“เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย” นำทีมจิตอาสาลงพื้นที่ มอบอุปกรณ์การเรียน เสริมศักยภาพด้านการศึกษา พร้อมสร้างรอยยิ้มให้เยาวชนไทย ในโครงการ 'FPT มอบรัก ปีที่ 7’

จันทร์ ๓๐ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๔๗
เพราะ 'การศึกษาคือรากฐานที่สำคัญของชีวิต' โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเยาวชนซึ่งเป็นบุคลากรที่จะช่วยขับเคลื่อนประเทศในอนาคต บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาการศึกษาของเยาวชนไทยมาโดยตลอด ผ่านการริเริ่มโครงการ 'FPT มอบรัก' ตั้งแต่ปี 2555 ปัจจุบันได้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 โดยเมื่อเร็วๆ นี้ นำทีมคณะผู้บริหารและพนักงานจิตอาสา ร่วมลงพื้นที่มอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์กีฬา ให้แก่นักเรียนโรงเรียนวัดเสาธงกลาง และโรงเรียนสุเหร่าบ้านไร่ จ.สมุทรปราการ พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้ด้านเทคโนโลยีขั้นสูง อย่างการสาธิตวิธีการบังคับโดรนอย่างถูกต้อง ทางด้านตัวแทนนักเรียนยังได้โชว์บังคับหุ่นยนต์รูปแบบต่างๆ ที่ประกอบขึ้นเอง ตลอดจนการแสดงความสามารถพิเศษของคณะตลกรุ่นเยาว์ที่เคยไปคว้ารางวัลในการประกวดระดับประเทศ

นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ปัจจุบันเยาวชนไทยมีศักยภาพหลากหลายด้าน ไม่จำกัดเพียงแค่ด้านวิชาการเท่านั้น แต่รวมไปถึงความถนัดในด้านอื่นๆ อาทิ ด้านเทคโนโลยี ด้านศิลปะการแสดงและวัฒนธรรม ขณะที่โลกของเราก้าวเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ยังมีกลุ่มเยาวชนไทยบางส่วนขาดแรงสนับสนุนด้านเครื่องมืออุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย ดังนั้น FPT ในฐานะองค์กรที่ให้ความสำคัญกับการศึกษาเยาวชนไทยอันเป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวไปข้างหน้า และเมื่อไม่นานมานี้ FPT ได้ร่วมสนับสนุนทุนการศึกษาในโครงการ 'ทุนการศึกษาค้นพบนักบินอวกาศไทย ปี 3' บริษัทฯ จึงไม่หยุดยั้งที่จะสานต่อโครงการ FPT มอบรักปีที่ 7 โดยการนำคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่และอุปกรณ์กีฬาไปมอบให้แก่โรงเรียนวัดเสาธงกลาง และโรงเรียนสุเหร่าบ้านไร่ ซึ่งตั้งอยู่ในย่านบางพลี แถวบริเวณคลังสินค้าและโรงงานของ FPT ด้วยความหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นจะเป็นประโยชน์ สามารถเสริมศักยภาพนักเรียนไปพร้อมกับการเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนการสอนให้แก่คุณครูได้"

นายชำนาญ โพธิ์เอม ผู้อำนวยการ โรงเรียนวัดเสาธงกลาง เผยความรู้สึกว่า "ผมรู้สึกดีใจแทนนักเรียนและคุณครูเป็นอย่างมากที่ได้รับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และกีฬาชุดใหม่ เพื่อไปต่อยอดการศึกษา เพราะโรงเรียนของเราตั้งอยู่ในพื้นที่กึ่งชนบท มีนักเรียนมากกว่า 400 คน ทำให้อุปกรณ์เหล่านี้ไม่เพียงพอต่อการใช้งานของนักเรียน นอกจากนี้นักเรียนของเรามีความสนใจในกิจกรรมนอกห้องเรียน และความสามารถในด้านเทคโนโลยีเป็นพิเศษ ซึ่งทางโรงเรียนให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มีการจัดตั้งชมรมมากกว่า 20 ชมรม หนึ่งในนั้นคือ ชมรมหุ่นยนต์ และชมรมคอมพิวเตอร์ ซึ่งเด็กๆ สามารถเขียนโปรแกรม และประดิษฐ์หุ่นยนต์ได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งยังได้เป็นตัวแทนของพื้นที่ไปลงแข่งขันหุ่นยนต์ระดับภาคและระดับประเทศในทุกปี สำหรับครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีบริษัทเอกชนเข้ามาจัดกิจกรรมโชว์บินโดรนให้เด็กๆ ได้ชมกัน

