Central Park Tower ผงาดขึ้นแท่นอาคารที่พักอาศัยที่สูงที่สุดในโลก

พุธ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๙ ๐๘:๐๐
แลนด์มาร์กใหม่ล่าสุดของย่าน Billionaire's Row ในแมนฮัตตัน สูงเสียดฟ้าที่ระดับ 1,550 ฟุต

Extell Development Company บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรทั้งที่พักอาศัย อาคารพาณิชย์ และโรงแรม มีความภาคภูมิใจที่จะประกาศว่า อาคาร Central Park Tower ที่มีความสูง 1,550 ฟุต เตรียมขึ้นแท่นอาคารที่พักอาศัยที่สูงที่สุดในโลก ตึกระฟ้าแห่งใหม่ของมหานครนิวยอร์กตั้งอยู่บนถนน West 57th Street ในย่าน Billionaire's Row อันโด่งดัง มาพร้อมทิวทัศน์สุดลูกหูลูกตา สถาปัตยกรรมอันวิจิตร เลย์เอาท์อันสวยงาม และบริการเหนือระดับ

แกรี่ บาร์เนตต์ ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท Extell Development Company กล่าวว่า "Central Park Tower คือสุดยอดอสังหาริมทรัพย์แห่งมหานครนิวยอร์กและทั่วโลก เราคงไม่สามารถนำเสนอดีไซน์ คุณภาพ และบริการในระดับนี้ได้ หากปราศจากความทุ่มเทของสถาปนิก วิศวกร และนักออกแบบระดับโลก"

Extell บุกเบิกการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในย่าน Billionaire's Row ด้วยโครงการ One57 คอนโดมิเนียมสูงเสียดฟ้าแห่งแรกบนถนน West 57th Street และโครงการล่าสุดอย่าง Central Park Tower ได้ตอกย้ำสถานะของ Extell ในฐานะบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมียมในย่านนี้

Central Park Tower ออกแบบโดยบริษัทสถาปนิกชั้นนำ Adrian Smith + Gordon Gill Architecture (AS+GG) ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมที่มีประสิทธิภาพสูง ประหยัดพลังงาน และโดดเด่นสะดุดตา ด้านหน้าของอาคารตกแต่งอย่างสวยงามด้วยกระจก สเตนเลสสตีลผิวซาติน พร้อมรายละเอียดแนวตั้ง-แนวนอน ซึ่งขับให้แสงที่ตกกระทบพื้นผิวดูโดดเด่น นอกจากนี้ ส่วนอาคารที่ยื่นออกมาทางทิศตะวันออก ณ ความสูง 300 ฟุตเหนือถนน ยังช่วยให้เจ้าของห้องที่หันหน้าไปทางทิศเหนือได้เห็นวิวสวนสาธารณะเซ็นทรัลพาร์คอย่างเต็มตา

ภายในห้องพักอาศัยตกแต่งอย่างหรูหราโดยฝีมือของ Rottet Studio เจ้าของผลงานตกแต่งหลายโครงการ เช่น St. Regis Hotel ในเมืองแอสเพน และ Loews Regency Hotel ในนิวยอร์ก ความใส่ใจในรายละเอียดและการตกแต่งอย่างเป็นเอกลักษณ์ได้สร้างบรรยากาศอันหรูหราให้กับ Central Park Tower โดยตั้งแต่ชั้น 32 ขึ้นไปจะเป็นที่พักอาศัยสุดหรูแบบ 2-8 ห้องนอน จำนวน 179 ยูนิต มีขนาดตั้งแต่ 1,435 ตารางฟุตไปจนถึงกว่า 17,500 ตารางฟุต

ภายในอาคารที่พักอาศัยสูงที่สุดในโลกจะมี Central Park Club คลับส่วนตัวสุดเอ็กซ์คลูซีฟระดับโลกครอบคลุมพื้นที่ 50,000 ตารางฟุต ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสุดหรูเต็มพื้นที่สามชั้น และแต่ละชั้นจะเติมเต็มประสบการณ์ด้วยบริการระดับห้าดาว

ชั้นล่างของอาคารจะมีห้างสรรพสินค้า Nordstrom กินพื้นที่ 300,000 ตารางฟุต ครอบคลุม 7 ชั้น ซึ่งถือเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่หลังจากบริษัทเฟ้นหาทำเลทองเพื่อเปิดแฟลกชิปสโตร์ในนิวยอร์กมานานถึง 25 ปี นอกจากนั้นยังเป็นห้าง Nordstrom สาขาใหญ่ที่สุดและใช้เม็ดเงินลงทุนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ 100 ปี โดยจะเปิดให้บริการในวันที่ 24 ตุลาคม 2562

Extell พัฒนา Central Park Tower ร่วมกับบริษัท SMI USA ในเครือของ Shanghai Municipal Investment บริษัทด้านการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานชั้นนำ ผู้อยู่เบื้องหลังโครงการ Shanghai Tower อาคารที่สูงที่สุดเป็นอันดับสองของโลก ขณะที่ Lendlease บริษัทจัดการอสังหาริมทรัพย์ โครงสร้างพื้นฐาน โครงการพัฒนา และโครงการก่อสร้างรายใหญ่ของโลก รับหน้าที่เป็นผู้จัดการก่อสร้างอาคาร Central Park Tower

ทั้งนี้ Central Park Tower มีกำหนดปิดการขายรอบแรกในปี 2563 โดยราคาห้องพักอาศัยเริ่มต้นที่ 6.9 ล้านดอลลาร์ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือนัดหมายกับสำนักงานขายได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 212-957-5557 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.centralparktower.com

เกี่ยวกับ Extell

Extell Development Company เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับการยอมรับในระดับประเทศ บริษัทพัฒนาทั้งที่อยู่อาศัย อาคารพาณิชย์ ห้างค้าปลีก โรงแรม และอสังหาริมทรัพย์แบบมิกซ์ยูส ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในเขตแมนฮัตตันและเมืองชั้นนำอื่นๆทั่วสหรัฐอเมริกา บริษัทร่วมมือกับเหล่าสถาปนิกและผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบระดับโลกในการสร้างสรรค์อสังหาริมทรัพย์ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์อันซับซ้อน ผังอาคารที่งดงาม และสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นยอด

โครงการของบริษัทประกอบด้วยโครงการ One Manhattan Square คอนโดมิเนียมหรูที่ใหญ่ที่สุดในย่านโลเวอร์แมนฮัตตัน ซึ่งตั้งอยู่ริมท่าเรือนิวยอร์กซึ่งมองเห็นทัศนียภาพสุดตื่นตาตื่นใจของแม่น้ำและเมือง พร้อมพื้นที่ใช้สอยกว่า 100,000 ตารางฟุต โครงการ Brooklyn Point อาคารที่สูงที่สุดในบรู๊คลิน โครงการ The Kent at 200 East 95th Street อาคารที่มีโครงสร้างสถาปัตยกรรมแบบอาร์ตเดโคซึ่งมีการตกแต่งภายที่สะท้อนถึงความหรูหราแบบคลาสสิคของย่านอัปเปอร์อีสต์ไซด์ โครงการ 1010 Park คอนโดมิเนียมที่สร้างและตกแต่งตามความต้องการของลูกค้า 11 ชั้นและเป็นคอนโดมิเนียมหรูแบบดูเพล็กซ์ และโครงการ 70 Charlton อาคารที่อยู่อาศัยสุดหรูแห่งแรกในย่านฮัดสันสแควร์ที่แทรกตัวอยู่ในเวสต์โซโห นอกจากนี้ Extell ยังได้บูรณะและปรับปรุงอาคารสุดคลาสสิกหลายแห่งในย่านที่เป็นแลนด์มาร์ก เช่น อาคารที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นโรงแรม Stanhope Hotel at 995 Fifth Avenue รวมถึง The Belnord อาคารแลนด์มาร์คของย่านอัปเปอร์เวสต์ไซด์ รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ extell ได้ที่ www.extell.com

เกี่ยวกับ Adrian Smith + Gordon Gill Architecture

Adrian Smith + Gordon Gill Architecture (AS+GG) เป็นบริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมที่ประหยัดพลังงาน มีประสิทธิภาพสูง และมีความยั่งยืน บริษัทพัฒนาแต่ละโครงการด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้งว่าสถาปัตยกรรมมีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตของผู้คน บริษัทมุ่งมั่นสร้างสรรค์ดีไซน์ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ขับเคลื่อนเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย รักษาสิ่งแวดล้อม และสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนช่วยกันสร้างโลกให้ดีกว่าเดิม นอกเหนือจากโครงการแบบมิกซ์ยูสหลากหลายวัฒนธรรมในสหรัฐอเมริกาแล้ว บริษัทยังออกแบบโครงการในซาอุดีอาระเบีย ดูไบ จีน อินเดีย และแคนาดาด้วย ทั้งนี้ บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2549 โดยหุ้นส่วนอย่างเอเดรียน สมิธ, กอร์ดอน กิลล์ และโรเบิร์ต ฟอเรสต์ รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ smithgill.com

เกี่ยวกับ SMI

SMI USA ซึ่งเป็นบริษัทสาขาอเมริกาของ Shanghai Municipal Investment (หรือ Shanghai Chengtou) คือบริษัทด้านการลงทุนและบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ในนิวยอร์ก บริษัทภาคภูมิใจในความซื่อสัตย์ ความเป็นมืออาชีพ และสินทรัพย์ที่ดีที่สุด โดยบริหารจัดการโครงการมากมายตั้งแต่เริ่มก่อสร้างไปจนถึงขั้นตอนของการขาย

บริษัทแม่ของ SMI USA คือรัฐวิสาหกิจที่ใหญ่ที่สุดในเซี่ยงไฮ้และทรงอิทธิพลอย่างมาก ปัจจุบัน SMI มีบริษัทลูกสองแห่งที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ รวมถึงบริษัทในเครือและบริษัทย่อยอีก 11 แห่ง บริษัทมั่งมุ่นในการวางแผน การลงทุน การก่อสร้าง และการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานในนครเซี่ยงไฮ้

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/996531/Park_Hero.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/996530/Crown.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?