กทม.ชี้แจงข้อวิจารณ์การติดตั้งหอฟอกอากาศ ลดปัญหาฝุ่น PM2.5

ศุกร์ ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๔๖
นายชาตรี วัฒนเขจร ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. เปิดเผยตามที่ในสื่อสังคมออนไลน์วิจารณ์กรณี กทม. ร่วมกับภาคเอกชนติดตั้งหอฟอกอากาศบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้า หน้าศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ เขตปทุมวัน เพื่อทดลองใช้งานโดยมีผู้แสดงความคิดเห็น ระบุการดำเนินการดังกล่าวสิ้นเปลืองงบประมาณและไม่ได้แก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุว่า กทม. มีแผนการทดลองติดตั้งเครื่องกรองฝุ่น PM2.5 หอสูงที่ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน โดยจะนำไปทดลองติดตั้งในบริเวณพื้นที่ใต้สถานีรถไฟฟ้าสยามบริเวณทางเข้าศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน เขตปทุมวัน ในช่วงกลางเดือน ต.ค. 2562 มีระยะเวลาการติดตั้งประมาณ 1 - 2 เดือน และจะดำเนินการตรวจวัดปริมาณความเข้มข้นของฝุ่น PM2.5 ทั้งในช่วงก่อนและหลังการติดตั้งเครื่องกรองฝุ่น PM2.5 หอสูง เพื่อศึกษาประสิทธิภาพและความคุ้มค่าของเครื่องกรองฝุ่น PM2.5 รวมทั้งการทำงานของเครื่องกรองฝุ่นว่าสามารถลดปริมาณฝุ่น PM2.5 ได้หรือไม่ ซึ่งหากได้ผลดี กทม. จะประสานขอความร่วมมือให้ภาคเอกชนโดยเฉพาะอาคารสูง ห้างสรรพสินค้า สถานที่จัดงานขนาดใหญ่ ช่วยดำเนินการติดตั้งเครื่องกรองฝุ่น PM2.5 เพื่อเป็นการบรรเทาผลกระทบต่อสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4