เตียว ชู กวน คว้ารางวัล “World Peace Award” จากสวีเดน

พุธ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๒:๕๕
ชาวมาเลเซียคนแรกที่ได้รับรางวัล World Peace Award

เตียว ชู กวน ประธานและผู้ก่อตั้งบริษัท WAKi International Group เป็นชาวมาเลเซียคนแรกที่ได้รับรางวัล World Peace Award ประจำปี 2562

คุณเตียวได้รับรางวัลจากความทุ่มเทและความพยายามในการส่งเสริมกิจกรรมสร้างความสมานฉันท์และความเคารพซึ่งกันและกันระหว่างศาสนาต่างๆ

คุณเตียว หรือ "Pak Teo" เป็น 1 ใน 7 ผู้เข้าชิงรางวัล หลังผ่านการคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันจาก 120 ประเทศ เขาเชื่อมั่นในการสร้างโลกที่สงบสุขและสมานฉันท์ด้วยการส่งเสริมกิจกรรมหลากหลายศาสนา โดยคุณเตียวกล่าวว่า "การใช้ชีวิตด้วยความเคารพซึ่งกันและกัน แบ่งปันและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน เป็นหลักปรัชญาการใช้ชีวิตที่ผมยึดมั่นมาโดยตลอด"

คุณเตียวกล่าวสุนทรพจน์ระหว่างการรับรางวัลว่า "หากพูดถึงการส่งเสริมมนุษยธรรมทั่วโลก เราเริ่มด้วยการทำงานเพื่อสังคมตามวิสัยทัศน์ของเรา หลักมนุษยธรรมพื้นฐานคือการเคารพซึ่งกันและกันโดยไม่คำนึงถึงภูมิหลังที่แตกต่าง และการเอาใจใส่ซึ่งกันและกันอยู่เสมอ"

"เราต้องเคารพความแตกต่าง แบ่งปันและเอาใจใส่ซึ่งกันและกันอยู่เสมอแม้จะมีความแตกต่าง สิ่งนี้จะทำให้เราสามารถสร้างโลกแห่งความสมานฉันท์ได้"

คุณเตียวมีประสบการณ์มากกว่า 20 ปีในการสนับสนุนกิจกรรมการกุศล เช่น การสร้างมัสยิด โบสถ์ และวัดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และจีน นอกจากนั้นยังทำงานการกุศลทั่วไปอย่างกระตือรือร้น เช่น การบริจาคให้กับองค์กรอาสาสมัครหรือมูลนิธิโดยไม่แบ่งแยกเชื้อชาติหรือศาสนา

เขาอธิบายหลักปรัชญาด้านงานสังคมสงเคราะห์ที่ตนเองยึดถือ โดยระบุว่าการส่งเสริมมนุษยธรรมผ่านงานสังคมสงเคราะห์ประกอบด้วย 3 ขั้นตอน ดังนี้

"ขั้นแรกคือการเข้าใจความเคารพซึ่งกันและกัน ขั้นที่สองคือการเข้าใจความจริงแจ่มแจ้ง เพราะเราต้องเข้าใจอย่างถ่องแท้ก่อนจึงลงมือทำ และขั้นที่สามคือการมีสติ ซึ่งจะช่วยให้ทำงานได้ดีขึ้นแม้เผชิญกับความท้าทาย"

คุณเตียวกล่าวเสริมว่า "เราจะลงมือทำต่อเมื่อเข้าใจชัดเจนเกี่ยวกับวัตถุประสงค์และภาพรวมทั้งหมดของงานสังคมสงเคราะห์ที่จะทำ ในระหว่างการทำงานจะมีความท้าทายและอุปสรรคต่างๆ ซึ่งเราจะเอาชนะและก้าวไปข้างหน้าได้ด้วยสติและเป้าหมายที่ชัดเจน"

ติดต่อ

บริษัท: WAKi International Group

บุคคล: SiaoEe Teo

อีเมล: http://www.universalpressrelease.com/?pr=waki-international-group-chairman-teo-choo-guan-receive-world-peace-award

ประเทศ: มาเลเซีย

เว็บไซต์: http://www.waki.asia

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190917/2583199-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4