มาตรการ “ชิมช้อปใช้” ลงทะเบียนวันที่ 2 เป็นไปตามเป้าหมาย ขยายเวลาร้านค้าเข้าร่วมได้ถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2562 ยืนยันไม่เกี่ยวกับการเรียกเก็บภาษี

อังคาร ๒๔ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๒๗
นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผยความสำเร็จการเปิดลงทะเบียนรับสิทธิ์มาตรการ "ชิมช้อปใช้" ในวันที่ 24 กันยายน 2562 มีผู้สนใจเข้าร่วมตามเป้าหมาย โดยเมื่อเวลา 8.11 น. มีผู้มาลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่าน www.ชิมช้อปใช้.com ครบ 1 ล้านคน ตามโควตาในแต่ละวันแล้ว ซึ่งรวดเร็วกว่าในวันแรก เนื่องจากได้มีการปรับปรุงทางเทคนิคให้ระบบการลงทะเบียนมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในขณะที่ยังคงมาตรฐานความปลอดภัยและการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลอย่างครบถ้วน

นอกจากนี้ โฆษกกระทรวงการคลังยังได้ให้ความมั่นใจว่า มาตรการ "ชิมช้อปใช้" ประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ เนื่องจากผู้สนใจลงทะเบียนจำนวนมากใน 2 วันแรก บวกกับจำนวนร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการเพียงพอและกระจายทั่วถึงในแต่ละจังหวัด โดยหลังจากปิดรับสมัครผู้ประกอบการร้านค้าเข้าร่วมโครงการ เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2562 พบว่ามีร้านค้าใหม่สมัครเข้าร่วมแล้ว 74,318 ร้านค้า รวมกับร้านค้าเดิมที่มีอยู่แล้วประมาณ 80,000 ร้านค้า นอกจากนี้ยังมีร้านค้าติดต่อสอบถามและขอลงทะเบียนเพิ่มเติมอีกจำนวนมาก กรมบัญชีกลางจึงได้ขยายเวลาลงทะเบียนร้านค้าออกไปจนถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2562 ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนร้านค้าเข้าร่วมมาตรการเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 20,000 ร้านค้า โดยร้านค้าทั่วไปที่สนใจสามารถติดต่อขอสมัครเข้าร่วมมาตรการได้ที่กรมบัญชีกลางและสำนักงานคลังจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ และประชาชนสามารถตรวจสอบรายชื่อร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการได้ที่ www.ชิมช้อปใช้.com

โฆษกกระทรวงการคลังได้เน้นย้ำว่า การลงทะเบียนเข้าร่วมเป็นร้านค้าตามมาตรการ "ชิมช้อปใช้" นี้ ไม่เกี่ยวข้องกับการส่งข้อมูลให้กรมสรรพากรหรือการเรียกเก็บภาษีแต่อย่างใด วัตถุประสงค์ของมาตรการนี้คือเพื่อจูงใจให้คนที่มีกำลังซื้อออกมาชิม ช้อป และใช้ท่องเที่ยวพร้อมกับส่งเสริมการรับ-จ่ายผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ตามยุทธศาสตร์ National e-Payment ซึ่งจะเป็นการช่วยสนับสนุนการบริโภคภาคเอกชน กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยที่จะช่วยให้ภาคการท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก ร้านค้าในชุมชนและผู้ประกอบการรายย่อยมีรายได้ พร้อมเป็นแรงส่งเสริมการขยายตัวของเศรษฐกิจในช่วงท้ายปี 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้