ทีโอที ฟื้นฟูช่วยเหลือผู้ประสบภัยหลังน้ำลด ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ/มูลนิธิ จัดกิจกรรม “ทำความดีด้วยหัวใจ”ปรับปรุงตรวจเช็คระบบโทรคมนาคม/เปลี่ยนอุปกรณ์ไฟฟ้าให้บ้านเรือนประชาชนผู้ประสบภัย

ศุกร์ ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๑๙
ดร.มนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที กล่าวว่า "จากสถานการณ์อุทกภัยเนื่องจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน "โพดุล" และ "คาจิกิ" ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนในวงกว้าง ซึ่งกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดย ทีโอที มีความห่วงใยผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่ที่ โดยส่วนบริการลูกค้า ทีโอที จังหวัดอุบลราชธานี ได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและมูลนิธินายช่างไทยใจอาสาจัดกิจกรรม "ทำความดีด้วยหัวใจ" ในพื้นที่ จ.อุบลราชราช ธานี โดยร่วมกันฟื้นฟูช่วยเหลือและลดผลกระทบ โดยร่วมกันปรับปรุงตรวจเช็คระบบโทรศัพท์ ระบบอินเทอร์เน็ต และเปลี่ยนอุปกรณ์ไฟฟ้าให้บ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยกว่า 200 หลังคาเรือน สำหรับพื้นที่ที่ยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วม ทีโอที ได้สนับสนุนการติดตั้งระบบโทรคมนาคม รวมถึงการจัดทีมเฝ้าระวังระบบสื่อสารโทรคมนาคม ที่สามารถเข้าดำเนินการได้ทันที

สำหรับการความช่วยเหลือในสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ที่เกิดขึ้นหลายพื้นที่ในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียง เหนือที่ผ่านมา ทีโอที ได้สนับสนุนและติดตั้งระบบโทรคมนาคมเพื่อรองรับการทำงานให้กับหน่วยงานภาครัฐในการติดต่อสื่อสาร ทั้งในพื้นที่จ.อุบลราชธานี โดยติดตั้งโทรศัพท์ ระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และระบบ Wifi ให้กับกองอำนวยการช่วยเหลือฯ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 2 (ส่วนหน้า) ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดอุบลราชธานี ศูนย์ป้องกันภัยจังหวัด กองอำนวยการร่วมศูนย์พักพิงชั่วคราว ต.บ้านกอก และศูนย์ผู้สื่อข่าว/ประชาสัมพันธ์ จังหวัดยโสธร ติดตั้งระบบโทรศัพท์โทรสาร ระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และระบบ WiFi ให้กับศูนย์ประสานงาน ศูนย์อำนวยการต่างๆ จังหวัดร้อยเอ็ด ติดตั้งระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงให้กับศูนย์พักพิงผู้ประสบภัย จังหวัดมหาสารคาม ติดตั้งระบบโทรศัพท์ ให้กับ สำนักงาน ปภ.จังหวัดฯ และจังหวัดกาฬสินธุ์ ติดตั้งระบบโทรศัพท์ และระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงให้กับสำนักงาน ปภ.จังหวัด และศาลากลางจังหวัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital