มหกรรม China-Central China Flowers and Trees Trade Exhibition ครั้งที่ 19 เปิดฉากที่นครสวี่ชาง มณฑลเหอหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน

ศุกร์ ๒๗ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๑๗
มหกรรม China-Central China Flowers and Trees Trade Exhibition ครั้งที่ 19 เปิดฉากขึ้นที่สวนดอกไม้และต้นไม้แห่งชาติหยานหลิง นครสวี่ชาง มณฑลเหอหนาน ในช่วงเช้าของวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา

งานปีนี้ชูประเด็นเรื่องการฟื้นฟูสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติของจีนด้วยระบบนิเวศที่ดี โดยเน้นที่ 8 หัวข้อสำคัญ ได้แก่ พิธีเปิด, การประชุมระดับสูงด้านอุตสาหกรรมดอกไม้และป่าไม้, นิทรรศการและกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการตลาด, การบรรยายพิเศษว่าด้วยดอกไม้และต้นไม้ที่โดดเด่นที่สุดในโลก, รวมถึงพิธีมอบรางวัลและพิธีลงนามด้านการลงทุน, การท่องเที่ยวเชิงนิเวศและวัฒนธรรมในเมืองสวี่ชาง ตลอดจนกิจกรรมจากผู้สนับสนุนองค์กร และอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งนี้มหกรรม China-Central China Flowers and Trees Trade Exhibition ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมดอกไม้ของจีน และจัดโดยกรมป่าไม้เหอหนาน สำนักงานด้านป่าไม้เหอหนาน ฝ่ายต้นกลาของสมาคมดอกไม้ของจีน สมาคมดอกไม้เหอหนาน และรัฐบาลเมืองสวี่ชาง ร่วมกับรัฐบาลเทศมณฑลหยานหลิง และสมาคมดอกไม้สวี่ชาง

เทศมณฑลหยานหลิง มณฑลเหอหนาน ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน ถือเป็นภูมิภาคที่มีความเป็นเอกลักษณ์แห่งหนึ่งของจีน เนื่องจากมีสภาพแวดล้อมและภูมิอากาศที่เอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูกและการเจริญเติบโตของต้นไม้ที่มีถิ่นกำเนิดมาจากภาคเหนือหรือภาคใต้ อีกทั้งยังมีประเพณีพฤกษศาสตร์และป่าไม้ที่สืบทอดมายาวนานตั้งแต่ราชวังถัง จึงทำให้นครแห่งนี้เป็นที่รู้จักในนาม "เมืองหลวงแห่งดอกไม้" และมีชื่อเสียงในฐานะเมืองที่มีการปลูกลูกพลัมพันธุ์อร่อยที่กลมกล่อมที่สุดในโลก ปัจจุบัน มีพื้นที่กว่า 450 ตารางกิโลเมตรของเมืองที่ถูกใช้ให้เป็นพื้นที่ปลูกดอกไม้และต้นไม้กว่า 2,400 สายพันธุ์

มหกรรมนี้ได้ช่วยส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพและประสิทธิภาพของอุตสาหกรรมดอกไม้และป่าไม้ตลอด 19 ปีที่ผ่านมา ทั้งยังประสบความสำเร็จในการบูรณาการห่วงโซ่การผลิตทั้งหมด ตั้งแต่การปลูก การเก็บเกี่ยว การแปรูป และการตลาด ไปจนถึงการขายผลิตภัณฑ์ ดังนั้น เพื่อเป็นการยกระดับระบบนิเวศของภูมิภาคด้วยความรับผิดชอบต่อพฤกษศาสตร์และป่าไม้ ตลอดจนการผลักดันการท่องเที่ยว และพัฒนาอุตสาหกรรมการบริการที่รุ่งเรืองเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว เทศมณฑลหยานหลิงจึงทำการพัฒนาเชิงรุกทั้งในภาคการท่องเที่ยวและการดูแลสุขภาพซึ่งเป็นอุตสาหกรรมคาร์บอนต่ำที่มีความอุดมสมบูรณ์ รวมถึงด้านความหลากหลายของดอกไม้และต้นไม้ ตลอดจนระบบนิเวศท้องถิ่นซึ่งล้วนแต่มีบทบาทสำคัญทั้งสิ้น

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190926/2593135-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital