กำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจ สำนักงานเขตอย่างเคร่งครัด

ศุกร์ ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๐๘
นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กทม. เปิดเผยว่า กทม. ได้กำหนดมาตรการควบคุม กำกับ ติดตามการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจ ฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตเพื่อให้การจัดระเบียบทางเท้าและที่สาธารณะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประกอบด้วย 1) ให้สำนักงานเขตจัดระเบียบและบังคับการตามอำนาจหน้าที่ต่อผู้ฝ่าฝืนกฎหมายโดยเฉพาะผู้ค้าหาบเร่แผงลอยที่กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 พระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ.2535 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด 2) ให้สำนักเทศกิจ ควบคุม ดูแล ตรวจสอบการดำเนินการจัดระเบียบและการบังคับการตามอำนาจหน้าที่ของสำนักงานเขต หากสำนักงานเขตใดปล่อยให้มีการฝ่าฝืนกระทำผิดกฎหมายหรือผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครตรวจพบการกระทำความผิดดังกล่าว ให้สำนักเทศกิจหรือหัวหน้าผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครแล้วแต่กรณี แจ้งเป็นหนังสือพร้อมรายละเอียดที่เกี่ยวข้องให้สำนักงานเขตดำเนินการแก้ไข หากสำนักงานเขตเพิกเฉยหรือละเลยให้มีการฝ่าฝืนกระทำความผิดในพื้นที่เดิม หลังจากได้รับหนังสือเตือนให้ดำเนินการแก้ไขมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ครั้ง ให้สำนักเทศกิจจัดทำรายงานพิจารณาเสนอปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่อโยกย้ายผู้เกี่ยวข้องตามสายการบังคับบัญชา และ 3) ให้สำนักเทศกิจ สืบสวน สอบสวน แสวงหาข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมติดตามพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่เทศกิจหรือผู้ปฏิบัติงานด้านเทศกิจ ทั้งทางตรงและทางลับ เมื่อได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริต ประพฤติมิชอบหรือประพฤติไม่เหมาะสม สร้างความเสื่อมเสียต่อตำแหน่งหน้าที่และ กทม. เมื่อตรวจสอบพบว่าข้อร้องเรียนมีมูล ให้รายงานปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่อสับเปลี่ยนสายงานและดำเนินการทางวินัย ทั้งนี้ กทม. ได้นำมาตรการดังกล่าวมาใช้บังคับ เพื่อกำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจ สำนักงานเขตอย่างจริงจัง เพื่อให้พื้นที่กรุงเทพฯ มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4