คณะกรรมการภราดรภาพมนุษย์ ประกาศต้อนรับสมาชิกใหม่ แรบไบ เอ็ม บรูซ ลัสติก

พุธ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๑:๒๑
คณะกรรมการภราดรภาพมนุษย์ (Higher Committee of Human Fraternity) ขอประกาศต้อนรับสมาชิกใหม่ ได้แก่ แรบไบ เอ็ม บรูซ ลัสติก (Rabbi M. Bruce Lustig) แรบไบอาวุโสประจำธรรมศาลายิวแห่งวอชิงตัน (Washington Hebrew Congregation) ส่งผลให้ขณะนี้ทางคณะกรรมการมีสมาชิกรวมกันทั้งสิ้น 8 ราย ซึ่งมีเป้าหมายในการปฏิบัติหน้าที่ตามวัตถุประสงค์ดังที่กำหนดไว้ในแถลงการณ์ร่วมว่าด้วยภราดรภาพมนุษย์ (Human Fraternity Document)

แรบไบ เอ็ม บรูซ ลัสติก ได้แสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสแห่งศาสนจักรคาทอลิก และดร. อาห์เหม็ด เอล-ตาเย๊บ อิหม่ามใหญ่แห่งอัลอัซฮัร สำหรับการสนับสนุนและกำลังใจที่ทั้งสองมีต่อการทำงานของทางคณะกรรมการ ตลอดจนความมุ่งมั่นอย่างแท้จริงในการบรรลุเป้าหมายตามแถลงการณ์ร่วมว่าด้วยภราดรภาพมนุษย์ ทั้งยังได้แสดงความขอบคุณต่อทางคณะกรรมการที่ได้เสนอชื่อตนเป็นตัวแทนศาสนจักรชาวยิว พร้อมประกาศน้อมรับบทบาทนี้และแสดงความยินดีที่ได้เป็นสักขีพยานการลงนามคำแถลงครั้งประวัติศาสตร์

"ผมหวังว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะเป็นช่วงเวลาเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ที่จะนำมาซึ่งโอกาสใหม่ ๆ ในการสร้างสะพานเชื่อมต่อระหว่างผู้นำและชุมชนศาสนาต่าง ๆ ไปพร้อมกับการส่งเสริมสันติภาพและความสามัคคีในโลกที่แตกแยกนี้" แรบไบ เอ็ม บรูซ ลัสติก กล่าว "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมทีมกับกลุ่มบุคคลที่น่าเคารพเช่นนี้ ในการสนับสนุนให้ความรักชนะความเกลียดชัง ความยุติธรรมชนะความอยุติธรรม และศรัทธาเหนือความหวาดกลัว" และเสริมว่า "ด้วยพลังจากความรู้ในฐานะบุตรของอับราฮัมที่ว่าทุกสิ่งล้วนสร้างขึ้นในรูปของพระผู้เป็นเจ้า เรามีหน้าที่แสวงหาความยุติธรรมและสันติภาพแก่บุตรของพระเจ้าทุกคน ขอให้พระเจ้าคุ้มครองเราทุกคนให้แข็งแกร่งและพร้อมนำความสามัคคี ความหวัง ความยุติธรรม และความรักสู่โลกอันแตกแยกของเรา ดังที่ปรากฏอยู่ในแถลงการณ์ร่วมว่าด้วยภราดรภาพมนุษย์ และดังที่ประสงค์ไว้ในแรงศรัทธาต่อพระเจ้า"

พระคุณเจ้ามิเกล อังเฆล อยูโซ กวีโซท (Miguel Angel Ayuso Guixot) ประธานคณะกรรมการ ได้ให้การต้อนรับแรบไบ เอ็ม บรูซ ลัสติก เป็นสมาชิกรายใหม่ โดยกล่าวว่า "ทางคณะกรรมการขอต้อนรับผู้มีความสามารถ รวมถึงบุคคลในแวดวงศาสนาและวัฒนธรรมทุกท่าน ตลอดจนทุกท่านที่มีบทบาทในการบรรลุเป้าหมายอันทรงเกียรติที่ก่อให้เกิดแถลงการณ์ร่วมว่าด้วยภราดรภาพมนุษย์" และเพิ่มเติมด้วยว่า ในช่วงเวลาที่ใกล้เข้ามานี้ ทางคณะกรรมการมีแผนที่จะพบปะกับกลุ่มผู้นำและบุคคลสำคัญอีกมากมาย เพื่อประสานงานในความริเริ่มและโครงการต่าง ๆ ที่ทางคณะกรรมการเป็นผู้ดูแล

