นักข่าวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สัมผัสมุมมองใหม่ของโครงการเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า

จันทร์ ๑๖ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๑:๓๐
Nanfang Media Group เชิญนักข่าวจากประเทศต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม มาเยี่ยมชม 5 เมืองในโครงการเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า (Greater Bay Area: GBA) ระหว่างวันที่ 2-6 กันยายนที่ผ่านมา

วิดีโอ: https://cdn4.prnasia.com/002071/mnr/201909/nanfang/video.mp4

คำบรรยายวิดีโอ: นักข่าวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สัมผัสมุมมองใหม่ของโครงการเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า

เมื่อทริปดังกล่าวสิ้นสุดลง บรรดานักข่าวได้แบ่งปันประสบการณ์ที่ได้รับจากการเยี่ยมชมเมืองกว่างโจว เซินเจิ้น จูไห่ ตงกวน และจงซาน พร้อมกับสรุปว่าพวกเขาต้องเรียนรู้และรายงานข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ GBA ให้มากขึ้น เนื่องจากประเทศของพวกเขามีโอกาสสร้างความร่วมมือกับโครงการ GBA

Tan Dawn Wei บรรณาธิการใหญ่ฝ่ายข่าวจีนของหนังสือพิมพ์ The Straits Times กล่าวว่า การพัฒนาโครงการ GBA จะสร้างโอกาสมากมายให้กับประเทศและภูมิภาคใกล้เคียง คาดว่าสิงคโปร์และประเทศอื่นๆ ในอาเซียนจะแสวงหาโอกาสจากโครงการนี้ ไม่ใช่แค่ในเชิงวัฒนธรรมเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงการค้า วิทยาศาสตร์ และการวิจัยด้วย

Han Yong Hong รองบรรณาธิการใหญ่หนังสือพิมพ์ Lianhe Zaobao เผยว่า "ความคิดของฉันที่มีต่อเมืองตงกวนเปลี่ยนไปมาก ตงกวนกลายเป็นเมืองที่โดดเด่นในด้านเทคโนโลยีและการผลิตขั้นสูง" นอกจากนี้ เธอคิดว่าโครงการนี้จะเพิ่มโอกาสในการสร้างความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระหว่างบริษัทจีนกับสิงคโปร์ ส่วนในด้านวิทยาการหุ่นยนต์นั้น ความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยจากทั้งสองประเทศกับองค์กรด้านการวิจัยในเมืองตงกวนมีแนวโน้มแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในอนาคต

Sun Jifei รองบรรณาธิการใหญ่หนังสือพิมพ์ Indonesia Shang Bao ได้กล่าวชื่นชมการเปิดโครงการสะพานฮ่องกง-จูไห่-มาเก๊า (HZMB) เมื่อไม่นานมานี้ "การบรรจุโครงการ HZMB ในแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวของฮ่องกง-จูไห่-มาเก๊า จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น"

ระหว่างการเยี่ยมชมนิคมอุตสาหกรรม GMTCM Park ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างกวางตุ้งกับมาเก๊า Su Lingyi ผู้อำนวยการฝ่ายข่าวภาษาจีนของหนังสือพิมพ์ Sing Sian Yer Pao กล่าวว่า "เมื่อปีที่แล้วมีการประชุมด้านการแพทย์แผนจีนในประเทศไทย ซึ่งฉันมีโอกาสได้เข้าร่วมด้วย นิคมอุตสาหกรรมแห่งนี้ไม่เพียงช่วยส่งเสริมการแพทย์แผนจีนในต่างประเทศเท่านั้น แต่ยังนำการแพทย์และสมุนไพรของต่างประเทศมาสู่จีนด้วย ซึ่งถือเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย"

Nang Chian Ping บรรณาธิการข่าวดิจิทัลของหนังสือพิมพ์ Kwong Wah Yit Poh แสดงความหวังว่าการนำเสนอข่าวจะช่วยให้ชาวมาเลเซียได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ GBA เพื่อคว้าโอกาสที่จะเป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4