โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์รุ่นใหม่ดีไซน์ดอกป๊อปปี้

พุธ ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๔๘
นับเป็นครั้งแรกที่โรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint) ได้รังสรรค์เหรียญกษาปณ์เงินทรงดอกป๊อปปี้ ซึ่งได้แก่เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 10 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Remembrance Day เหรียญกษาปณ์รุ่นใหม่นี้เป็นผลงานของผู้ที่เป็นทั้งศิลปินและผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของทางโรงกษาปณ์อย่างเจมี เดโรแชร์ ซึ่งได้ลงสีและสลักแบบหลายชั้น เพื่อให้ลายดอกป๊อปปี้มีความลึกและดูไม่ทึบ นวัตกรรมสุดล้ำนี้เป็นผลงานเหรียญกษาปณ์ชิ้นล่าสุดของโรงกษาปณ์แคนาดา เพื่อเป็นอนุสรณ์แก่ทหารผู้กล้าของแคนาดาซึ่งมีการรำลึกถึงทุกปี

เหรียญกษาปณ์อีกรุ่นที่มีขึ้นเพื่อเชิดชูทหารผู้กล้าของแคนาดา ได้แก่เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 20 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Lest We Forget ผลงานการออกแบบของผู้เป็นศิลปินอย่างเคอร์รี เวลเลอร์ ซึ่งได้วางดอกป๊อปปี้ทำจากแก้วมูราโน่ลงบนผื้นผิวลายทุ่งดอกป๊อปปี้ ไขว้เครื่องหมายกากบาทประทับข้อความอันเหนือกาลเวลาอย่าง "LEST WE FORGET – N'OUBLIONS JAMAIS" โดยเหรียญทั้งสองรุ่นเปิดให้เป็นเจ้าของแล้ววันนี้

ทีมวิจัยและพัฒนาของโรงกษาปณ์แคนาดา ได้รังสรรค์เหรียญที่ระลึกอีกรุ่นหนึ่งที่น่าจดจำและล้ำสมัยไม่แพ้กัน ได้แก่เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 50 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น The Centennial Flame of Canada ผลิตจากเงินแท้หนัก 3 ออนซ์ ซึ่งจำลองอนุสาวรีย์พาร์เลียเมนต์ฮิลล์อันโด่งดังอย่างสมจริงทุกรายละเอียด เพื่อเชิดชูรัฐต่าง ๆ ของแคนาดา และเฉลิมฉลองการเป็นสมาพันธรัฐของแคนาดาด้วย เหรียญรุ่นนี้มีความพิเศษอยู่ที่พื้นผิวที่ทำให้ดูเหมือนหินเก่า ทั้งยังมีโค้งนูนและเว้าลึกที่จำลองให้เห็นเค้าโครงอันซับซ้อน นับเป็นรูปจำลองสถานที่อันโด่งดังของกรุงออตตาวาได้อย่างสมจริง

เหรียญกษาปณ์อีกรุ่นที่สร้างสรรค์ยิ่งขึ้นไปอีก ได้แก่เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 20 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Feather โดยเป็นเหรียญรุ่นแรกที่ทำเป็นทรงขนนก เพื่อให้เห็นภาพความยิ่งใหญ่ของนกอินทรีและขนอินทรี ซึ่งเป็น 2 สัญลักษณ์ที่มีความหมายอย่างลึกซึ้งในแง่วัฒนธรรมและจิตวิญญาณของชนพื้นเมืองแคนาดา ผลงานการออกแบบของศิลปินชื่อแอนดี เอเวอร์สัน ซึ่งได้ออกแบบลวดลายหัวอินทรีในแบบฉบับชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือ เพื่อเป็นเหรียญสะสมเงินแท้ที่มีขึ้นเพื่อยกย่องวัฒนธรรม K'ómoks และ Kwakwa?ka?'wakw ในรูปแบบที่ยากจะลืมเลือน

สำหรับเหรียญสะสมรุ่นอื่น ๆ ที่ทางโรงกษาปณ์ขอเปิดตัวในเดือนนี้ ได้แก่:

- เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 125 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Tall Ships of Canada หนักครึ่งกิโลกรัม ชุบทองเฉพาะส่วน ผลงานความร่วมมือระหว่างศิลปินอย่างอีฟ แบร์รูเบ้ และนีล เฮมลิน ซึ่งได้จำลองภาพเรือใบสูง 4 ลำจากประวัติศาสตร์การเดินเรือของแคนาดา

- เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 20 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Sky Wonders: Light Pillars ออกแบบโดยศิลปินชื่อโทนี เบียนโก

- เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 30 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Golden Reflections - Predator and Prey: Wolves and Elk ชุบทองทั้งชิ้น ออกแบบโดยดับเบิลยู อัลลัน แฮนค็อก

- เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 100 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Great Seal of the Province of Canada ชุบทองเฉพาะส่วน เพื่อจำลองตราแผ่นดินอันเป็นสัญลักษณ์ของแคนาดาก่อนเป็นสมาพันธรัฐเมื่อช่วงค.ศ. 1841 ถึง 1867 ลงลึกทุกรายละเอียด

- เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 25 ดอลลาร์ประจำปี 2020 รุ่น Multifaceted Animal Head: Grizzly Bear ออกแบบโดยอเล็กซ์ ทิราบาสโซ ช่างแกะสลักประจำโรงกษาปณ์แคนาดา

- เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 20 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Canada's Unexplained Phenomena: The Shag Harbour Incident เหรียญเรืองแสงที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก UFO ออกแบบโดยแพนโดรา ยัง

- เหรียญ 50 เซนต์ประจำปี 2019 รุ่น Lenticular Coin Spooky Canada: Hostelling International Ottawa Jail Hostel บอกเล่าเรื่องราวเหนือธรรมชาติ ที่ถ่ายทอดเรื่องสยองขวัญที่โด่งดังเป็นอันดับต้น ๆ ของกรุงออตตาวา ออกแบบโดยศิลปินชื่อเอ็มมานูเอล จูเลียน มาเดล มงซอน

- เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 3 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Celebrating Canadian Fun and Festivities – Whale Watching ออกแบบโดยสตีฟ เฮปเบิร์น และ

- เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 5 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Zodiac Series: Scorpio ออกแบบโดยโจรี ฟาน เดอร์ ลินด์

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหรียญกษาปณ์ ราคา และเบื้องหน้าเบื้องหลังเหรียญแต่ละรุ่นได้ที่แท็บ "Shop" บนเว็บไซต์ www.mint.ca และรับชมรูปภาพของเหรียญกษาปณ์ทั้งหมดได้ที่ https://www.dropbox.com/sh/w36sydzlfu9wdms/AAASF0-x_fr_o5LRTDmNcBLna?dl=0

ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดสามารถสั่งซื้อได้โดยตรงจากโรงกษาปณ์ที่หมายเลข 1-800-267-1871 ในแคนาดา หมายเลขโทรศัพท์ 1-800-268-6468 ในสหรัฐอเมริกา หรือสั่งซื้อออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของทางโรงกษาปณ์ นอกจากนี้เหรียญกษาปณ์ยังมีวางจำหน่ายที่ร้านของโรงกษาปณ์แคนาดาในกรุงออตตาวาและเมืองวินนิเพ็ก เช่นเดียวกับเครือข่ายผู้ค้าปลีกและผู้ค้าส่งระดับโลก ซึ่งรวมถึงร้านค้าของไปรษณีย์แคนาดาที่ร่วมโครงการ

เกี่ยวกับโรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint)

โรงกษาปณ์แคนาดาเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ (Crown Corporation) ที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องการผลิตเหรียญกษาปณ์และการจำหน่ายเหรียญหมุนเวียนของแคนาดา โรงกษาปณ์ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในโรงกษาปณ์ขนาดใหญ่และมีความหลากหลายมากที่สุดในโลก โดยให้บริการผลิตภัณฑ์เหรียญหลายประเภทที่มีความเฉพาะเจาะจงและมีคุณภาพสูง รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องในระดับนานาชาติ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของโรงกษาปณ์แคนาดา กรุณาเข้าชม www.mint.ca ติดตามข่าวสารของโรงกษาปณ์แคนาดาได้ทางทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

อเล็กซ์ รีฟส์ (Alex Reeves)

ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการสื่อสาร

โทร: (613) 884-6370

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1004710/Royal_Canadian_Mint_Royal_Canadian_Mint_introduces_first_ever_po.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4