ไปรษณีย์ไทย ดึงจุดแข็งผู้นำขนส่ง-เข้าถึงทุกชุมชน เดินหน้าส่งต่อความช่วยเหลือสู่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมทั่วประเทศ

อังคาร ๒๔ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๓:๒๒
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เดินหน้าโครงการ "ไปรษณีย์ไทย...ส่งต่อน้ำใจไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม" ในการร่วมส่งต่อน้ำใจไทย ทำหน้าที่ขนส่งสิ่งของบริจาคให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง เปิดรับบริจาคเงินและสิ่งของเครื่อง ผ่านเคาน์เตอร์ให้บริการ หรือกล่องรับบริจาค และส่งต่อด้วยศักยภาพเครือข่ายไปรษณีย์ทั่วประเทศ ถึงวันที่ 30 กันยายน 2562 พร้อมจัดขบวนรถขนส่งถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยจังหวัดต่างๆ และมอบเงินช่วยเหลือเป็นเงิน 1,000,000 บาท ให้กับกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้จัดทำโครงการ "ไปรษณีย์ไทย...ส่งต่อน้ำใจไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม" ที่ได้รับอิทธิพลจากพายุโซนร้อนประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทย ด้วยการใช้เครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศและเข้าถึงทุกพื้นที่เป็นสื่อกลางรวบรวมสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นจากผู้ที่มาร่วมบริจาค ไปมอบให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ โดยเริ่มตั้งแต่การเปิดจุดรับบริจาคเงินและสิ่งของ ผ่านเคาน์เตอร์ให้บริการ หรือกล่องรับบริจาค ณ ไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังได้จัดขบวนรถขนส่งถุงยังชีพ สิ่งของบริจาคที่ได้จากทั้งหน่วยงานภายนอก บริษัทต่างๆ รวมถึงประชาชนทั่วไป เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจังหวัดต่างๆ เช่น ขอนแก่น กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด พิษณุโลก พิจิตร สุโขทัย และ อุบลราชธานี

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทั่วประเทศ โดยการส่งมอบถุงยังชีพไปแล้วกว่า 3,200 ถุง พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเป็นเงิน 1,000,000 บาท ให้กับกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี อีกทั้งยังเปิดรับบริจาคเงินและสิ่งของที่จำเป็นไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2562 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมเชิญชวนชาวไทยที่มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมได้ ณ ไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ โดย ไปรษณีย์ไทย จะขนส่งสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ผ่านเครือข่ายไปรษณีย์ในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อนำสิ่งของบริจาคไปส่งต่อบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ประสบภัยต่อไป สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 0-2831-3508 หรือ THP Contact Center 1545 และ www.thailandpost.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4