เชื่อว่าจะช่วยจุดประกายให้พวกเขามีความมุ่งมั่นพัฒนาทักษะต่อไป ต้องขอบคุณเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ตลอดจนทีมงานที่มาจัดกิจกรรมผ่านการนำเทคโนโลยีต่างๆ มาโชว์ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนของเรา"

ด.ช. ชนะพล จันสา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดบางเสาธงกลาง ร่วมเผยความประทับใจในกิจกรรมครั้งนี้ว่า "ผมและเพื่อนๆ สนุกและประทับใจกันมากครับ ปกติโรงเรียนเราจะมีโดรนให้ได้ลองฝึกกันอยู่แล้ว พอมีโอกาสได้มาดูโชว์การบังคับโดรนรุ่นใหม่ที่มีการพัฒนามากกว่ารุ่นที่ผมเคยเห็น ทำให้รู้สึกตื่นเต้นเป็นพิเศษครับ แถมวันนี้พวกเรายังได้คอมพิวเตอร์ชุดใหม่อีกด้วย ผมคิดว่าเป็นประโยชน์มากกับการเรียนและนำไปใช้ในการเขียนโปรแกรม รวมถึงดูแบบและประกอบหุ่นยนต์ เพื่อพัฒนาทักษะมากยิ่งขึ้นไปครับ เพราะบางโปรแกรมต้องใช้คอมพิวเตอร์ที่สเปคสูงขึ้น วันนี้ได้คอมพิวเตอร์มาใหม่ ต้องขอขอบคุณพวกพี่ๆ มากครับ"

ด้าน นางบังคม ป้องประสิทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสุเหร่าบ้านไร่ เผยว่า "ทางโรงเรียนต้องขอขอบพระคุณ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย เป็นอย่างสูง ที่ได้นำอุปกรณ์การเรียนมามอบให้เด็กๆ ซึ่งเป็นสื่อการเรียนการสอนที่สำคัญสำหรับนักเรียนของเราเป็นอย่างมาก ทั้งยังจัดเวทีให้เด็กๆ ได้ร่วมสนุกและแสดงออกกันอย่างสร้างสรรค์ โรงเรียนเราชื่นชอบการเรียนเชิงสันทนาการเป็นพิเศษอยู่แล้ว เนื่องจากเป็นโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาที่นอกจากจะให้ความสำคัญด้านการศึกษาแล้วยังเน้นกิจกรรมนอกห้องเรียนให้เด็กๆ ได้โชว์ศักยภาพตามความสามารถและความสนใจของพวกเขาเองด้วย ทางโรงเรียนเองมีแนวทางส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กๆ ไปร่วมแข่งขันแสดงความสามารถในเวทีต่างๆ ทั้งระดับโรงเรียน และระดับประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงตลก เต้นโคฟเวอร์ การเล่านิทาน หรือด้านศิลปะวัฒนธรรมไทย หลังจากได้รับอุปกรณ์การเรียน และคอมพิวเตอร์ชุดใหม่ ก็จะนำมาไว้ให้เด็กๆ ใช้เรียนรู้ ค้นคว้าหาข้อมูล เพื่อนำไปพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขาต่อไปค่ะ"

ปิดท้ายที่ ด.ช.ณัฐพร บรรพรม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสุเหร่าบ้านไร่ ที่ร่วมโชว์กิจกรรมสันทนาการบอกเล่าด้วยรอยยิ้มว่า "วันนี้รู้สึกสนุกมากครับ ที่ได้โชว์การแสดงตลกให้พี่ๆ ได้ดูกัน เราเตรียมการแสดงมาเป็นพิเศษ แม้จะเป็นการโชว์ต่อหน้าพี่ๆ จิตอาสาจำนวนมาก แต่พวกเราไม่กดดันเลยครับ ความรู้สึกจะแตกต่างจากเวลาไปแข่งขันที่จะค่อนข้างกดดันเพราะต้องควบคุมการแสดงจบภายในเวลาที่กำหนด ผมรู้สึกภูมิใจที่มีคนชื่นชอบการแสดงของพวกผม พี่ๆ ทุกคนต่างหัวเราะ ยิ้มแย้มไปกับพวกเรา และที่สำคัญพี่ๆ ยังใจดีมอบคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ให้กับโรงเรียนด้วย พวกผมจะนำมาใช้ และสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ ต่อไปครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้