รังสรรค์ตำนานแห่งเครื่องดนตรี “กาเมลาทรอน” ที่ อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีอสอร์ท

พุธ ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๑๖
อนันตราเชื่อมโยงนักเดินทางรุ่นใหม่กับจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวเรื่องราวและประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์ในแต่ละท้องถิ่น เพื่อเน้นย้ำคำมั่นสัญญาของแบรนด์อนันตรา "อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ" ได้มีบทบาทสำคัญในการเป็นโรงแรมแห่งแรกและแห่งเดียวในกรุงเทพฯ ที่นำเครื่องดนตรี "กาเมลาทรอน – กาเมลันแบบอิเล็กทรอนิกส์" ออกแบบและติดตั้งโดยนักดนตรีชื่อดัง "อารอน เทเลอร์ คัฟเนอร์"

กาเมลันเป็นเครื่องดนตรีประเภทเครื่องตี มีต้นกำเนิดจากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งสามารถพบได้ในรูปแบบของประเภทเครื่องดนตรี และดนตรีบรรเลงในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากได้คลุกคลีกับวัฒนธรรมการเล่นเครื่องดนตรีกาเมลันหลายปีที่ชวาและบาหลี นักดนตรีชาวอเมริกัน "คัฟเนอร์" ได้นำเอาความมหัศจรรย์ของเครื่องดนตีท้องถิ่นนี้มาประดิษฐ์เป็นเครื่องดนตรีสมัยใหม่

ผลงานชิ้นเอก เครื่องดนตรีกาเมลาทรอนของคัฟเนอร์ เป็นการนำเอาเครื่องดนตรีทองสัมฤทธ์ที่ทำมือมาจัดวางในรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์บนขาตั้งลักษณะคล้ายกิ่งก้านของต้นไม้ โดยชิ้นส่วนแต่ละชิ้นได้เชื่อมโยงกับระบบที่ถ่ายทอดตัวโน๊ตแบบดิจิทัลสู่จังหวะดนตรีแบบอิเล็กทรอนิคส์ ทำให้เกิดการแสดงเครื่องดนตรีกาเมลันแบบดั้งเดิมแบบอัตโนมัติ

เครื่องดนตรีกาเมลาทรอนนี้ ตั้งอยู่ที่ล๊อบบี้ อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท เพื่อคอยต้อนรับแขกผู้มาเยือน โดยรุ่นที่นำมาจัดแสดงที่นี่คือ กาเมลาทรอน โพฮอน อิเล็กทรัม 2015 (Gamelatron Pohon Electrum 2015) ทำจากวัสดุทองสัมฤทธิ์ เหล็กและซิลิคอนเคลือบด้วยสีฝุ่น จากเครื่องดนตรีที่สร้างสรรค์โดยคัฟเนอร์ทั้งหมด เครื่องดนตรีชิ้นนี้ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับที่นี่และจัดตั้งอยู่ตลอดทุกช่วงเวลา เพื่อสร้างเอกลักษณ์ในเรื่องของเสียงและรูปลักษณ์ นักประพันธ์ตั้งใจอย่างยิ่งที่จะรังสรรค์เสียงดนตรีให้ที่นี่เป็นสถานที่พิเศษสำหรับผ่อนคลายจิตใจ พร้อมพัฒนาจิตวิญญาณผ่านประสบการณ์ของความสวยงามและสิ่งล้ำเลิศ

อารอน เทเลอร์ คัฟเนอร์ได้สรางสรรค์กาเมลาทรอนแล้วกว่า 60 เครื่องในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา โดยเครื่องดนตรีเหล่านั้นได้นำไปจัดแสดงในสถานที่ที่มีชื่อเสียงต่าง ๆ ในโลก อาทิ สถาบันสมิธโซเนียน เวนิส เบียนนาเล และเทศกาลเบิร์นนิ่ง แมน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองห้องพักได้ที่ โทร +66 2 476 0022 อีเมล [email protected]

หรือเยี่ยมชมเวปไซต์ www.bangkok-riverside.anantara.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital