ยกระดับการผลิตสินค้าเกษตร "หรอยแรง แหลงใต้ อ่าวไทยและอันดามัน"

จันทร์ ๑๖ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๔:๔๘
พิธีเปิดงาน "หรอยแรงแหลงใต้ อ่าวไทยและอันตามัน"ภายใดีโครงการยกระดับกลิตสินคำกษที่เป็นอัตลักษณ์และหมาะสมกับสักยภาพพื้นที่ของภาคปีงบประมาณพ.ศ. 2562 โดยพาณิชย์จังหวัดภูเก็ต (นางศศิพิมล มงดค)

ท่านผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ ท่านพาณิชย์จังหวัดกลุ่มภาคใต้และปริมณฑล ผู้อำนวยการกองบริหารการพาณิชย์ภูมิภาค ผู้บริหารภาคเอกชน ผู้ประกอบการและผู้ร่วมงาน ในนามของสำนักงานพาณิชย์จังหวัดภูเก็ตขอขอบพระคุณ ท่านผู้ตรวจราชการ กระทรวงพาณิชย์(นายสาโรจน์สุวัตถิกุล) เป็นอย่างยิ่งที่กรุณาให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน"หรอยแรง แหลงใต้ อ่าวไทยและอันดามัน" ภายใต้โครการยกระดับการผลิตสินค้าเกษตรที่เป็น อัตลักษณ์และเหมาะสมกับศักยภาพพื้นที่ของภาคประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ในวันนี้

กระทรวงพาณิชย์มอบหมายให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดภูเก็ต ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมตลาดสินค้าเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตรกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน โดยจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตร (ผลไม้ตามฤดูกาล)/อุตสาหกรรมเกษตร/เกษตรแปรรูป/ผลิตภัณฑ์ชุมชน ซึ่งมีวัตถุประสงค์ เพื่อเชื่อมโยงตลาดระหว่างผู้ผลิต ผู้รวบรวม ผู้กระจายสินค้าไปสู่ผู้บริโภคโดยตรงจะทำให้สินค้าของภาคใต้สามารถกระจายไปสู่ภูมิภาคอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็วอันเป็นการส่งเสริมการบริโภค ช่วยลดปริมาณผลผลิตสะสมในพื้นที่ และเพิ่มโอกาสทางการตลาด ในช่วงเวลาที่มีผลผลิตออกสู่ตลาดจำนวนมาก เป้าหมายหลักในการดำเนินกิจกรรมนี้ เพื่อยกระดับราคาสินค้าเกษตรให้มีเสถียรภาพ สร้างรายได้ให้เกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อยสามารถสริมสร้างทักษะในการนำเสนอสินค้า และบริการรวมทั้งผู้ค้าและผู้บริโภคได้รับรู้และทราบถึงคุณสมบัติของสินค้าที่มีอยู่ในกลุ่มจังหวัด ภาคใต้ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และสามารถติดต่อซื้อสินคจากผู้ผลิตได้โดยตรง เกิดการเชื่อมโยงผลประโยชน์ร่วมกันได้อย่างเกื้อกูล สำนักงานพาณิชย์กลุ่มจังหวัดภาคใต้ ฝั่งอ่าวไทยและอันดามันได้เห็นความสำคัญในการจัดกิจกรรม งานแสดงและจำหน่ายสินค้าเพื่อส่งเสริมการบริโภคสินค้าไทยอย่างต่อเนื่อง เป็นการกระตุ้นการบริโภคของประชาชนในช่วงฤดูกาลที่ผลผลิตออกสู่ตลาดจำนวนมาก ให้เกิดการกระจายผลผลิต ถึงแหล่งบริโภคได้อย่างเร็วเร็วทันต่อสถานการณ์ จึงได้ร่วมกันจัดงาน "หรอยแรงแหลงใต้ อ่าวไทยและอันดามัน" ระหว่างวันที่๑๒-๑๖คันยายน๒๕๒ ณลานโปรโมชั่น ชั้นG ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาชปิ่นเกล้ากรุงทพมหานคร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีกำลังซื้อสูงและมีผู้นิยมบริโภคผลไม้ และผลิตภัณฑ์แปรูปสินค้าเกษตรอยู่เป็นจำนวนมาก

การจัดงานในวันนี้ กลุ่มเป้หมาย ประกอบด้วย เกษตรกรผู้ผลิต ผู้แปรรูป และผู้จำหน่ายสินค้เกษตร(ผลไม้ตามฤดูกาล)เกษตรแปรูปและผลิตภัณฑ์ชุมชน เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น จำนวน๓๔ราย โดยเป็นผู้จำหน่ายผลไม้จำนวน๑๐รายผู้จำหน่ายสินค้าเกษตรแปรรูปและผลิตภัณฑ์ชุมชนจำนวน ๒๔ราย การดำเนินงานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจากทุกภาคส่วนอย่างดียิ่งทั้งภาครัฐและเอกชนคณะผู้จัดงานฯจึงขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

บัดนี้ได้เวลาอันสมควรแล้ว ขอเรียนเชิญท่านผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์(นายสาโรจน์ สุวัตถิกุล)เปิดกาจัดงาน "หรอยแรง แหลงใต้อ่าวไทยและอันดามัน"ภายใต้โครงการยกระดับการผลิตสินค้าเกษตรที่เป็นอัตลัษณ์และเหมาะสมกับศักยภาพพื้นที่ของภาคและให้ข้อคิดอันเป็นประโยชน์แก่การจัดงานฯ ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้