เฟดเอ็กซ์เพิ่มสปีดบริการส่งพัสดุระหว่างประเทศ ตอบรับออร์เดอร์ลูกค้าด้วยเวลาที่รวดเร็วขึ้น รับออร์เดอร์ภายใน 2 ชั่วโมง เพื่อความสะดวกในการเชื่อมต่อธุรกิจให้แก่ลูกค้าทั่วโลก

พฤหัส ๒๖ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๗:๔๒
เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (FedEx Corp.) (NYSE: FDX) และผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุรายใหญ่ที่สุดของโลก เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการส่งพัสดุระหว่างประเทศ (Remote Pickup Service – RPI) ปรับเวลาการตอบรับออร์เดอร์ลูกค้าให้เร็วขึ้นภายในเวลาเพียง 2 ชั่วโมง เพื่อให้กลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีที่นำเข้าและส่งออกสินค้าภายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก สามารถจัดการซัพพลายเชนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

บริการ RPI จะช่วยให้ลูกค้าและผู้นำเข้าสินค้าสามารถแจ้งความประสงค์ให้เฟดเอ็กซ์เดินทางไปรับพัสดุจากจุดส่งพัสดุในประเทศอื่นและนำพัสดุไปส่งยังจุดนำเข้าพัสดุในประเทศปลายทาง ที่ลูกค้าได้กำหนดไว้

การพัฒนาบริการครั้งล่าสุดนี้ ช่วยให้เฟดเอ็กซ์ลดเวลาตอบรับออร์เดอร์ลูกค้าที่ต้องการใช้บริการ RPI จากเดิม 24 ชั่วโมงเหลือเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น ตัวอย่างเช่นธุรกิจขนาดเล็กแห่งหนึ่งในสิงคโปร์ได้แจ้งความประสงค์ให้เฟดเอ็กซ์ไปรับพัสดุจากร้านค้าในกรุงลอนดอน เฟดเอ็กซ์ที่สิงคโปร์ตอบรับคำสั่งลูกค้าในเวลาเพียง 1 ชั่วโมงทำการ เพื่อให้แผนกบริการลูกค้าได้ดำเนินการติดต่อไปยังผู้ส่งสินค้าในลอนดอนให้เดินทางมารับพัสดุภายใน 1 ชั่วโมง (ตามเวลาทำการของประเทศที่เฟดเอ็กซ์รับพัสดุ)

บริการ RPI เป็นการใช้ประโยชน์จากจุดแข็งของเครือข่ายเฟดเอ็กซ์ทั่วโลก เพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการและติดตามสถานะการส่งพัสดุ รวมถึงเวลาในการจัดส่ง เมื่อนำบริการนี้มาใช้ควบคู่กับระบบการจัดการโลจิสติกที่เฟดเอ็กซ์มีอยู่แล้ว บริการ RPI จะช่วยให้ระบบซัพพลายเชนทำงานสอดคล้องกันมากขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน รวมถึงลดระยะเวลาการตอบรับออร์เดอร์ลูกค้าให้สั้นลง

ลูกค้าสามารถใช้บริการ RPI ของเฟดเอ็กซ์ได้ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมทั้งประเทศไทย ตะวันออกกลาง อนุทวีปอินเดีย แอฟริกา (MEISA) ประเทศแคนนาดา โดยได้ขยายพื้นที่ให้บริการไปยังทวีปยุโรป สหรัฐอเมริกา และภูมิภาคลาตินอเมริกา โดยบริการ RPI ช่วยให้ธุรกิจส่งออกทั่วโลกสามารถควบคุมการดำเนินงานและขยายเครือข่ายการค้า รวมทั้งเพิ่มโอกาสทางธุรกิจได้มากยิ่งขึ้น

"ด้วยบริการโซลูชั่นด้านโลจิสติกส์ที่รวดเร็ว เชื่อถือได้และเป็นเลิศของเฟดเอ็กซ์ ทำให้ลูกค้าสามารถควบคุมการให้บริการกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ" นางสาว คาเรน เรดดิงตัน ประธานบริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าว "เราเข้าใจว่าลูกค้าของเราเองก็มีลูกค้าเป็นของตัวเอง และเมื่อกระบวนการสั่งสินค้าง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น ลูกค้าของเราก็จะสามารถมอบประสบการณ์บริการที่เป็นเลิศและเชื่อถือได้ให้กับลูกค้าของพวกเขา เหมือนที่เราได้มอบให้กับลูกค้าของเรา"

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยให้บริการรับส่งพัสดุที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ สู่ปลายทางกว่า 220 ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัด พร้อมทั้งรับประกันการคืนเงินภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด[1]

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น

เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการด้านธุรกิจแก่ลูกค้าและธุรกิจต่างๆทั่วโลก บริษัทของเราให้บริการด้านธุรกิจครบวงจร โดยมีบริษัทในเครือที่ทำงานแข่งขันกันเป็นกลุ่มและบริหารจัดการด้วยความร่วมมือภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์ที่ได้รับความไว้วางใจ โดยมีรายได้ปีละ 69,000 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทของเรายังได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก เฟดเอ็กซ์สร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานมากกว่า 450,000 รายในการเป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ รวมถึงความต้องการของลูกค้าและชุมชน "อย่างแน่วแน่และถึงที่สุด" ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: about.fedex.com

สามารถค้นหาข่าวประชาสัมพันธ์ของเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ได้ทางเว็บไซต์ http://about.fedex.com/newsroom/asia-english.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้