“ทีมนายฮ้อยทมิฬ” วิทยาลัยการอาชีพสว่างแดนดิน จ.สกลนคร สร้างชื่อให้กับประเทศไทย คว้าแชมป์การแข่งขันรถประหยัดเชื้อเพลิงระดับนานาชาติ รายการ Honda Soichiro Cup ครั้งที่ 39 ที่สนามทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น

อังคาร ๐๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๖
ดร.พีระพล พูลทวี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา แสดงความยินดี พร้อมกับมอบช่อดอกไม้ และทุนการศึกษาให้กับทีมนายฮ้อยทมิฬ วิทยาลัยการอาชีพสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนครที่คว้ารางวัลชนะเลิศ การแข่งขันรถประหยัดเชื้อเพลิง ระดับนานาชาติครั้งที่ 39 (Soichiro Honda Cup 39th Honda Econo Power Competition) ในรุ่น New Challenge จากประเทศญี่ปุ่น ณ ห้องประชุม 5 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

ดร.พีระพล พูลทวี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า ทีมนายฮ้อยทมิฬ วิทยาลัย การอาชีพสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร ได้สร้างชื่อให้กับประเทศไทย โดยการคว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขัน รถประหยัดเชื้อเพลิง ระดับนานาชาติ ครั้งที่ 39 (Soichiro Honda Cup 39th Honda Econo Power Competition) ในรุ่น New Challenge ณ สนามทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 28 – 29 กันยายน 2562 ด้วยสถิติ 2,048.17 กม.ต่อลิตร โดยมีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 300 ทีมจากหลายประเทศทั่วเอเชีย อาทิ จีน เวียดนาม ญี่ปุ่นและไทย สำหรับสมาชิกในทีมนายฮ้อยทมิฬ ประกอบด้วยนักศึกษาชั้นปวส.1 สาขาช่างยนต์ วิทยาลัยการอาชีพสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร จำนวน 4 คน ได้แก่ 1.นายนันทพงศ์ สายวัน ตำแหน่งผู้ขับขี่ 2.นายอภิสิทธิ์ ภักดีรักษ์ ตำแหน่งช่างเครื่อง คนที่ 1 3.นายณัฐวุฒิ สุวรรณการ ตำแหน่งช่างเครื่อง คนที่ 2 และ 4.นายทวี พุฒซ้อน ตำแหน่งธุรการ โดยมีอาจารย์พรทวี วงศ์เฉลิมศักดิ์ เป็นผู้จัดการทีม

"ทั้งนี้ ตนรู้สึกยินดีกับทีมนายฮ้อยทมิฬ วิทยาลัยการอาชีพสว่างแดนดินที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นว่าเยาวชนไทยได้ให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์พลังงาน และการรักษาสภาพสิ่งแวดล้อม โดยการระดมสมองสร้างสรรค์ยานยนต์ประหยัดพลังงาน และได้เรียนรู้จากสถานการณ์จริงในการทำงานร่วมกันเพื่อก้าวไปสู่จุดหมายเดียวกัน ตลอดจนได้แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และเทคนิคซึ่งกันและกัน ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริงและในอนาคตได้เป็นอย่างดี การแข่งขันรถประหยัดเชื้อเพลิงนี้ มีส่วนสำคัญที่ช่วยพัฒนาบุคลากรทางด้านทักษะวิศวกรรมยานยนต์ ได้ต่อยอดการเรียนรู้ภายในห้องเรียนผสานความคิดสร้างสรรค์ บนพื้นฐานการอนุรักษ์พลังงาน ก้าวสู่ภาคปฏิบัติบนสนามแข่งขันที่มีมาตรฐาน นับเป็นกิจกรรมที่ให้ประสบการณ์ล้ำค่าเป็นอย่างมากแก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน โดยขอขอบคุณบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ที่สร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์แก่เยาวชน และสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการ การอาชีวศึกษายินดีให้การสนับสนุนกิจกรรมที่ช่วยจุดพลังฝันให้กับกำลังสำคัญของชาติเพื่อการพัฒนาประเทศต่อไป" ดร.พีระพล พูลทวี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวปิดท้าย

สำหรับทีม "นายฮ้อยทมิฬ" วิทยาลัยการอาชีพสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร ได้โชว์ความสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศเป็นแชมป์ประดิษฐ์รถที่ใช้เชื้อเพลิงน้อยที่สุด โดยมีสถิติใช้น้ำมันเพียง 1 ลิตร วิ่งได้ถึง 1,792.8710 กม. และมีความเร็วเฉลี่ย 30.3100 กม./ชม. ในรายการแข่งขัน "รถประหยัดเชื้อเพลิง" Honda Eco Mileage Challenge ปีที่ 21 ประจำปี 2561 ภายใต้คอนเซ็ปต์ "น้ำมันหนึ่งลิตร จะวิ่งได้ไกลแค่ไหน" ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ จึงได้สิทธิ์เป็นตัวแทนเยาวชนไทย เดินทางไปเข้าร่วมแข่งขันรถประหยัดเชื้อเพลิงระดับนานาชาติ รายการ Honda Soichiro Cup ครั้งที่ 39 ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้คว้าชัยชนะมาในครั้งนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