Xinhua Silk Road: “อู่เหลียงเย่” สุดยอดสุราชั้นเลิศแห่งแดนมังกร ร่วมเผยแพร่วัฒนธรรมการร่ำสุราจีน ในงานกาล่าสุดเอ็กคลูซีฟ ที่ประเทศฝรั่งเศส

อังคาร ๐๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๐๓
โรงสุรา อู่เหลียงเย่ อี๋ปิน ซึ่งเป็นผู้รังสรรค์ยอดสุราชั้นเลิศของจีน ได้รับเชิญเข้าร่วมงานกาล่าที่ถูกจัดขึ้นเป็นพิเศษเพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมจีน บริเวณแม่น้ำแซน ในประเทศฝรั่งเศส

นอกจากนี้ อู่เหลียงเย่ ยังได้รับเลือกให้เป็นสุราที่จะเสิร์ฟในงานดังกล่าว ซึ่งจัดโดยศูนย์วัฒนธรรมจีนแห่งกรุงปารีส ในสังกัดกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเป็นสื่อกลางการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศ

บรรดาแขกเหรื่อที่มาร่วมงานทั้งจากฝรั่งเศสและประเทศอื่น ๆ ต่างพากันชมเชยอู่เหลียงเย่ถึงรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์และวัฒนธรรมสุดลุ่มลึกของสุราชนิดนี้

คุณ Martine Partrat ผู้บริหารสายการบินแอร์ฟรานซ์ กล่าวหลังจากที่ได้ลิ้มรสสุดยอดสุราจีนในงานนี้ว่า อู่เหลียงเย่มีรสชาติที่ข้มเข้นและกลมกล่อม แตกต่างไปแชมเปญรสนุ่ม ๆ ของฝรั่งเศสอย่างสิ้นเชิง

อู่เหลียงเย่ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการโปรโมทวัฒนธรรมจีน เนื่องจากเป็นสุราที่ถูกบ่มจากเมืองอี๋ปิน ในมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ซึ่งได้รับการขนานนามจากองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเนสโก (UNESCO) และองค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ว่าเป็น "ดินแดนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับผลิตสุรากลั่นคุณภาพสูง ณ ตำแหน่งละติจูดเดียวกันของโลก" ด้วยสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์และไม่ซ้ำใคร

ในงานยังประกอบไปด้วย การแสดงดนตรีและการเต้นรำของชนกลุ่มน้อยในจีน อีกทั้งยังมีกิจกรรมงานแสดงเครื่องแต่งกาย ตลอดจนอาหารและไวน์จีน ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ์ที่มาร่วมงานกว่า 150 ราย ซึ่งมีทั้งเจ้าหน้าที่จากทางการจีนและฝรั่งเศส รวมถึงบุคคลที่มาจากหน่วยงานด้านเศรษฐกิจ, วัฒนธรรม, สื่อมวลชน และภาคส่วนอื่น ๆ จากทั้งสองประเทศ

คุณ Yan Zhenquan ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมจีนแห่งกรุงปารีส กล่าวว่า การจัดงานกาล่าครั้งนี้ช่วยให้ชาวฝรั่งเศสได้รู้จักประเทศจีนมากขึ้นผ่านการแสดงศิลปะ, นิทรรศการภาพถ่าย, การแสดงแฟชั่นโชว์ และการลิ้มรสอาหาร

สามารถดูข่าวต้นฉบับได้ที่: https://en.imsilkroad.com/p/308624.html

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190930/2595469-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190930/2595469-1-b

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้