เฟดเอ็กซ์ประกาศต่อยอดโครงการระดับโลก “FedEx Cares 50 by 50” ยกระดับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในสังคม

อังคาร ๒๔ กันยายน ๒๐๑๙ ๐๘:๔๔
เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (FedEx Corp.) (NYSE: FDX) และผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุรายใหญ่ที่สุดของโลก ดำเนินการต่อยอดโครงการเพื่อสังคม "เฟดเอ็กซ์ แคร์ส 50 ในปีที่ 50" (FedEx Cares 50 by 50) เพื่อส่งมอบความหวัง การเปลี่ยนแปลง และโอกาส ใหม่ ๆ ให้แก่ผู้คนจำนวน 50 ล้านคนทั่วโลก ภายในระยะการดำเนินงานปีที่ 50 ของบริษัทฯ ภายในปีพ.ศ. 2566 หลังจากที่สามารถสร้างโอกาสและพัฒนาชุมชนกว่า 200 เมืองได้ก่อนระยะเวลาที่ตั้งเป้าไว้ถึง 6 เดือน

นางสาว คาเรน เรดดิงตัน ประธานบริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "เฟดเอ็กซ์มุ่งมั่นในการใช้เครือข่ายระดับโลกสร้างโอกาสและมอบการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกให้กับคนในสังคม ซึ่งโครงการเฟดเอ็กซ์ แคร์ส 50 ในปีที่ 50 ทำให้เราสามารถใช้ความเชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์ควบคู่กับความมุ่งมั่นของพนักงาน ในการบำเพ็ญประโยชน์ให้แก่สังคม รวมถึงส่งเสริมเศรษฐกิจในชุมชนต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้อย่างต่อเนื่อง"

ในเอเชียแปซิฟิก เฟดเอ็กซ์ยังคงเป็นผู้นำในการริเริ่มโครงการที่เกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อสังคมและพัฒนาสิ่งแวดล้อม (CSR) อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายของโครงการเฟดเอ็กซ์ แคร์ส 50 ในปีที่ 50 ซึ่งโครงการเหล่านี้จะช่วยสร้างโอกาสให้กับผู้คนผ่านเครือข่ายของเฟดเอ็กซ์ทั่วโลก รวมถึงมอบความหวังให้กับพวกเขาผ่าน 5 กลยุทธ์หลัก ๆ ดังนี้

1. ระบบขนส่งแบบยั่งยืน (Sustainable Transportation) – โดยการรักษาความสะอาดสถานี รวมถึงระบบขนส่งสาธารณะ เช่น ริเริ่มการใช้ยานพาหนะไฟฟ้าเพื่อลดการใช้เชื้อเพลงที่ก่อให้เกิดมลพิษ

2. โครงการสร้างนักธุรกิจระดับโลก (Global Entrepreneurship) – เป็นโครงการเพื่อส่งเสริมความรู้ด้านการบริหารธุรกิจระดับโลก อาทิ งานแข่งขันการประกวดธุรกิจ เฟดเอ็กซ์/จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นเนล เทรด ชาเล้นจ์ (FedEx/JA ITC) ที่ช่วยจุดประกายให้เยาวชนไทยจากโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศ มาร่วมเรียนรู้ เพื่อพัฒนาตนให้เป็นนักธุรกิจยุคใหม่ พร้อมเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติกับเยาวชนจากทั่วโลก

3. โครงการสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน (Road Safety) – โครงการเสริมสร้างความรู้แก่ผู้ใช้ทางเท้า เกี่ยวกับความปลอดภัยของระบบขนส่งบนท้องถนนทั่วโลก ซึ่งเฟดเอ็กซ์ประเทศไทยได้จับมือศูนย์วิจัยสร้างเสริมความปลอดภัยและป้องกันการบาดเจ็บในเด็ก จัดทำโครงการ #SpeakUp เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนในแก่เด็กและเยาวชนไทย โครงการนี้จัดทำในหลายประเทศทั่วโลก เช่น สาธารณรัฐประชาชนจีน ประเทศเกาหลีใต้ ประเทศฟิลิปปินส์ ประเทศไทย และประเทศเวียดนาม เป็นต้น

4. โครงการปันน้ำใจ (Delivery for Good) – โครงการขนส่งเพื่อการกุศล และเพื่อการบรรเทาสาธารณภัย

5. เส้นทางสู่การประกอบอาชีพ (Employment Pathway) – โครงการส่งเสริมการพัฒนาอาชีพให้แก่แรงงานหรือผู้ด้อยโอกาส

สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ เฟดเอ็กซ์ แคร์ส 50 ในปีที่ 50 ได้ที่ fedexcares.com

# # #

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ แคร์ส 50 ในปีที่ 50

เฟดเอ็กซ์ แคร์ส เป็นโครงการมอบโอกาสให้พนักงานเฟดเอ็กซ์ได้ร่วมอุทิศตนเพื่อพัฒนาสังคม ซึ่งเป็นหนึ่งของการส่งเสริมความมุ่นมั่นในการเชื่อมต่อผู้คนและการสร้างโอกาสให้แก่ผู้คน โครงการเฟดเอ็กซ์ แคร์ส 50 ในปีที่ 50

เริ่มดำเนินการในปี 2562 โดยมีเป้าหมายในการสร้างพัฒนาสังคมแก่ผู้คนจำนวน 50 ล้านคนทั่วโลก ภายในระยะดำเนินการปีที่ 50 ของบริษัทฯ ซึ่งจะครบรอบในปี 2566

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยให้บริการรับส่งพัสดุที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ สู่ปลายทางกว่า 220 ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัด พร้อมทั้งรับประกันการคืนเงินภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด[1] .

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น

เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการด้านธุรกิจแก่ลูกค้าและธุรกิจต่างๆทั่วโลก บริษัทของเราให้บริการด้านธุรกิจครบวงจร โดยมีบริษัทในเครือที่ทำงานแข่งขันกันเป็นกลุ่มและบริหารจัดการด้วยความร่วมมือภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์ที่ได้รับความไว้วางใจ โดยมีรายได้ปีละ 69,000 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทของเรายังได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก เฟดเอ็กซ์สร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานมากกว่า 450,000 รายในการเป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ รวมถึงความต้องการของลูกค้าและชุมชน "อย่างแน่วแน่และถึงที่สุด" ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: about.fedex.com

สามารถค้นหาข่าวประชาสัมพันธ์ของเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ได้ทางเว็บไซต์ http://about.fedex.com/newsroom/asia-english.

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ:

วริศรา ตรัยจินดา โทร 02-343-6052 อีเมล [email protected]

ชนมน อัครานุภาพพงศ์ โทร 02-343-6175 อีเมล [email protected]

[1] ภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขที่เกี่ยวข้อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest