ไฟร์เวิร์คส มีเดีย ประกาศความพร้อม การจัดงาน “ Thailand Marine & Offshore Expo (TMOX) 2019”

อังคาร ๐๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๒๗
ไฟร์เวิร์คส มีเดีย ไทยแลนด์ จับมือภาครัฐ- เอกชน ประกาศความพร้อมการจัดงาน" Thailand Marine & Offshore Expo (TMOX) 2019" ขึ้นเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการ ร่วมกับงาน Oil & Gas Thailand (OGET) 2019 ที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 ระหว่าง 9 - 11 ต.ค.นี้ คาดเงินสะพัด กว่า 100 ล้านบาท พร้อมเผย พื้นที่การจัดงานเพิ่มเป็น 6,000 ตรม. ขณะ 150 หน่วยงานรัฐ- เอกชน ตอบรับเข้าร่วมงาน

นางสาวปุณฑริกา แสนฤทธิ์ ผู้จัดการ บริษัท ไฟร์เวิร์คส มีเดีย ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า การจัดงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีด้านต่อเรือ เดินเรือ และอุตสาหกรรมนอกชายฝั่งทะเล รวมทั้งอุตสาหกรรมด้านน้ำมันและก๊าซ และปิโตรเคมี " Thailand Marine & Offshore Expo (TMOX) 2019" ในประเทศไทยในครั้งนี้ ถือเป็นการส่งเสริมให้ไทย เป็นศูนย์กลางการเดินเรือในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้(Establishing Thailand as a Maritime Hub In South East Asia)" โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้เห็นการพัฒนา และนวัตกรรมใหม่ๆ ของอุตสาหกรรมนอกชายฝั่ง และยังได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ แนวคิด อันอาจจะก่อให้เกิดการลงทุนร่วมกัน พร้อมทั้งช่วยยกระดับขีดความสามารถในการทำธุรกิจ ให้กับผู้ประกอบการในประชาคมเอเซียน ภูมิภาคเอเชีย และระดับโลก

งาน "TMOX 2019" และ "OGET 2019" จัดขึ้นบนพื้นที่ถึง 6,000 ตารางเมตร ถือว่ายิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา ด้วยมีผู้ประกอบการชั้นนำให้ความสนใจรวมงานกว่า 150 หน่วยงาน ทั้งภาครัฐ และเอกชน อาทิ กระทรวงอุตสาหกรรม, กรมเจ้าท่า, ท่าเรือแหลมฉบัง, บริษัท อู่กรุงเทพ จำกัด, สมาคมต่อเรือและซ่อมเรือไทย, สมาคมเจ้าของเรือไทย,สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน), บริษัท อิตัลไทย มารีน จำกัด, บริษัท ยูนิไทย ชิปยาร์ด แอนด์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด, บริษัท มาร์ซัน จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยออยล์มารีน จำกัด, บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ), บริษัท จีซี เมนเทนแนนซ์ แอนด์ เอนจิเนียริง จำกัด และสถาบันการเชื่อมแห่งประเทศไทย

สำหรับกิจกรรมภายในงานก็น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เช่น การแสดงนิทรรศการพัฒนาของนวัตกรรม เทคโนโลยีในอุตสาหกรรมต่อเรือ เดินเรือ อุตสาหกรรมเรือท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมนอกชายฝั่งทะเล และกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเลียม พร้อมทั้งจัดให้เกิดการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจกับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และผู้ซื้อ ในกิจกรรม Business Matching การจับคู่ธุรกิจ

นอกจากนี้ยังมีงานสัมมนาในหัวข้อที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การสัมมนา "Thailand Maritime Week 2019" ภายใต้ธีม "สัมมนาเพื่อทางเลือกในการรับมือมาตรการ 'IMO 2020' การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในอุตสาหกรรมเดินเรือ" ซึ่งจัดโดยสมาคมเจ้าของเรือไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ และเพื่อสร้างความพร้อมให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมต่อเรือ เดินเรือ และเจ้าของเรือในประเทศไทย ในการปรับตัวรับมาตราการ IMO 2020 ที่จะเริ่มบังคับใช้ใน 2 เดือนข้างหน้า ซึ่งกฎระเบียบ IMO จะเข้ามาช่วยลดการปล่อยกำมะถัน หรือก๊าซซัลเฟอร์ (Sulphur) ในการเดินเรือลงจากปัจจุบันที่ 3.5% ให้เหลือเพียง 0.5% เพื่อลดมลพิษทางอากาศให้กับโลกเรา ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในอุตสาหกรรมการเดินเรือ และเจ้าของเรือทั่วโลก

"งาน Thailand Marine & Offshore Expo (TMOX) 2019 ขึ้นอย่างเป็นทางการครั้งแรก โดยงานนี้จัดขึ้นพร้อมกับงาน "Oil & Gas Thailand (OGET) 2019 Thailand" งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องอุตสาหกรรมด้านน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมี โดยทั้ง 2 งาน เป็นงานแสดงสินค้าเทคโนโลยีอุตสาหกรรม นอกชายฝั่งเช่นเดียวกัน โดยอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ก๊าซ และน้ำมัน การหาวัตถุดิบ หรือการขุดเจาะน้ำมัน จะมีการสร้างแท่นขุดเจาะการทะเล ซึ่งต้องข้องเกี่ยวกับอุตสาหกรรมนอกชายฝั่งอย่างเลี่ยงไม่ได้ จึงนำ 2 งานมาจัดคู่ขนานกัน ทั้งนี้คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 5,000 คน ส่งผลให้มีมูลค่าการซื้อขาย และเจรจรการค้าระหว่างกัน มูลค่าไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท" นางสาวปุณฑริกา

งาน "Thailand Marine & Offshore Expo (TMOX) 2019" งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีด้านต่อเรือ เดินเรือ และอุตสาหกรรมนอกชายฝั่งทะเล พร้อมด้วย งาน " Oil & Gas Thailand (OGET) 2019 Thailand" จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 ตุลาคม 2562 ที่อาคาร 100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

\\

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้