International Maritime Industries เซ็นสัญญาต่อเรือขนส่งน้ำมันดิบขนาดใหญ่ กับ HHI และ Bahri เพื่อสนับสนุนการจัดตั้งอุตสาหกรรมการเดินเรือแห่งใหม่ในซาอุดีอาระเบีย

พุธ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๔:๓๐
- IMI จะต่อเรือ VLCC ลำแรกให้กับ Bahri ในเกาหลีใต้ ซึ่งจะทำให้ IMI ได้รับความรู้และประสบการณ์ในแวดวงอุตสาหกรรมระดับโลก

อินเตอร์เนชันแนล มาริไทม์ อิสดัสตรีส์ (International Maritime Industries (IMI)) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงซื้อเรือ (Vessel Purchase Agreement (VPA)) กับบริษัทบาห์รี (Bahri) ผู้นำระดับโลกด้านการขนส่งและโลจิสติกส์ และทำสัญญารับเหมาช่วงกับฮุนได เฮฟวี่ อินดัสตรีส์ (Hyundai Heavy Industries, Co., Ltd. (HHI)) ซึ่งเป็นพันธมิตรระยะยาว เพื่อต่อเรือบรรทุกน้ำมันดิบปริมาณ 319,000 DWT จำนวน 1 ลำ โดยคาดว่าจะส่งมอบในเดือนตุลาคม 2564 นอกจากนี้ ยังได้มีการลงนามในข้อตกลงอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการออกใบอนุญาต บริการทางเทคนิค และการฝึกอบรม ร่วมกับ HHI เพื่อรับรองการสร้างขีดความสามารถและการถ่ายโอนความรู้ โครงการนี้ถือเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่าง IMI กับผู้ถือหุ้นของบริษัทให้แข็งแกร่งขึ้น รวมทั้งมีส่วนสนับสนุนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานห่วงโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมการเดินเรือเฉพาะท้องถิ่น ความชำนาญการทางเทคนิคสำหรับประชาชนชาวซาอุดีอาระเบีย และผลงานในด้านการต่อเรือ

บาห์รีได้ทำสัญญาสั่งซื้อเรือ VLCC ลำแรกกับ IMI ซึ่ง IMI ได้ทำสัญญารับเหมาช่วงกับ HHI ที่โรงงานต่อเรือระดับโลกของ HHI ในเมืองอุลซาน "สัญญารับเหมาช่วงฉบับนี้มอบประโยชน์มากมายให้แก่ IMI ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายโอนความรู้จาก HHI ให้แก่ IMI กลไกการอนุญาตให้ใช้ทรัพย์สินทางปัญญา (IP) แก่ IMI แผนการพัฒนาเพื่อให้พนักงานของ IMI ได้รับทักษะใหม่ ๆ ในการต่อเรือและการวางแผน ตลอดจนความช่วยเหลือทางเทคนิค" ฟาธี เค. อัล-ซาลีม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ IMI กล่าว พร้อมทั้งเสริมด้วยว่า "โครงการนี้จะมีส่วนสนับสนุนการเติบโตในระยะยาวของอุตสาหกรรมใหม่นี้ในซาอุดีอาระเบีย และจะทำให้ IMI สามารถต่อเรือ VLCC ได้อย่างอิสระในซาอุดีอาระเบียให้ได้มาตรฐานการต่อเรือสูงสุดในระดับสากล"

อับดุลเลาะห์ อัลดูไบคี ซีอีโอของบาห์รี กล่าวถึงโครงการนี้ว่า "บาห์รีมีความมุ่งมั่นที่จะแสดงบาทสำคัญในการเปลี่ยนซาอุดีอาระเบียให้กลายเป็นศูนย์กลางการขนส่งและโลจิสติกส์ที่สำคัญทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก บาห์รีได้สำรวจขอบเขตโอกาสใหม่ ๆ สำหรับความร่วมมือในอุตสาหกรรมเพื่อพัฒนาวิสัยทัศน์ของบริษัทให้ก้าวไปข้างหน้า โครงการนี้จะกระชับความสัมพันธ์ทางธุรกิจของเรากับ IMI และ HHI ให้แน่นแฟ้นขึ้น ซึ่งถือเป็นพัฒนาการที่สำคัญในทิศทางนี้ เราเชื่อมั่นว่า โครงการนี้จะสนับสนุนความพยายามที่เรากำลังทำอยู่ เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์และเพิ่มขีดความสามารถของเราในด้านต่าง ๆ เรามุ่งหวังที่จะได้เห็นผลสำเร็จมากมายจากความร่วมมือนี้ ซึ่งจะสร้างประโยชน์อย่างมหาศาลให้แก่ลูกค้าและผู้ถือหุ้นของเรา"

อินเตอร์เนชันแนล มาริไทม์ อินดัสตรีส์ ตั้งอยู่ที่ The King Salman Complex for International Maritime Industries & Services ในเมืองราส อัล-แคร์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยจะเป็นโรงงานอุตสาหกรรมการเดินเรือที่ให้บริการแบบครบวงจรและมีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) เมื่อการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ โรงงานแห่งนี้จะมีกำลังการผลิตต่อปี ได้แก่ แท่นขุดเจาะน้ำมันนอกชายฝังสร้างใหม่จำนวน 4 แท่น และเรือต่อใหม่จำนวนกว่า 43 ลำ ซึ่งรวมถึงเรือ VLCC นอกเหนือไปจากการให้บริการผลิตภัณฑ์ทางทะเลกว่า 260 รายการ คาดว่าการดำเนินการผลิตระยะแรกจะเริ่มในปลายปี 2563 และจะดำเนินการเต็มกำลังการผลิตได้ภายในปี 2565 ทั้งนี้ อินเตอร์เนชันแนล มาริไทม์ อินดัสตรีส์ เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างซาอุดี อารามโก, แลมเพรลล์, บาห์รี และฮุนได เฮฟวี่ อินดัสตรีส์

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/997175/IMI.jpg

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/997176/IMI.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4