รัฐมนตรี "เฉลิมชัย" ลุยน้ำท่วม พบเกษตรกร พร้อมมอบถุงยังชีพ ยืนยัน ! จะเร่งแก้ไขปัญหาและจ่ายเงินชดเชยให้เร็วที่สุด

จันทร์ ๑๖ กันยายน ๒๐๑๙ ๐๙:๒๐
นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังพบปะเกษตรกร และมอบถุงยังชีพและหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ณ บ้านท่าเยี่ยม ต.วังหลวง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ว่า ในวันนี้ได้สั่งการให้กรมส่งเสริมการเกษตรสำรวจพื้นที่การเกษตรที่ได้รับความเสียหาย โดยได้ประสานงานกับนายอำเภอและผู้ว่าราชการจังหวัดถึงพื้นที่ที่จะประกาศเป็นพื้นที่ที่ประสบภัยพิบัติ ซึ่งทางกระทรวงเกษตรฯ จะเร่งดำเนินการโดยทันที และให้รายงานผลมาภายใน 1 สัปดาห์ เพื่อจะได้นำเสนอต่อนายกรัฐมนตรีและนำเงินชดเชยมาให้เร็วที่สุด

นอกจากนี้ ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกรมการข้าว กรมส่งเสริมการเกษตร และกรมวิชาการเกษตร ให้เตรียมเมล็ดพันธุ์ข้าว และเมล็ดพันธุ์พืชที่ใช้น้ำน้อย ที่จะมาส่งเสริมให้พี่น้องเกษตรกรปลูกหลังจากนี้ เพื่อให้มีรายได้เสริม และสำหรับแหล่งน้ำทุกแห่งที่เป็นแหล่งน้ำสาธารณะหรือเป็นพื้นที่ที่จะนำน้ำไปเก็บกักไว้ จะให้กรมประมงได้นำพันธุ์สัตว์น้ำ เช่น พันธุ์ปลา พันธุ์กุ้ง มาปล่อยในระยะเวลา 3 - 4 เดือนข้างหน้า เพื่อให้พี่น้องประชาชนจะได้มีรายได้จากการจับปลาจับกุ้งไปเป็นรายได้เสริมเพื่อเลี้ยงครอบครัว

อย่างไรก็ตาม สำหรับค่าชดเชยความเสียหายจะได้รับตามระเบียบของทางราชการกำหนด ไม่ว่าจะเป็นพืช ประมง และปศุสัตว์ แต่มาตรการหลังการชดเชยนั้น รัฐบาลจะมาช่วยบรรเทาและแบ่งเบาภาระ อีกทั้งเพิ่มรายได้ให้กับพี่น้องเกษตรกรด้วย

"รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมเร่งแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งรัฐบาลบูรณาการทุกหน่วยงานลงพื้นที่ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด และแก้ไขปัญหาให้ผ่านพ้นไปโดยเร็วที่สุด" นายเฉลิมชัย กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4