐๙:๔๓
Paul Bocuse เชฟชาวฝรั่งเศสผู้ก่อตั้งเวทีการจัดการแข่งขัน Bocuse d'Or

และเป็นผู้ที่ถูกขนานนามว่าเป็น "The Pope of Modern French Gastronomy" เป็นเชฟที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายทั้งในด้านการจัดการคุณภาพของร้านอาหาร วิธีการปรุงอาหารที่ทันสมัย และยังได้รับรางวัลอันทรงเกียรติต่าง ๆ มากมายตลอดอาชีพของเขา

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Bocuse d'Or Thailand ได้จัดการแข่งขัน "Bocuse d'Or เวทีแข่งขันการทำอาหารชิงแชมป์โลก" รอบคัดเลือกตัวแทนประเทศไทย ที่ วิทยาลัยดุสิตธานี เพื่อเฟ้นหาสุดยอดเชฟผู้มีฝีมือเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันการทำอาหารในระดับนานาชาติต่อไป ซึ่งการแข่งขัน Bocuse d'Or นี้ได้รับการยกย่องจากวงการอาหารทั่วโลกถือให้เป็นการแข่งขันโอลิมปิกของวงการเชฟเลยทีเดียว

โดยในการแข่งขันครั้งนี้ มีผู้สนใจเข้าร่วมเพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนของประเทศอย่างมากมาย ซึ่งรวมไปถึงนักศึกษาของวิทยาลัยดุสิตธานีด้วยเช่นกัน ถือได้ว่างานหนักตกไปอยู่ที่คณะกรรมการผู้ทรงเกียรติที่ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินซึ่งเป็นเชฟจากร้านอาหาร โรงแรม รวมถึงตัวแทนทีมชาติการแข่งขัน Bocuse d'Or เกาหลีใต้อีกด้วย โดยผู้เข้าร่วมการแข่งขันเวทีนี้นอกจากจะได้แสดงฝีมือทางด้านการทำอาหารแล้ว ยังจะได้เรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ และนวัตกรรมในการทำอาหารอีกด้วยเช่นกัน

สำหรับผลการแข่งขันผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศคือ นายภาณุวิชญ์ เขาแก้ว จาก L'Institut Paul Bocuse, Lyon France (เป็นศิษย์เก่าของวิทยาลัยดุสิตธานี) รางวัลอันดับ 2 คือนายธีรพันธ์ โพธิวรรณ จาก Eiffel Lang Suan Restaurant รางวัลอันดับ 3 ได้แก่นายเนติชา นับถือสุข นักศึกษาจากวิทยาลัยดุสิตธานี โดยผู้ชนะการแข่งขันจะได้เป็นตัวแทนของประเทศไปแข่งในระดับนานาชาติต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4