แรบไบ เอ็ม บรูซ ลัสติก เป็นแรบไบอาวุโสประจำธรรมศาลายิวแห่งวอชิงตัน ซึ่งเขาได้ทำหน้าที่มาเป็นเวลากว่า 25 ปี โดยนำการชุมนุมครอบครัวมาแล้วกว่า 2,800 ครั้ง ทั้งยังได้รับหน้าที่ผู้นำมาแล้วกว่าหลายครั้งตามชุมชนชาวยิวทั้งในและต่างประเทศ แรบไบ เอ็ม บรูซ ลัสติก เป็นนักกิจกรรมสังคมที่มีความจริงจัง และเป็นผู้จัดการประชุมซัมมิตผู้เลื่อมใสอับราฮัมครั้งแรก ซึ่งเป็นเวทีหลอมรวมชาวคริสต์ ชาวยิว และชาวมุสลิมในสหรัฐอเมริกาภายหลังเหตุการณ์ 9/11 การประชุมดังกล่าวเป็นจุดเริ่มต้นของการประชุมโต๊ะกลม Abrahamic Round Table ครั้งแรก โดยมีบาทหลวง จอห์น เชน, ศาสตราจารย์ อัคบาร์ อาห์เหม็ด และแรบไบ เอ็ม บรูซ ลัสติก ขึ้นกล่าวสรรเสริญสันติภาพและการเสวนาระหว่างศาสนาทั่วสหรัฐอเมริกา ขณะที่นิตยสารนิวส์วีค (Newsweek) ยกย่องให้เขาเป็น "หนึ่งในแรบไบที่ทรงอิทธิพลที่สุดในอเมริกา" และยังได้รับเหรียญตราเกียรติยศจากสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 แห่งโมร็อกโก เพื่อเชิดชูบทบาทในความร่วมมือระหว่างศาสนา

ทั้งนี้ คณะกรรมการภราดรภาพมนุษย์ก่อตั้งขึ้นเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ดังที่ระบุไว้ใน "แถลงการณ์ร่วมว่าด้วยภราดรภาพมนุษย์" หรือ "Document of Human Fraternity" และมีเป้าหมายเพื่อกำหนดกรอบการดำเนินงานตามเป้าหมายและวัตถุประสงค์ในแถลงการณ์ดังกล่าว นอกจากนี้ ทางคณะกรรมการยังดูแลการดำเนินงานตามแผนงาน โครงการ และโครงการริเริ่มต่าง ๆ ให้สอดรับกับเงื่อนไขในแถลงการณ์นี้ ซึ่งเรียกร้องให้เกิดสันติภาพโลกและการอยู่ร่วมกันอย่างสันติ และเพื่อก่อให้เกิดอนาคตที่สดใสและเอื้อเฟื้อต่อคนรุ่นหลัง

คณะกรรมการภราดรภาพมนุษย์มีหน้าที่ดูแลการดำเนินงานตามแถลงการณ์ร่วมดังกล่าวในระดับภูมิภาคและนานาชาติ พร้อมจัดการประชุมระดับนานาชาติร่วมกับบุคคลทางศาสนา รวมถึงผู้นำ หัวหน้าองค์กรข้ามชาติ และฝ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ ทางคณะกรรมการยังมีบทบาทสำคัญในการดูแลโครงการริเริ่มแรก ๆ ของทางคณะกรรมการอย่าง Abrahamic Family House ในกรุงอาบูดาบี ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คที่สะท้อนให้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างศาสนาอับราฮัมทั้งสาม และเป็นเวทีใช้หารือ สร้างความเข้าใจ และส่งเสริมการอยู่ร่วมกันระหว่างศาสนาเหล่านี้

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคณะกรรมการภราดรภาพมนุษย์ได้ที่เว็บไซต์ www.forhumanfraternity.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้