ฟอร์ดส่งเสริมการมีส่วนร่วมกับชุมชนในกิจกรรม Water Go Green จัดทำระบบจัดการน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ พร้อมเรียนรู้วิถีชีวิตชุมชนบ้านจำรุง

พุธ ๒๕ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๖:๔๓
ฟอร์ด ประเทศไทย สานต่อโครงการ Water Go Green ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 นำอาสาสมัครฟอร์ด ผู้จำหน่ายฟอร์ด เอก กรุ๊ป พร้อมด้วยคณะสื่อมวลชน ลงพื้นที่จัดทำระบบจัดการน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ให้แก่ ชุมชนบ้านจำรุง ต.เนินฆ้อ อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งเป็นชุมชนที่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม และมีความจำเป็นในการใช้น้ำตลอดทั้งปี พร้อมชวนอาสาสมัครร่วมศึกษาวิถีชีวิตชุมชน นำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาพัฒนาชุมชนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้

โครงการ Water Go Green ได้รับการสนับสนุนงบประมาณการดำเนินโครงการจากกองทุน ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (Ford Motor Company Fund) หน่วยงานเพื่อสังคมของฟอร์ด ภายใต้กิจกรม Ford Global Caring Month ซึ่งอาสาสมัครฟอร์ดทั่วโลกได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมขึ้นเป็นประจำทุกปีในเดือนกันยายน โดยฟอร์ดได้ร่วมมือกับสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน หรือ PDA และส่วนราชการอำเภอแกลง จังหวัดระยอง ลงพื้นที่เพื่อหาแนวทางในการจัดการน้ำให้มีประสิทธิภาพร่วมกับคนในชุมชน

โครงการ "Water Go Green" เป็นระบบจัดการน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ ที่เอื้อประโยชน์ให้กับคนในชุมชนบ้านจำรุงกว่า 500 คน โดยระบบที่จัดทำขึ้นจะช่วยให้การจัดการน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคในครัวเรือนและการเกษตรในชุมชนบ้านจำรุงมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น และยังช่วยลดค่าไฟฟ้าส่วนกลางที่ใช้ในการสูบน้ำลงกว่า 30 เปอร์เซ็นต์

"ฟอร์ดตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรน้ำ ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการดำรงชีวิตของมนุษย์ ทั้งเพื่อการอุปโภคบริโภคและเกษตรกรรม เราจึงได้ริเริ่มโครงการ Water Go Green ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการสำคัญของกิจกรรม Ford Global Caring Month เพื่อแสดงถึงเจตนารมณ์หลักของฟอร์ดในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับชุมชนที่ฟอร์ดเข้าไปดำเนินธุรกิจ พร้อมช่วยเหลือ ส่งเสริม และอนุรักษ์สภาพแวดล้อมในชุมชน รวมถึงการมีส่วนช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในชุมชมอย่างยั่งยืน" นางสาวกมลชนก ประเสริฐสม ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย และตลาดอาเซียน กล่าว

ในกิจกรรมครั้งนี้ เหล่าอาสาสมัครยังได้เรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นของชุมชนบ้านจำรุงในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแบบเกษตรอินทรีย์ จากการทำน้ำหมักจุลินทรีย์จากหน่อกล้วย ที่เป็นประโยชน์ต่อการเร่งการเจริญเติบโตของพืชโดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม รวมถึงเรียนรู้วิถีชาวบ้านในการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรประจำท้องถิ่นเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาทิ การทำขนมข้าวยาคู และชาจากข้าวไรซ์เบอรี่ ซึ่งเป็นสินค้าเพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชน

ตลอดเดือนกันยายน ฟอร์ดจะมีกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้โครงการ Ford Global Caring Month อื่นๆ อีก อาทิ การร่วมมือกับคณะครูและนักเรียนปรับปรุงห้องเรียน โรงอาหารและสนามเด็กเล่น รวมถึงการขุดลอกทำความสะอาดร่องน้ำบริเวณโรงเรียนเพื่อป้องกันน้ำท่วมฉับพลัน ณ โรงเรียนวัดวังหิน อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี ซึ่งกิจกรรมภายใต้โครงการ Ford Global Caring Month ของอาสาสมัครฟอร์ดทั่วโลก จัดขึ้นตั้งแต่ปี 2548 ซึ่งอาสาสมัครฟอร์ดทั่วโลก ได้ใช้เวลาในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมไปแล้วกว่า 1.8 ล้านชั่วโมงใน 50 ประเทศทั่วโลก

ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยธุรกิจของบริษัท ได้แก่ การออกแบบ ผลิต ทำการตลาด และบริการหลังการขาย สำหรับรถยนต์ รถกระบะ รถเอสยูวี รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในแบรนด์ฟอร์ด และแบรนด์ลินคอล์น ซึ่งเป็นแบรนด์ในตลาดรถหรู รวมถึงให้บริการด้านการเงินผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต และบริษัทกำลังเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และแผนการสัญจรอัจฉริยะ ฟอร์ดมีพนักงานรวมประมาณ 196,000 คนทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอร์ด ผลิตภัณฑ์ของฟอร์ด และฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ www.corporate.ford.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital