มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย บรรจุถุงยังชีพพระราชทาน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

ศุกร์ ๑๓ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๗:๐๐
วันนี้ (13 ก.ย. 62) มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน อาทิ ศิลปินจาก บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นจิตอาสาบรรจุถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน 8,000 ถุง เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุโพดุล ขอพระราชทานสำหรับนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ภายในถุงยังชีพพระราชทานประกอบด้วยเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นใน ชีวิตประจำวัน อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องกระป๋อง ยาสามัญประจำบ้าน และเครื่องนุ่งห่ม โดยมีศิลปินแกรมมี่ ได้แก่ เปาวลี–พรพิมล เฟื่องฟุ้ง, นักแสดง Bravo Boys ฟิวส์-วายุ เกษสุวิทย์, อู๋-เอกพล ดีบุญมี ณ ชุมแพ, หลุยส์- ธณวิน ธีรโพสุการ, แม็ก-นัฐพงษ์ บุญยืน, ฮาร์ธ-ชินดนัย เดชะวลีกุล และ วิน-ภวินท์ กุลการัณยวิชญ์ ร่วมเป็นจิตอาสาบรรจุถุงยังชีพพระราชทาน ณ กองการบิน ศูนย์การเคลื่อนย้าย กองทัพบก ในครั้งนี้ด้วย

เปาวลี – พรพิมล เฟื่องฟุ้ง เปิดเผยว่า "เปาได้ติดตามข่าวน้ำท่วมมาตลอด วันนี้ได้มีโอกาสมาเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยบรรจุถุงยังชีพพระราชทาน ร่วมกับมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยากค่ะ เปาขอส่งกำลังใจให้กับพ่อ แม่ พี่ น้องชาวอีสานที่ประสบภัยน้ำท่วมอยู่ทุกคนนะคะ ขอให้ทุกคนมีกำลังใจที่ดี สำหรับใครที่อยากเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือก็สามารถร่วมบริจาคกับมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภา) ยามยาก ได้นะคะ เชื่อว่าคนไทยไม่ว่าจะภาคไหนๆ เราไม่ทิ้งกันแน่นอนค่ะ เปาขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนคะ"

อู๋ - เอกพล ดีบุญมี ณ ชุมแพ เปิดเผยว่า "ประเทศไทยของเราเจอกับเหตุการณ์น้ำท่วมค่อนข้างบ่อย อยากให้ทุกคนสู้ๆ นะครับ เพราะมันเป็นเรื่องของภัยธรรมชาติ ที่บางครั้งเราก็ไม่สามารถคาดการณ์ได้ล่วงหน้ารู้สึกเห็นใจคนที่ไม่สามารถออกจากบ้านได้เพราะน้ำท่วมสูงก็ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ สำหรับถุงยังชีพพระราชทานมี 3 ประเภท คือ ถุงยังชีพพระราชทานสีส้มและสีม่วงสำหรับพื้นที่อุทกภัยทั่วไป , ถุงยังชีพพระราชทานสีน้ำเงินสำหรับพื้นที่อุทกภัยที่ได้รับความเสียหายมาก และถุงยังชีพพระราชทานสีเหลือง สำหรับพระภิกษุสงฆ์ในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย ฝากส่งกำลังใจถึงทุกคนนะครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