HUAWEI CLOUD เปิดตัว 43 บริการคลาวด์ที่ใช้หน่วยประมวลผล Ascend

ศุกร์ ๒๐ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๖:๕๐
ในวันที่สองของงาน HUAWEI CONNECT 2019 บริษัทหัวเว่ยได้เปิดตัวบริการคลาวด์ 43 รายการที่ได้รับขุมพลังจากหน่วยประมวลผล Ascend โดยมีเป้าหมายในการมอบพลังการประมวลผลอันเหนือชั้น เพื่อช่วยให้ทุกคนเข้าถึงคลาวด์คอมพิวติ้งและระบบอัจฉริยะ ทั้งนี้ โหว จิ้นหลง ประธาน Cloud & AI Products & Services ของหัวเว่ย ได้แนะนำบริการต่างๆ ระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์หลัก

คุณโหวประกาศว่า หัวเว่ยให้บริการคลาวด์ 43 รายการที่ได้รับขุมพลังจากหน่วยประมวลผล Ascend โดยมีเป้าหมายเพื่อ "ปลดปล่อยสุดยอดพลังการประมวลผลและเปิดให้ทุกคนเข้าถึง AI อย่างทั่วถึง" ยกตัวอย่างเช่น บริการ AI Elastic Cloud Servers (ECSs) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานกว่าสองเท่า โดยมีการใช้งานอย่างแพร่หลายใน AI inference, AI training และระบบขับขี่อัตโนมัติ สำหรับตัวอย่างบริการสุดล้ำอื่นๆ ประกอบด้วย

- ImageSearch and Content Moderation ที่อัปเกรดด้วยหน่วยประมวลผล Ascend 310 มอบประสิทธิภาพมากขึ้นโดยใช้ต้นทุนเพียง 30% นับว่าต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม นอกจากนี้ การบูรณาการฮาร์ดแวร์-ซอฟต์แวร์ผ่านระบบเพิ่มความเร็วในการประมวลผลภาพ รวมถึงการปรับโครงสร้างสถาปัตยกรรม และการบีบอัดโมเดล ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลภาพอย่างมหาศาล ทั้งยังช่วยลดภาระงานและเคลียร์เครือข่ายด้วย

- Knowledge Graph สำหรับองค์กรโมเดลแรกในอุตสาหกรรม ช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการสร้าง knowledge graph ได้กว่า 70% โมเดลนี้ช่วยลดความซับซ้อนของกระบวนการทางธุรกิจ โดยรับประกันว่า knowledge graph สามารถขยายและอัปเดตได้อย่างง่ายดาย โมเดลนี้ยังสามารถแยกแยะความรู้ สร้างแผนที่ความรู้ หลอมรวมความรู้ และบริหารจัดการความรู้แบบครบวงจร โดยหน่วยประมวลผล Ascend ช่วยให้สามารถสืบค้นข้อมูลหลายหมื่นล้านรายการและความสัมพันธ์หลายแสนล้านรายการได้ภายในไม่กี่วินาที

- Octopus บริการคลาวด์สำหรับการขับขี่อัตโนมัติที่ใช้แพลตฟอร์มบิ๊กดาต้า CarbonData สามารถประมวลผลข้อมูลมหาศาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงจัดเก็บข้อมูลทดสอบการขับขี่ได้ในระดับเพตะไบต์ และรองรับการกู้ข้อมูลหลายร้อยล้านรายการภายในไม่กี่วินาที โดย Octopus ซึ่งใช้หน่วยประมวลผล Ascend 310 และ 910 มอบเครื่องมืออัตโนมัติ (การประมวลผลข้อมูล การฝึกอบรม และการจำลองการขับขี่) ตลอดกระบวนการขับขี่อัตโนมัติทั้งหมด ทั้งยังช่วยเพิ่มความถี่ของการคำนวณซ้ำๆ ของอัลกอริทึมการขับขี่อัตโนมัติจากเดือนเป็นสัปดาห์ และช่วยให้ค่ายรถสามารถพัฒนายานยนต์ขับขี่อัตโนมัติได้อย่างรวดเร็ว

HUAWEI CONNECT 2019 เป็นงานใหญ่ประจำปีที่หัวเว่ยจัดขึ้นเพื่ออุตสาหกรรม ICT ทั่วโลก สำหรับงานในปีนี้จัดขึ้นที่เซี่ยงไฮ้ระหว่างวันที่ 18-20 กันยายน 2562 ภายใต้ธีม "Advance Intelligence" โดยมีเป้าหมายเพื่อเปิดเวทีแลกเปลี่ยนและสร้างความร่วมมือสำหรับลูกค้าและพันธมิตรของบริษัท เพื่อแสวงหาโอกาสใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์อนาคตที่เปี่ยมด้วยอัจฉริยภาพ

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

https://www.huawei.com/en/press-events/events/huaweiconnect2019?ic_medium=hwdc&ic_source=corp_event2_hc2019

เกี่ยวกับหัวเว่ย

หัวเว่ย เป็นผู้นำของโลกด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) และอุปกรณ์อัจฉริยะ ด้วยโซลูชั่นครบวงจรที่ครอบคลุม 4 ขอบข่ายหลัก ได้แก่ เครือข่ายโทรคมนาคม ไอที อุปกรณ์อัจฉริยะ และบริการคลาวด์ เรามุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสู่ทุกคน ทุกบ้าน และทุกองค์กร เพื่อสร้างโลกอัจฉริยะที่มีการเชื่อมต่อถึงกันอย่างแท้จริง

หัวเว่ย ให้บริการครบวงจรทั้งในส่วนของผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และบริการ โดยมาพร้อมศักยภาพอันโดดเด่นและความปลอดภัย เราทำงานร่วมกันอย่างเปิดกว้างกับพันธมิตรในระบบนิเวศ เพื่อสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนสำหรับลูกค้า สร้างพลังให้กับผู้คน เพิ่มคุณค่าให้ชีวิตในบ้าน ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์นวัตกรรมในองค์กรทุกขนาดและทุกรูปแบบ

นวัตกรรมของหัวเว่ยมุ่งเน้นไปที่ความต้องการของลูกค้า เราลงทุนมหาศาลในการวิจัยพื้นฐาน และมุ่งมั่นกับการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ที่จะขับเคลื่อนโลกไปข้างหน้า เรามีพนักงานกว่า 188,000 คน และดำเนินงานในกว่า 170 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก หัวเว่ยเป็นบริษัทเอกชนที่ก่อตั้งขึ้นในพ.ศ.2530 และพนักงานทุกคนเป็นเจ้าของบริษัทร่วมกันอย่างแท้จริง

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวเว่ยได้ที่ www.huawei.com หรือติดตามเราได้ทาง

https://www.linkedin.com/company/huawei

http://www.twitter.com/Huawei

http://www.facebook.com/Huawei

http://www.youtube.com/Huawei

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4