เชฟฮันส์ หัวหน้าพ่อครัวคนใหม่ประจำห้องอาหารเอเลเมนท์แนะนำเมนูใหม่จากวัตถุดิบตามฤดกาล

ศุกร์ ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๑๙
ห้องอาหาร เอเลเมนท์ (Elements Restaurant) ห้องอาหารที่ได้รับรางวัล 1 ดาว มิชลิน จากคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก 'มิชลิน ไกด์' 2 ปีซ้อน ถือเป็นร้านอาหารคุณภาพสูงที่ควรค่าแก่การหยุดแวะชิม แนะนำ "ทาคูมิ" (Takumi) เทสติ้งเมนูชุดใหม่ที่อาหารทุกจานล้วนปรุงจากวัตถุดิบตามฤดูกาลที่ยังคงเอกลักษณ์ของอาหารฝรั่งเศสที่มีกลิ่นอายญี่ปุ่น แสนอร่อย น่ารับประทาน ให้บริการตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2562

เชฟฮันส์ ซาห์เนอร์ (Hans Zahner) หัวหน้าพ่อครัว (Chef de Cuisine) คนใหม่ประจำห้องอาหารเอเลเมนท์ ผู้เชี่ยวชาญการปรุงอาหารสไตล์ฝรั่งเศสได้คัดสรรวัตถุดิบตามฤดูกาลจากทั้งประเทศญี่ปุ่นและทวีปยุโรปมารังสรรค์เป็นอาหารน่ารับประทานควรค่าแก่การหยุดพักและลิ้มลองจัดป็นเทสติ้งเมนูชุดใหม่ที่มีให้เลือก 2 ชุด คือ ชุดทาเกะ (Ta-Ke) ที่มีอาหารทั้งหมด 6 คอร์ส และชุดมัสซึ (Matsu) ที่มีอาหารทั้งหมด 7 คอร์ส โดยทั้ง 2 ชุด จะเริ่มต้นด้วยอาหารเรียกน้ำย่อยคำเล็ก (Amuse Bouche) 4 คำได้แก่ แป้งขนมชูสอดไส้ซอสบ๊วยญี่ปุ่นหน้าโฟมไข่หอยเม่น เป็นตัวแทนของธาตุลม มินิ โอโคโนมิยากิ หรือพิซซ่าญี่ปุ่นที่มีส่วนประกอบเป็น หอย ปลาหมึก มันฝรั่งบดใส่เบคอน ปรุงรสด้วยซอสโอโคโนมิยากิ โรยหน้าด้วยสาหร่ายและปลาแห้ง เป็นตัวแทนของธาตุน้ำ เนื้อวากิวย่างราดซอสมิโซะรสเผ็ด และเจลโหระพาวางบนแครกเกอร์สาคู เป็นตัวแทนของธาตุไฟ มิโซะรสหวานปรุงรสกับน้ำเต้าหู้ วางบนขนมปังกรอบผสมสาหร่ายญี่ปุ่น ราดซอสนิซึเมะ (Nitsume) ซอสรสเปรี้ยวกลิ่นยูซุ เป็นตัวแทนของธาตุดิน

ส่วนอาหารจานแนะนำจากเทสติ้งเมนูชุดใหม่นี้ ได้แก่ หอยนางรมชั้นดีจากฝรั่งเศสนึ่งให้สุกกำลังพอดีเคลือบเจลลี่แตงกวารับประทานคู่กับไข่ปลาคาเวียร์ ผักดองไข่ขาว ยูซุและซอสพอนซึ ตับห่านซูวีให้สุกผสมเต้าหู้ญี่ปุ่นและนำเต้าหู้ปรุงรสด้วยมิโซะ รับประทานคู่กับครีมไข่หอยเม่นและเต้าหู้ญี่ปุ่น ลูกพลับ และยูซุ ส่วนอาหารจานหลัก เชฟเลือกใช้เนื้อใบพายจากประเทศออสเตเรียปรุงให้สุกด้วยการซูวีถึง 48 ชั่วโมง ราดซอสที่ทำจากสต๊อคเนื้อ (beef Jus) ผสมพริกไทยญี่ปุ่น รับประทานกับหัวไช้เท้าแดงคลุกเคล้าเนยโรยด้วยขนมเซมเบ้ป่น นอกจากอาหารตามเมนูชุดทาเกะ และชุดมัสซึแล้ว เชฟฮันส์ ยังมีอาหารจานพิเศษที่จะเปลี่ยนทุก ๆ 2 สัปดาห์ ให้คุณพบกับประสบการณ์ที่แตกต่างกันไปในทุก ๆ ครั้งที่มารับประทานอาหารที่ห้องอาหารเอเลเมนท์

อีกทั้งในทุก ๆ 3 เดือน เชฟฮันส์ จะรังสรรค์อาหารจานใหม่ ๆ จากวัตถุดิบตามฤดูกาลเพื่อปรับเมนู "ทาคูมิ" เทสติ้งเมนู ให้มีความแปลกใหม่และอร่อยโดดเด่นด้วยวัตถุดิบตามฤดูกาลเชิญชวนให้ทุกท่านได้กลับมาลิ้มลองและมีความสุขกับการรับประทานอาหารที่ห้องอาหารระดับ 1 ดาวมิชลิน

"ทาคูมิ" เทสติ้งเมนูชุดใหม่นี้เริ่มให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2562 โดยชุดทาเกะ 6 คอร์ส ราคาท่านละ 4,000++ บาท และชุดมัสซึ 7 คอร์ส ราคาท่านละ 4,500++ บาท ส่วนอาหารจานพิเศษโดยเชฟฮันส์ ราคาจานละ 800++ บาท

ห้องอาหาร เอเลเมนท์ เปิดให้บริการวันอังคาร ถึงวันเสาร์ เฉพาะมื้อค่ำ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง ติดต่อ 02 687 9000 หรือ [email protected] หรือที่เว็บไซต์ www.okurabangkok.com

ราคายังไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้