ทำความรู้จัก รถ COW หรือรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว

ศุกร์ ๑๓ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๔:๕๙
ทำไมทรูมูฟ เอช ต้องลงทุนพัฒนาต่อเนื่อง และจัดเตรียมเพิ่มอีกเป็น 100 คัน

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า ในชีวิตยุคดิจิทัล เราขาดสมาร์ทโฟนไม่ได้ และจะเกิดอะไรขึ้นถ้ายามเกิดวิกฤติ พายุเข้า ไฟฟ้าดับ เสาสัญญาณล้ม เราไม่สามารถติดต่อสื่อสารกับใครได้เลย ที่ผ่านๆมาจะเห็นได้ว่ากรณีเกิดเหตุ หรือมีงานใหญ่ๆ คนแน่นๆก็จะมีการนำรถโมบายล์ เข้าพื้นที่ เพื่อขยายสัญญาณ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน และอำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสาร

วันนี้จึงอยากพาทุกท่านไปรู้จัก 10 ประเด็นเด่น ของรถเน็ตเวิร์คทรูมูฟ เอช หรือที่มีชื่อเป็นทางการว่า "รถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว" ซึ่งเรียกกันสั้นๆ ว่า รถ COW ย่อมาจาก Cell –On- Wheel

ที่พร้อมขับเคลื่อนไปอำนวยความสะดวกด้านสัญญาณให้กับลูกค้าทุกที่ทุกเวลา

ข้อแรก คือ รถ COW สามารถมีได้หลากหลายขนาดตั้งแต่ รถ 4 ล้อ จนถึง 6 ล้อใหญ่ จะขนาดใหญ่หรือเล็กก็ไม่ได้มีผลต่อสัญญาณใดๆทั้งสิ้น แต่จะเลือกใช้ขนาดไหนก็ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน และพื้นที่ที่จะนำไปใช้งาน

ข้อ 2 : รถ COW ทุกคันจะมีพื้นที่ด้านบนสำหรับติดตั้งอุปกรณ์กระจายสัญญาณ ซึ่งอุปกรณ์จะมีลักษณะเป็นกล่องติดตั้งบนเสา แยกเป็น 3 ทิศทาง เพื่อกระจายสัญญาณให้ครอบคลุม 360 องศา สามารถยืด หดได้ตามความเหมาะสมในการใช้งาน

ข้อ 3 : ภายในตัวรถ COW จะมีการเตรียมความพร้อมเต็มที่ ทั้งระบบไฟฟ้าสำรอง เครื่องปั่นไฟ และสัญญาณที่รองรับทุกระบบทั้ง 3G/4G/WiFi และทุกคลื่นความถี่ที่หลากหลายของทรูมูฟ เอช

ข้อ 4 : รถ Cow ทำหน้าที่หลัก คือขยายสัญญาณโทรศัพท์มือถือ รวมถึงเพิ่มช่องสัญญาณมือถือ ในพื้นที่ที่มีการใช้งานหนาแน่น

ข้อ 5 : รถ COW 1 คัน เมื่อไปถึงพื้นที่แล้ว จะใช้เวลาติดตั้งไม่เกิน 1 ชั่วโมง ก็สามารถทำงานปล่อยสัญญาณ ได้เลยทำให้สะดวกในการเคลื่อนที่ไปได้ทั่วประเทศจากเหนือจรดใต้

ข้อ 6: รถ COW 1 คัน ทำงานได้เทียบเท่าเสาสัญญาณขนาดใหญ่ รองรับการใช้งานของประชาชนทั้งการโทรเข้า-ออก การใช้งานดาต้าผ่าน 3G, 4G และ WiFi by TrueMove H ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข้อ 7 : รถ Cow ของทรูมูฟ เอชรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวกว่า 100 คันนี้ ใช้เทคโนโลยีล่าสุด ให้สามารถควบคุมการทำงานได้จากส่วนกลาง (Centralize Intelligence Control) ทั้งการตรวจสอบตำแหน่งของรถ การตรวจสอบแรงลม การตรวจสอบกระแสไฟฟ้า และการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆ โดยควบคุมได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือของทีมเน็ตเวิร์ค

ข้อ 8 : รถ COW ให้บริการขยายสัญญาณโทรศัพท์มือถือได้ทั้ง 3G/4G/ WiFi และสามารถใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา แม้ไปในพื้นที่ที่ไฟฟ้าเข้าไม่ถึงก็ใช้การเติมน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าเครื่องปั่นไฟได้แบบหมดกังวล

ข้อ 9 : รถ Cow สามารถให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารได้หลากหลายสถานการณ์ ทั้ง

- งานพระราชพิธีสำคัญๆ ของพระราชสำนักฯ หรือพิธีสำคัญในพระพุทธศาสนา

- งานเทศกาลต่างๆ เช่น ขึ้นปีใหม่ ลอยกระทง หรืองานวันสงกรานต์ ที่มีประชาชนเดินทางไป ร่วมงานเป็นจำนวนมาก

- กิจกรรมที่มีคนมาร่วมงานมากๆ ทั้งคอนเสิร์ตต่างๆพรืองานรับปริญญา

- ภาวะภัยพิบัติต่างๆ ทั้งอุทกกภัย สึนามิ เช่น กรณีถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน หรือกรณีเกิดพายุ โซนร้อน 'โพดุล' ล่าสุด

- บริเวณพื้นที่ห่างไกล ทุรกันดาร พื้นที่อับสัญญาณ แต่ต้องการใช้สัญญาณมือถือเป็นการชั่วคราว

- ในพื้นที่มีปัญหาโทรเข้า-ออก หรือใช้งานดาต้าไม่ได้ เนื่องจากช่องสัญญาณเต็ม สามารถนำรถไปใช้งานชั่วคราวก่อนติดตั้งสถานีฐานถาวร

ข้อ 10 : รถ Cow มีเครื่องปั่นไฟที่สามารถรองรับการชาร์จมือถือและพาวเวอร์แบงค์ให้กับ ประชาชนได้ในพื้นที่กรณีเกิดไฟฟ้าดับได้

10 ประเด็นที่สรุปมานี้ น่าจะตอบคำถามให้ทุกท่านได้ชัดเจนแล้วว่า รถ COW ดีและมีประโยชน์อย่างไร ทำไมผู้ให้บริการเครือข่ายชั้นนำต้องมีการลงทุนพัฒนา และจัดเตรียมไว้เพิ่มเติมมากมายขนาดนั้น คราวหน้าถ้าเห็นรถCowจอดอยู่ที่ไหน ก็มั่นใจในสัญญาณทรูมูฟ เอช ได้เลย ว่าการสื่อสารในบริเวณนั้นจะเชื่อมต่อไหลลื่นได้อย่างไม่มีสะดุดอย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4