กทม.เร่งรัดกวดขันผู้รับเหมาก่อสร้างดำเนินการตามระยะเวลาที่กำหนด

พุธ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๖:๓๖
นายไทวุฒิ ขันแก้ว รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักการโยธา กทม. เปิดเผยตามที่มีผู้วิจารณ์ความล่าช้าของโครงการก่อสร้างที่หน่วยงานราชการเป็นผู้ดำเนินงานในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า กทม. ให้ความสำคัญกับการติดตามแก้ไขปัญหาอุปสรรคสาธารณูปโภคทั้งบนดินและใต้ดินให้สอดคล้องกับแผนงานก่อสร้าง โดยมีมาตรการเร่งรัดกวดขันผู้รับเหมาก่อสร้างให้ดำเนินการตามระยะเวลาที่กำหนด รวมถึงลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าของงานก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งรัดแก้ไขปัญหา ตลอดจนให้ข้อแนะนำในการดำเนินงาน สำหรับผู้รับจ้างที่ดำเนินการล่าช้าโดยไม่มีเหตุอันควรจะแจ้งเร่งรัดงานและให้ข้อแนะนำในการแก้ไขปัญหา หากยังคงทำงานล่าช้าไม่แล้วเสร็จตามกำหนดเวลา จะต้องเสียค่าปรับตามสัญญาในอัตราร้อยละ 0.01 - 0.05 ของมูลค่าโครงการ หรือหากผู้รับจ้างไม่มีศักยภาพหรือมีพฤติกรรมที่จะไม่สามารถทำงานได้แล้วเสร็จตามวัตถุประสงค์ อาจต้องบอกเลิกสัญญาและพิจารณาลงโทษเป็นผู้ทิ้งงานตามระเบียบราชการ

รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา กล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้ กทม. ได้ให้ความสำคัญในการประชาสัมพันธ์รายละเอียดโครงการ แผนการจัดการจราจร การแนะนำทางลัดทางเลี่ยง ผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อสร้างการรับรู้ในขั้นตอนการก่อสร้าง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ควบคุมงานโครงการจะกำกับดูแลมาตรการป้องกันมลภาวะและความปลอดภัยในการก่อสร้าง เช่น แนวรั้วทึบกั้นพื้นที่ก่อสร้าง การระบายน้ำ ฝุ่นละออง สภาพผิวจราจรและทางสัญจรอย่างสม่ำเสมอ หากพบข้อบกพร่องหรือข้อควรปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติมจะแจ้งผู้รับจ้างดำเนินการแก้ไขทันที ส่วนการดำเนินการที่กระทบกับผิวจราจรจะเร่งรัดดำเนินการเพื่อคืนพื้นที่โดยเร็ว ทั้งนี้ ได้เปิดช่องทางให้แจ้งปัญหาได้ที่สายด่วน 1555 และ Line @อัศวินคลายทุกข์ เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนได้อย่างรวดเร็ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4