กทม.ปรับปรุงสวนรถไฟ - สวนจตุจักร อำนวยความสะดวกผู้ใช้บริการ

พุธ ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๔๙
นายชาตรี วัฒนเขจร ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. กล่าวว่า ตามที่มีผู้เสนอแนะให้ปรับปรุงห้องน้ำหมายเลข 6 ภายในสวนจตุจักร ด้านถนนพหลโยธิน รวมถึงปรับปรุงห้องน้ำ และแก้ไขปัญหาสุนัขที่อาจกัดผู้มาใช้บริการในสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) อีกทั้งควรหามาตรการป้องกันอุบัติเหตุบริเวณจุดตัดทางเชื่อมระหว่างสวนจตุจักร และสวนรถไฟ และทางเชื่อมระหว่างสวนรถไฟกับที่จอดรถของสวนรถไฟนั้น ที่ผ่านมาสำนักสิ่งแวดล้อม มีนโยบายปรับปรุงและพัฒนาสวนจตุจักรและสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มความปลอดภัยแก่ประชาชนมาอย่างต่อเนื่อ

ง สำหรับการเสนอให้ปรับปรุงห้องน้ำหมายเลข 6 ภายในสวนจตุจักร ริมถนนพหลโยธิน ปัจจุบันอยู่ระหว่างการตรวจสอบโครงสร้างอาคารเพื่อขอจัดสรรงบประมาณ ดำเนินการปรับปรุง รวมทั้งห้องน้ำภายในสวนวชิรเบญจทัศบางส่วนที่ใช้งานมาเป็นเวลานาน ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เพื่อดำเนินการปรับปรุงเช่นกัน

ส่วนกรณีสุนัขเข้ามาภายในสวนได้กำชับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้สอดส่องดูแลป้องกัน ไม่ให้มีสุนัขเข้ามารบกวนประชาชนผู้ใช้บริการสวน นอกจากนี้ได้เพิ่มความถี่การประชาสัมพันธ์เสียงตามสายให้ประชาชนผู้มาใช้บริการสวนสาธารณะ ปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อกำหนดในการใช้ทางจักรยานอย่างสม่ำเสมอ พร้อมได้ติดตั้งป้ายแจ้งเตือนบริเวณจุดตัดระหว่างทางเดินกับทางจักรยาน

จุดเสี่ยงอื่น ๆ รวมถึงติดตั้งป้ายลดความเร็วบริเวณทางม้าลายสำหรับคนเดินข้าม ขณะเดียวกันได้กำชับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำจุดดังกล่าวประชาสัมพันธ์และอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้เส้นทางเพิ่มเติมเพื่อป้องกันอุบัติเหตุด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4